Mãn nhãn với vẻ đẹp của Việt Nam qua góc nhìn "chim bay" của chàng trai xứ Quảng

Kết quả hành trình xê dịch của hàng trai Lê Văn Anh Tài chính là những bức hình có "1 - 0 - 2" về cảnh đẹp của Việt Nam từ góc chụp trên đường "chim bay".

Đỗ Thu Nga
12:37 19/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Văn Anh Tài (24 tuổi, quê Quảng Nam) là người có năng khiếu hội họa, đam mê du lịch và luôn bị thu hút bởi vẻ đẹp hùng vĩ của dải đất hình chữ S. Cách đây 1 năm, Tài bắt đầu hành trình để thỏa mãn đam mê "xê dịch" và nhiếp ảnh của mình.

man-nhan-voi-ve-dep-cua-viet-nam-qua-goc-nhin-chim-bay-9x-xu-quang

Theo Báo Dân trí, sau khi tốt nghiệp đại học, Tài làm việc cho 1 công ty truyền thông. Công việc chính là tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, du lịch. Vì vậy, Tài có cơ hội đi nhiều nơi, trải nghiệm cuộc sống nhiều vùng miền trên cả nước.

man-nhan-voi-ve-dep-cua-viet-nam-qua-goc-nhin-chim-bay-9x-xu-quang-0

Qua mỗi chuyến đi, Tài lại khám phá được 1 vẻ đẹp mới của đất nước mình. Và các bức hình đẹp như tranh vẽ chính là thành quả sau chuyến đi dài của Tài.

man-nhan-voi-ve-dep-cua-viet-nam-qua-goc-nhin-chim-bay-9x-xu-quang-9

Do bản chất công việc phải đi nhiều nên Tài tranh thủ sau thời gian làm việc để đi chụp ảnh, làm công tác hậu kỳ. Tài dành nhiều tâm huyết, căn chỉnh thời tiết, chọn góc để "chớp" được những khoảnh khắc đẹp nhất của thiên nhiên Việt Nam.

man-nhan-voi-ve-dep-cua-viet-nam-qua-goc-nhin-chim-bay-9x-xu-quang-8

Hầu hết các bức hình thiên nhiên đều được Tài chụp từ trên không, không có bất kỳ sự sắp đặt nào hết. Đi qua mỗi vùng đất, Tài đều cố gắng dừng lại để khám phá và chụp nhưng bức hình để đời.

man-nhan-voi-ve-dep-cua-viet-nam-qua-goc-nhin-chim-bay-9x-xu-quang-7

"Trong một chuyến đi đến huyện An Phú, tỉnh An Giang, mình rất vui và ấn tượng với bà con nơi đây. Họ là những con người chất phác, thật thà đặc biệt rất hiếu khách. Dù mình chưa từng gặp họ nhưng khi nói chuyện mình luôn cảm thấy thoải mái và rất thân thương", Anh Tài nói.

man-nhan-voi-ve-dep-cua-viet-nam-qua-goc-nhin-chim-bay-9x-xu-quang-6

Tính đến thời điểm hiện tại, Tài đã đặt chân đến hơn 30 tỉnh thành. Những bộ ảnh Tài chụp cảnh thiên nhiên Việt Nam từ trên cao đã được sự quan tâm của người yêu du lịch. Theo Tài, thay vì bó buộc theo tỉ lệ ngang, dọc cổ điển thì anh chọn tỷ lệ 4:5 để tạo dấu ấn.

man-nhan-voi-ve-dep-cua-viet-nam-qua-goc-nhin-chim-bay-9x-xu-quang-5

"Đứa con tinh thần" ấn tượng nhất của Tài là bức hình chụp cầu Tràng Tiền giữa trưa nắng gắt phản chiếu được cả mây. "Bức hình đó mình chụp không chỉ đích. Mình chỉ quay những cảnh còn thiếu cho công ty những thấy được hình ảnh phản chiếu của hàng cây dưới mặt nước sông Hương nên mình đã quyết định cho flycam bay lên cao gần 300m. Thật may mắn mình đã thấy được khoảnh khắc mặt nước sông Hương phản chiếu cả mây rất ấn tượng", chàng trai xứ Quảng chia sẻ.

man-nhan-voi-ve-dep-cua-viet-nam-qua-goc-nhin-chim-bay-9x-xu-quang-4

Nhiều người nói vui, hình Tài chụp là góc của những chú chim. Bởi đó là loạt ảnh chụp từ trên không xuống trông rất nghệ thuật và bay bổng. Với Tài, ảnh mình chụp được mọi người khen thì rất hạnh phúc. Đó cũng là động lực để anh cố gắng sống trọn với đam mê.

man-nhan-voi-ve-dep-cua-viet-nam-qua-goc-nhin-chim-bay-9x-xu-quang-3

"Ban đầu mình chụp ảnh rất "non", không có chiều sâu, nhưng qua mỗi chuyến đi thì tay nghề có lên được một chút, mặc dù tới giờ ảnh của mình cũng không phải đẹp gì nhưng mình cảm thấy hài lòng về điều đó. Mỗi một nơi lại cho mình biết và hiểu nhiều hơn về cuộc sống để mình được hoàn thiện bản thân hơn", Anh Tài chia sẻ.

Dù không phải nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp nhưng Tài vẫn đang ngày đêm trau dồi kỹ năng của mình để chụp được những bức hình đẹp hơn.  Trong thời gian tới khi dịch bệnh được ổn định, Tài sẽ tiếp tục hành trình khám phá dải đất hình chữ S của mình.

Xem thêm: Cô gái 23 tuổi bỏ việc đi phượt 600 ngày để tìm ý nghĩa cuộc sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận