Mua nhà cũ và 5 lưu ý rất quan trọng về phong thủy

Làm thế nào để tránh được hung họa, xui xẻo khi mua nhà cũ? Nếu bạn chưa nắm chắc hãy dành ít phút để tham khảo bài viết này nhé!

Đỗ Thu Nga
16:00 30/09/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phong thủy nhà ở đóng vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống, tài vận của gia chủ. Vì thế, khi đi mua nhà cũ, gia chủ cũng cần lưu ý đến 5 yếu tố phong thủy:

Khung cửa chính không được biến dạng

Cửa chính, bếp, phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh... đều phải đảm bảo phong thủy thì căn nhà mới đạt chuẩn.

Trong những vị trí trên thì cửa chính là quan trọng nhất. Phong thủy cửa chính có tốt hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận thế của gia chủ. Thông qua hình dáng của khung cửa chính, có thể đoán định được phần nào tính chất phong thủy.

Mua-nha-cu-va-5-luu-y-rat-quan-trong-ve-phong-thuy-0

Thông thường, nếu khung cửa bị biến dạng cong vẹo, có khe hở... thì bạn cần chú ý. Đó có thể là dấu hiệu của căn nhà có phong thủy không tốt, lâu không có người ở, nguyên khí tiêu tan, sát khí nhiều. Bạn cần cẩn trọng khi mua căn nhà này.

Ban công mọc rêu, mốc, tốt nhất đừng mưa

Ban công là 1 vị trí đón không khí, ánh sáng vào nhà. Vì thế, đây được xem là nơi quan trọng thứ hai bạn cần lưu ý sau cửa chính. Nếu quan sát thấy dưới chân tường hay sàn ban công có rêu, mốc thì nên suy nghĩ kỹ.

Theo phong thuỷ nhà ở, đây là hiện tượng không tốt. Phần thoát nước bên ngoài ban công có vấn đề. Quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ, không tốt.

Trước cửa chính hoặc trong nhà có dán bùa, phong thủy không lành

Điều này bạn có thể quan sát bằng mắt thường. Khi đi xem nhà cũ bạn nên chú ý đến bên ngoài cửa chính, các góc trên trần nhà để xem có treo bùa hay vật phẩm phong thủy gì không. 

Mua-nha-cu-va-5-luu-y-rat-quan-trong-ve-phong-thuy-9

Nhà cần trấn yểm bằng bùa chú như vậy chắc chắn có vấn đề. Tốt nhất, nếu muốn mua thì bạn nên mời thầy phong thủy về xem. 

Nhà đã qua đại trùng tu

Có nhiều căn nhà bên ngoài thì bình thường nhưng vào trong thì thấy đã được trùng tu, sửa chữa hoàn toàn. Khi ấy, có thể căn nhà đã trải qua nhiều thay đổi, ví dụ sửa 2 phòng ngủ thành ba, ban công được cơi nới thành phòng ở...

Mua-nha-cu-va-5-luu-y-rat-quan-trong-ve-phong-thuy-7

Đối với dạng nhà như này thì không phải không thể mua,song bạn nên xem kỹ trước khi xuống tiền. Ví dụ bạn có thể dò hỏi thêm tại sao gia chủ sửa lại nhà đẹp đẽ hơn mà không ở, lại đem bán…

Phong thủy nhà ở rất quan trọng đối với mỗi thành viên trong gia đình. Vì thế bạn cần phải chú ý nhé!

Xem thêm: Phong thủy số nhà biết ngay gia chủ có lộc thịnh vượng hay không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận