Mẹ đơn thân khuyết 1 chân chinh phục "mỏm đá tử thần" ở Hà Giang: Đi để tìm niềm vui cho cuộc sống

Sinh tuổi 30, mẹ đơn thân Thanh Nga quyết định thực hiện chuyến đi "độc hành" khám phá vùng đất Hà Giang. Chị đã chinh phục thành công mỏm đá rồng A Páo và nhiều địa điểm khác.

Đỗ Thu Nga
09:08 09/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Dương Thị Thanh Nga (30 tuổi, ngụ TP.Pleiku, Gia Lai) là một người mẹ đơn thân, làm nghề kinh doanh. Hai năm trước chị gặp biến cố, chân đau, đi lại khó khăn. 

Bác sĩ sau khi thăm khám xác định, chị Nga có một khối u ở chân. Bà mẹ đơn thân nhanh chóng được chuyển vào Bệnh viện Ung bướu TPHCM kiểm tra. Tháng 3/2020, chị Nga có kết quả chính thức: ung thư xương, buộc tháo chân.

Me-don-than-khuyet-1-chan-va-chuyen-doc-hanh-chinh-phuc-Ha-Giang-2
Chị Thanh Nga chống nạng chinh phục mỏm đá rồng A Páo

Sau phẫu thuật, chi Thanh Nga trải qua những cơn đau khủng khiếp, thậm chí còn đau đớn hơn cả việc sinh con. Nhưng cơn đau khiến chị phải dùng thuốc liên tục, nhiều đêm mất ngủ và khóc vì bất lực.

Nhưng mỗi lần nhìn thấy con gái, nhìn thấy bố mẹ, chị Nga lại tự động viên mình phải vượt lên, chống lại số phận nghiệt ngã này. Từ một người phụ nữ mỏng manh, chị Nga bắt đầu tập yoga, chơi guitar, đọc sách, sắp xếp thời gian để đi đây đó khám phá cuộc sống…

Me-don-than-khuyet-1-chan-va-chuyen-doc-hanh-chinh-phuc-Ha-Giang

“Nếu là trước đây, tôi sẽ ước mình là một người bình thường để có thể đặt chân tới nơi mình muốn. Nhưng giờ đây, tôi biết điều ước đó không thể thành sự thật nên tôi sẽ thực hiện điều mình muốn theo cách riêng của mình”, chị Nga chia sẻ.

 Vào đúng dịp sinh nhật tuổi 30, chị Nga đã thực hiện chuyến độc hành khám phá Hà Giang. Để thuận tiện cho việc khám phá vùng đất địa đầu tổ quốc, chị thuê một hướng dẫn viên, nhờ bạn ấy chở đi, hướng dẫn các điểm đến. Trên đường đi, chị gặp hai anh chị xuất phát cùng thời điểm nên đã ghép đoàn đi chung. "Họ trở thành những người bạn mới mình rất trận quý”, chị Nga chia sẻ.

Me-don-than-khuyet-1-chan-va-chuyen-doc-hanh-chinh-phuc-Ha-Giang-0
Chị Nga chinh phục đèo Mã Pí Lèng

Từ TP Hà Giang, đoàn của chị Thanh Nga đi xe máy rong ruổi qua các địa điểm khác như Đồng Văn, sốc Thẩm Mỹ, dốc Chín Khoanh, tham quan ngôi làng xinh đẹp như trong phim "Chuyện của Pao" - Làng văn hóa Lũng Cẩm trong thung lũng Sủng Là. Khi xuất phát, trời mưa tầm tã nhưng cũng nhờ vậy mà khi trời tạnh được chiêm ngưỡng biển mây cực kỳ ấn tượng.

“Buổi tối hôm đó, ở homestay, mọi người bất ngờ tổ chức tiệc sinh nhật cho mình. Cả nhà quây quần bên nồi lẩu gà đen H’Mong, thưởng thức rượu ngô men lá. Cảm giác vô cùng ấm áp”, chị Nga nhớ lại.

Me-don-than-khuyet-1-chan-va-chuyen-doc-hanh-chinh-phuc-Ha-Giang-5

Theo chị Nga, hôm sau cả nhóm chinh phục đèo Mã Pí Lèng và thăm sông Nho Quế. Buổi chiều thì về bản Du Già thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương...

Ngày thứ 3, đoàn của chị Nga ghé thăm làng dệt Lùng Tám, tìm hiểu về cây lanh mà người bản địa sử dụng để dệt thành sợi vải, tạo nên những bộ trang phục truyền thống cầu kỳ.

Me-don-than-khuyet-1-chan-va-chuyen-doc-hanh-chinh-phuc-Ha-Giang-6
Me-don-than-khuyet-1-chan-va-chuyen-doc-hanh-chinh-phuc-Ha-Giang-3

Sau 3 ngày di chuyển với cơ thể không hoàn hảo nhưng chị Nga không hề thấy mệt mỏi. Nhờ sự hỗ trợ của các bạn đồng hành nên chị cảm thấy tự tin hơn, thỏa sức khám phá vùng đất xinh đẹp này.

Với chị Nga, đoạn đường khó khăn nhất là khi di chuyển xuống bến thuyền sông Nho Quế. Đoạn này dài khoảng 1km, phải đi qua các bậc đá trơn, nhỏ. Tuy nhiên, chị Nga không sợ hãi, một mình chống nạng, vượt mọi khó khăn chỉ với mục đích được phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn vẻ đẹp của sông Nho Quế.

Me-don-than-khuyet-1-chan-va-chuyen-doc-hanh-chinh-phuc-Ha-Giang-7

“Trở về nhà mà mình vẫn còn vương vấn Hà Giang, nhớ những con đường đèo đẹp mê lòng người, những dãy núi hùng vĩ, những ruộng ngô xanh mướt hai bên đường, nhớ cảm giác trôi trên dòng sông Nho Quế”, chị Nga chia sẻ.

Với chị Thanh Nga, điều tuyệt vời nhất ở vùng đất này chính là con người thân thiện, mến khách. “Mỗi lần xe mình đi qua, các bạn nhỏ lại vẫy tay chào, cười thật tươi. Lúc mình ghé qua ngôi nhà của Pao, mình thích thú khen cây mận, người dân ngay lập tức hái cho mình một túi to mang về”, chị xúc động kể.

Me-don-than-khuyet-1-chan-va-chuyen-doc-hanh-chinh-phuc-Ha-Giang-8

Sau chuyến "độc hành" Hà Giang, chị Thanh Nga đã đăng tải video và nhiều hình ảnh bản thân chinh phục dốc cao, tuyến đường khó khăn. Cư dân mạng nhìn thấy ai ai cũng cảm phục trước nghị lực phi thường của người phụ nữ này. 

Me-don-than-khuyet-1-chan-va-chuyen-doc-hanh-chinh-phuc-Ha-Giang-4

Chị Nga cho biết, sau Hà Giang chị sẽ nghĩ đến việc chinh phục nhiều vùng đất khác như Đà Nẵng, Đà Lạt, Ninh Bình, Hạ Long, Phú Quốc, Quy Nhơn, Vũng Tàu, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Tây...  Việc thực hiện các chuyến đi không chỉ giúp chị Nga được thỏa mãn đam mê khám phá, mà đây còn là cách giúp chị trở nên kiên cường hơn...

Chúc cho chị Nga có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục các chuyến hành trình đi khắp dải đất hình chữ S và lan truyền nghị lực sống phi thường đến những người có cùng hoàn cảnh...

(Theo Vietnamnet)

Xem thêm: Nghe cặp vợ chồng mê du lịch chia sẻ về chuyến đi ngẫu hứng để ngắm nhìn một Hà Giang đẹp "không góc chết"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận