Môn golf tại SEA Games 31 sẽ được thi đấu theo thể thức nào?

Golf - môn thể thao nhà giàu sẽ được tranh tài chính thức tại Heron Lake Golf Course and Resort (sân golf Đầm Vạc) từ ngày 13/5 đến ngày 18/5 trong khuôn khổ Đại hội thể thao ĐNA (SEA Games 31).

Đỗ Thu Nga
11:07 05/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Golf được xem là môn thể thao đầy mới mẻ được đưa vào danh sách thi đấu chính thức tại SEA Games 31. Bộ môn này sẽ được thi đấu từ ngày 13/5 đến ngày 18/5 tại sân golf Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Tại SEA Games 31, môn golf sẽ được ti đấu theo 2 thể thức khác nhau. Bộ môn này diễn ra 2 nội dung là cá nhân và đồng đội dành cho cả nam và nữ. Với 4 bộ huy chương được trao chia đều cho cá nhân và đồng đội 2 giới, nhánh nam có 9 đội, còn nữ 7 đội. 

Ở nội dung cá nhân sẽ đấu gậy ba vòng, thêm hố phụ (play-off) trong trường hợp đồng điểm tổng. Nội dung đồng đội gồm tám đội nam, sáu đội nữ căn cứ vào điểm gộp ba vòng cá nhân tốt nhất. Đội cao điểm nhất được xếp hạt giống số một.

Mon-golf-tai-SEA-Games-31-se-duoc-thi-dau-theo-de-thuc-nao-9
Môn golf tại SEA Games 31 sẽ chính thức tranh tài tại Heron Lake Golf Course and Resort (sân golf Đầm Vạc)

Sau phần xét điểm, các đội bắt cặp theo thứ tự hạt giống cho vòng tứ kết, mỗi cặp có 3 trận đấu hố tay đôi cho nam, hai trận cho nữ, trong đó thắng được một điểm, hoà 0,5. Đội chạm hai điểm sẽ giành quyền đi tiếp, hoà điểm sẽ đấu hố phụ, áp dụng đến chung kết.

Lực lượng tiêu chuẩn ở mỗi đội gồm bốn nam, ba nữ. Lào và Campuchia không đủ người nên chỉ cử đội nam tham gia.

Môn golf SEA Games 31 ghi nhận tổng cộng 55 đấu thủ, trong đó đáng gờm nhất là Ratchanon Chantananuwat - golfer Thái Lan 15 tuổi đang đứng thứ bảy bảng nghiệp dư thế giới (WAGR).

Mon-golf-tai-SEA-Games-31-se-duoc-thi-dau-theo-de-thuc-nao-8
Đội tuyển golf Việt Nam góp mặt đầy đủ ở giải vô địch quốc gia 2022 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31

Việt Nam đã công bố đội hình hôm 5/3 sau 3 đợt sát hạch thành tích đội dự tuyển trên sân Heron Lake. Những cái tên giành suất dự SEA Games 31 là Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Quang Trí (nam), Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An, Lê Thị Thanh Thúy, Phạm Thị Yến Vi (nữ).

“Đây là đội hình có tuổi đời trẻ nhất trong các đội tuyển golf từng thi đấu SEA Games trước đây, tuy nhiên chúng tôi rất tin tưởng ở khả năng chuyên môn của từng tuyển thủ”, huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thái Dương đã cho biết. Trong chín tuyển thủ, có bảy người đang ở tuổi dưới 18 và người ít tuổi nhất là Lê Chúc An (sinh năm 2008) đã phản ánh tuổi đời của tuyển golf Việt Nam là trẻ thật sự.

Mon-golf-tai-SEA-Games-31-se-duoc-thi-dau-theo-de-thuc-nao-7
Nguyễn Anh Minh thi đấu trên sân Heron Lake (Đầm Vạc), Vĩnh Phúc

Gần nhất, tay gậy nam Nguyễn Anh Minh vô địch giải Golf Lexus Challenge 2022, trong khi Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Đặng Minh lần lượt vô địch quốc gia năm 2019 và 2020. Nguyễn Anh Minh, 15 tuổi, hiện là đấu thủ trẻ nhất và là golfer nghiệp dư đầu tiên vô địch một giải chuyên nghiệp trong nước.

Bên cạnh đó, Khuê Minh và Khánh Hưng cũng là những gương mặt được đánh giá cao nhất đội, qua phong độ ở hai giải chuyên nghiệp trong nước gần đây, đều trên sân golf Đầm Vạc.

Dưới đây là lịch thi đấu chi tiết của bộ môn golf tại SEA Games 31:

Mon-golf-tai-SEA-Games-31-se-duoc-thi-dau-theo-de-thuc-nao-5

Xem thêm: Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Indonesia SEA Games 31 ở đâu, kênh nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận