Miệt mài hút đinh trên Quốc lộ để người đi xe hai bánh an tâm đón Tết, du xuân

Trước và sau tết Nguyên đán 2024, Đoàn phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM ra quân hút đinh trên Quốc lộ 1A.

Đỗ Thu Nga
15:00 18/01/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Hôm qua (14-1), rất đông đoàn viên, thanh niên cùng bảo vệ dân phố của phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM ra quân hút đinh trên Quốc lộ 1A và thu được hơn 1 kg” – anh Đỗ Văn Đức, Bí thư Đoàn phường Đông Hưng Thuận, chia sẻ.

Theo Bí thư Đoàn phường Đông Hưng Thuận, Quốc lộ 1A đi qua địa phận phường Đông Hưng Thuận dài khoảng 3 km và có nhiều xe hai bánh lưu thông. Gần đây, các bạn đoàn viên, thanh niên của phường thỉnh thoảng bắt gặp hình ảnh người đi xe hai bánh phải dắt bộ dưới trưa nắng do cán phải đinh. Cũng có trường hợp người đi xe hai bánh loạng choạng suýt ngã do bánh xe trước cán trúng đinh.

“Do vậy, các bạn đề xuất Đoàn phường đứng ra tổ chức hút đinh để đảm bảo an toàn cho người đi xe hai bánh trên Quốc lộ 1A” – anh Đức nói.

miet-mai-hut-dinh-tren-quoc-lo-de-nguoi-di-xe-hai-banh-an-tam-du-xuan

Sau buổi ra quân đầu tiên, Đoàn phường Đông Hưng Thuận tiếp tục tổ chức hút đinh từ đây cho tới sau Tết Nguyên đán 2024. Hiện Đoàn phường tổ chức hút đinh mỗi tuần một lần, những tuần sau sẽ tăng lên hai lần.

“Lâu nay, Quốc lộ 1A luôn là nỗi lo của những người đi xe hai bánh vì sợ cán phải đinh. Trong khi trước và sau tết Nguyên đán 2024, rất đông người đi xe hai bánh trên tuyến đường này để du xuân hoặc đi chúc Tết họ hàng, người quen. Do vậy, đoàn viên, thanh niên phường Đông Hưng Thuận liên tục tổ chức hút đinh để người đi xe hai bánh không phải phập phồng. Bên cạnh đó, lực lượng bảo vệ dân phố của phường Đông Hưng Thuận cũng tăng cường tuần tra trên Quốc lộ 1A để ngăn chặn những người cố tình rải đinh” – anh Đức tỏ lòng.

Do công việc nên bà Nguyễn Thị Mai Anh (46 tuổi) thường xuyên đi xe hai bánh trên Quốc lộ 1A và không ít lần phải dắt bộ xe do bể bánh vì cán đinh.

miet-mai-hut-dinh-tren-quoc-lo-de-nguoi-di-xe-hai-banh-an-tam-du-xuan-5

“Tôi mong sao hoạt động này được Đoàn phường Đông Hưng Thuận duy trì thường xuyên để người đi xe hai bánh không còn phải dắt bộ dưới trời nắng” – bà Mai Anh bày tỏ.

“Tôi có lần loạng choạng suýt ngã xuống đường do bánh xe trước cán trúng đinh khi đang đi trên Quốc lộ 1A. Hiện các cháu Đoàn phường Đông Hưng Thuận tổ chức hút đinh, tôi thấy việc làm này hết sức thiết thực nhằm bảo vệ sự an toàn cho người đi xe hai bánh” – ông Trần Minh Thành (56 tuổi) trải lòng.

(Theo plo.vn)

Xem thêm: Người đàn ông diễn ảo thuật dành tiền chế xe hút đinh giúp người đi đường

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận