Mọt phim "Trường An như cố" nghẹn lòng vì giấc mộng của "tứ sư tỷ Phụng Tiếu"

"Trường An như cố" đã khép lại nhưng những dư âm của bộ phim này vẫn còn mãi. Mới đây, weibo của diễn viên Tô Mộng Vân (vai tứ sư tỷ Phụng Tiếu) đã có bài đăng khiến fan nghẹn lòng.

Đỗ Thu Nga
10:07 31/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Trường An như cố" là bộ phim truyền hình Hoa ngữ đang lấy nước mắt của khán giả toàn châu Á. Phim khép lại bằng cái chết của cả hai nhân vật chính. Trong tập cuối, Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân) bị vu oan làm phản, bị Quảng Lăng Vương bắt lại rồi tra tấn bằng cực man rợ.

Trước khi bị tra tấn đến chết, Sinh Thần đã viết huyết thư cho Thời Nghi (Bạch Lộc): "Đời này của thần, không phụ thiên hạ, chỉ phụ Thập Nhất". Trong khi đó, Thời Nghi (Bạch Lộc) gặp ác mộng khi tin sư phụ bị tra tấn lóc xương. Cô khóc thảm khi đọc được huyết thư.

mot-phim-truong-an-nhu-co-nghen-long-vi-stt-cua-tu-su-ty-phung-tieu-0
Cảnh Thời Nghi nhảy lầu vì quá đau lòng trước cái chết của Châu Sinh Thần

Vì quá đau đớn, Thời Nghi đã chọn cách nhảy lầu tự vẫn giữa trời mưa tuyết, khép lại cuộc tình thời cổ đại của cặp đôi trong máu, nước mắt và tuyết trắng.

Sau khi bộ phim kết thúc, rất nhiều diễn viên trong đoàn đã chia sẻ những cảm nhận của họ về thời gian làm phim. Trong đó có bài đăng của diễn viên Tô Mộng Vân (vai tứ sư tỷ Phụng Tiếu) khiến khán giả nghẹn lòng. 

Sống Đẹp xin chia sẻ nguyên văn bài đăng của Tô Mộng Vân được dịch bởi fanpage "Góc Ôn Nhu" như sau:

"Hôm nay, là ngày thứ mười sư tỷ thay ta mà chết, là ngày thứ mười sư phụ bị hành hình róc xương, cũng là ngày thứ bảy sư muội theo sư phụ mà đi.

Ta đứng trên đài cao - nơi sư muội đã đứng mỗi khi đưa tiễn chúng ta xuất chinh, tựa hồ có thể nhìn thấy bọn họ bước ra từ vương phủ, nắm tay cùng bước. Sư phụ bạch y áo gấm, sư muội váy đỏ rực rỡ, sư tỷ áo giáp hiên ngang. Bọn họ đột nhiên dừng lại, quay đầu nhìn về phía ta, phất tay rồi cười.

Sư phụ chưa từng quay đầu khi xuất chinh, ta cũng chưa từng thấy sư phụ cười nhẹ nhàng như vậy, và cũng chưa từng thấy sư muội cười xán lạn đến thế. Có lẽ vì người mà sư phụ vẫn luôn vướng bận trong lòng, nay đã có thể vĩnh viễn ở bên cạnh ngài ấy chăng?

Nhưng vì sao ta không thể ngừng khóc?

mot-phim-truong-an-nhu-co-nghen-long-vi-stt-cua-tu-su-ty-phung-tieu-7

Cho đến ngày nay, rốt cuộc ta đã có thể hiểu được tâm tình của sư muội mỗi lần đưa chúng ta xuất chinh: Phu quân đi nơi nào, phu quân khi nào trở lại?

Nam Thần Vương phủ rộng lớn như vậy, ta nên đi nơi nào...

Một năm rồi lại một năm, Tây Châu vẫn chưa có tuyết rơi thêm lần nào nữa.

Ta chỉ có thể dựa vào giấc mộng để tới gặp bọn họ, nhưng không hiểu tại sao gần đây lại mơ càng thường xuyên.

Tối nay ta lại nằm mơ, trong giấc mộng vẫn là Thập Nhất đang chạy trốn, ta phát điên tìm muội ấy khắp nơi, cho tới khi dùng hết sức lực mới có thể nắm lấy tay muội ấy, vẫn luôn lặp lại mà nói: "Thập Nhất à, rốt cuộc tỷ đã tìm được muội rồi!"

Sư phụ, sư tỷ à. Trong giấc mộng, ta vẫn luôn cố gắng triệu tập Vương quân lưu lạc khắp nơi, nhưng không có hai người ở đây, ta cảm thấy chính mình không xứng ra lệnh Vương quân, ta đem Vương quân giao cho Tam sư huynh vẫn luôn trấn giữ biên cương.

Ngày ấy, Tạ Vân bị thương ở chân nên đến biên cương, ta lo lắng Tạ Vân ngồi xe lăn sẽ không thể bảo vệ tốt chính mình. Kết quả chỉ ba chiêu là huynh ấy có thể trị được ta, chứng tỏ huynh ấy đã giấu chúng ta đến cỡ nào. Cho nên, chúng ta còn có hy vọng báo thù.

Ngày mà hắn rời đi (Tiêu Án), hắn nói hắn đã buông xuống, nhưng vì sao hắn không dạy ta, nên buông xuống như thế nào.

Mộng, ta cố gắng mở hai mắt, hình như thấy được Tây Châu có tuyết rơi.

Đây là năm thứ bảy sau khi mọi người rời đi, ta lại chưa từng rời đi Nam Thần Vương phủ".

mot-phim-truong-an-nhu-co-nghen-long-vi-stt-cua-tu-su-ty-phung-tieu-5

Dưới bài viết này, Tô Mộng Vân bình luận rằng, đó là giấc mộng trước một ngày công chiếu phim. Cô đã viết lại giấc mộng đó và khóc đến tỉnh. Và bản thân chính người dịch bài viết của Tô Mộng Vân cũng đã khóc đến "khờ", cảm xúc lẫn lộn.

Là fan của "Trường An như cố", không ít khán giả Việt cho biết, thật sự đây là 1 trong những bộ phim Hoa ngữ hay nhất trong năm 2021 tính đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt ấn tượng với khả năng diễn xuất của Bạch Lộc và Nhậm Gia Luân.

Khán giả đang rất đón chờ phần tiếp theo của bộ phim mang tên "Châu sinh như cố). Đây là phần nói về cuộc sống hiện đại của cặp đôi này. Họ bất ngờ hội ngộ và Thời Nghi vẫn còn ký ức tiền kiếp. Sinh Thần trở thành giáo sư đại học còn Thời Nghi là một diễn viên lồng tiếng.

Kết thúc Châu sinh như cố, phần phim Một đời một kiếp dự kiến lên sóng 9/9/2021.

Xem thêm: Lịch chiếu phim Trường An Như Cố phần 2 (Một Đời Một Kiếp) trên IQiYi mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận