Trời Phật không thiên vị bất kỳ ai nhưng thường giúp đỡ người chăm chỉ hành thiện

Lòng tốt là một kho báu, và nó là vô tận trong một đời người. Trái tim là mảnh đất màu mỡ, trải qua hơn trăm đời vẫn nên giữ một trái tim lương thiện.

Đỗ Thu Nga
16:00 22/04/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện ý nghĩa về lòng tốt

Cách đây khá lâu, một đoàn khảo cổ học đã tiến vào sa mạc Sahara, nơi được mệnh danh là "biển sa mạc", không có đường quay trở lại. 

Bộ xương của người quá cố có thể được nhìn khắp nơi trong sa mạc, vì vậy, đội trưởng đội khảo cổ đã yêu cầu mọi người dừng lại, chọn một nơi cao để đào hố, chôn bộ xương và sử dụng cành cây hoặc đá để xây một bia mộ đơn giản cho người quá cố. Nhưng có rất nhiều bộ xương trên sa mạc nên việc chôn chất mất nhiều thời gian. 

Các thành viên trong nhóm phàn nàn: "Chúng tôi đến đây để khảo cổ, không phải để thu thập xương người chết". 

Trưởng đoàn ân cần nói: "Mỗi đống xương có thể đã từng là đồng nghiệp của chúng ta. Làm sao có thể nhẫn tâm nhìn xác của họ phơi bày giữa cái nắng ở nơi hoang vu như này?".

Loi-phat-day-ve-long-tot-cua-con-nguoi-4

Một tuần sau, nhóm khảo cổ tìm thấy nhiều di vật và đồ tạo tác cổ đại trong sa mạc nên gom lại đem về. Nhưng thật không may, khi họ quyết định rời đi, một cơn bão bất ngờ thổi đến, phương hướng bị biến mất trong vài ngày đêm. 

Ngay cả việc sử dụng la bàn cũng không thành công, đoàn khảo cổ hoàn toàn mất phương hướng, dần dần thức ăn và nước ngọt bắt đầu khan hiếm. Sau đó họ hiểu tại sao lại có nhiều xương trong sa mạc như thế này.

Đang lúc khủng hoảng, đội trưởng đột nhiên nói: "Đừng tuyệt vọng, đừng quên, trên đường chúng ta tới đã để lại những tấm biển chỉ đường, đó chính là những ngôi mộ chúng ta từng chôn cất từ khi mới bước vào sa mạc".

Sau đó, họ đi dọc theo những tấm mộ, dưới đó họ chôn vùi xương người, cuối cùng cũng có thể bước ra khỏi "biển chết". 

Sau này, trả lời phỏng vấn của phóng viên, các thành viên trong đoàn khảo cổ đều thở dài nói: "Thực ra, lòng tốt là tấm biển chỉ đường chúng tôi để lại cho chính mình".

Bia mộ cũng chính là biển báo mà các thành viên trong đội đã chôn cất để lại trong sa mạc, lòng tốt là phúc lành để lại cho chính mình trên đường đời.

Những người tốt bụng sẽ luôn gặp may mắn

Trong đạo đức kinh có chép: "Thiên đạo vô thân, thường dữ thiện nhân", ý nói rằng, đạo trời là công bằng, trời Phật không thiên vị bất kỳ ai nhưng thường hay giúp đỡ những người chăm chỉ hành thiện. 

Trong cuộc sống này, dù bạn là ai, làm gì, ở đâu, bạn cũng phải biết rằng những gì bạn làm cho người khác chính là đang làm cho mình.

Loi-phat-day-ve-long-tot-cua-con-nguoi-0

Vậy nên, muốn có được cái gì thì trước hết phải để người khác có được. Cuộc sống như một tiếng vọng, nếu bạn dành lòng tốt cho người khác thì cuối cùng bạn cũng sẽ nhận được lòng tốt từ người khác. 

Mọi phúc báo đều không thể tách rời chữ "tâm". Những phước lành mà bạn tích lũy được thường sẽ mang đến những điều bất ngờ cho bạn.

Vậy nên, hãy sống tử tế mọi lúc mọi nơi, hãy cứ hỏi lòng mình, đừng hỏi đến việc được và mất. Tiếng thơm sẽ theo bạn suốt chặng đường dài. Người tốt sẽ luôn gặp may mắn.

Xem thêm: Lời Phật dạy: Không ai thoát khỏi cảnh già yếu, ốm đau, kể cả bậc Thánh nhân, vì thế hãy sống cho đáng sống

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận