Lời cam kết "chắc như đinh đóng cột" của thầy giáo Bình Thuận đã cứu cậu học trò nghèo bị tai nạn nguy kịch

Để cứu học trò, thầy Cư không ngần ngại ký vào bản cam kết chịu trách nhiệm thay mẹ chưa đến kịp. Thậm chí thầy còn nói: "Bệnh viện cứ mổ cho em. Tôi bảo đảm máu không thiếu".

Đỗ Thu Nga
16:52 28/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sáng 29/4, Báo Bình Thuận đăng tải câu chuyện thầy giáo quyết ký bản cam kết chịu trách nhiệm thay phụ huynh để cậu học trò nghèo được cứu sống sau tai nạn giao thông. Người thầy đó là ông Võ Văn Cư, giáo viên trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (huyện Tánh Linh, Bình Thuận).

Theo Báo Bình Thuận, lúc 13h45 phút ngày 26/4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Bình Thuận đã tiếp nhận một ca tai nạn giao thông khá đặc biệt, bệnh nhân là học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi. Người đưa nam sinh này nhập viện cấp cứu chính là thầy giáo Võ Văn Cư. 

Thầy giáo Cư cho biết, trên đường đi dạy thì gặp một vụ tai nạn giao thông nên có ghé vào xem đó là ai có phải người quen hay học sinh của mình không để chăm sóc. Khi đi đến nơi thì thấy học sinh nằm trên đường, có một số người dân đứng xung quanh lót cặp lên đầu cho em nằm. Nhìn em trên người không xây xát, trầy trụa gì nhưng mặt tái mét, thở gấp.

"Mọi người nói chờ người thân xuống nhưng thấy em trong tình trạng nguy kịch, dù đang có tiết nhưng tôi vẫn quyết định nhờ một em học sinh khác ngồi sau để chở em đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa gần đấy", thầy Cư kể lại.

loi-cam-ket-chac-nich-cua-thay-giao-da-cuu-song-cau-hoc-tro-ngheo
Lời cam kết của thầy Cư đã cứu sống cậu học trò nghèo đứng giữa ranh giới sinh tử

Cũng theo thầy Cư, bệnh viện nơi sơ cứu ban đầu cho em học sinh này nói phải chuyển gấp đi Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận cấp cứu nếu không nạn nhân sẽ chết. Lúc này người thân cũng không liên lạc được với ai, gấp quá nên thầy Cư gọi xe cấp cứu chở em học sinh lên Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận cách đó 50km.

Sau khi cấp cứu và tiến hành siêu âm, chụp X-quang, bác sĩ chuyên khoa 2, Phó Giám đốc Bệnh viện Hồ Ngọc Sơn chẩn đoán, bệnh nhân bị vỡ gan, phải mổ để sơ cứu và cần ngay từ 4 - 6 đơn vị máu tươi. Cso 2 phương án để lựa chọn, một là chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, hai là một tại chỗ. 

Nhưng nếu chuyển lên Sài Gòn, bệnh nhân có thể tử vong trên đường cấp cứu. Nếu mổ tại Bệnh viện Đa khoa Nam Bình Thuận thì bệnh viện đang thiếu máu.

Nghe bác sĩ phân tích vậy, thầy Cư không ngần ngại đề nghị mổ ngay tại đây. Chính tay thầy Cư ký vào bản cam đoan chịu trách nhiệm thay cha mẹ nạn nhân khi họ chưa đến kịp. Thầy Cư còn nói với các bác sĩ rằng: "Bệnh viện cứ mổ cho em. Tôi bảo đảm máu không thiếu".

Lời nói "chắc như đinh đóng cột" của thầy Cư đã tạo thêm độc lực, niềm tin cho bác sĩ Sơn và cả ekip mổ hôm đó. Còn thầy Cư, ngay sau khi ký bản cam đoan thì nhắn thông tin cần máu để cứu học trò lên group giáo viên và báo cáo sự việc cho thầy Nguyễn Tấn Nha, Hiệu trưởng nhà trường biết.

Ngay lập tức, thông tin được phát đến các thầy cô và học sinh toàn trường. Thầy cô và học sinh có nhóm máu O, B đã tự nguyện lên xe nhà trường thẳng tiến bệnh viện để hiến máu cứu trò, cứu bạn.

Bác sĩ Hồ Ngọc Sơn cho biết, ca phẫu thuật kéo dài 2 giờ đồng hồ. Sáng ngày 27/4, bác sĩ Sơn thông báo, em Hải đã qua cửa tử và hồi tỉnh. 

Bác sĩ Sơn chia sẻ thêm, công việc của bác sĩ chỉ là công việc thường quy phải làm, là nhiệm vụ bình thường để cứu sống bệnh nhân. Điều đặc biệt ở đây là người thầy đưa đi cũng là người thầy cho máu. “Hồi hôm tôi đến thăm bệnh có 2 người thầy ngồi cả đêm với em. Sáng nay, vẫn có một cô với một trò đến viện tiếp tục cho máu”.

Được biết, gia đình em Nguyễn Thanh Hải khá khó khăn. Ba, mẹ làm thuê nhưng công việc cũng không ổn định. “Sắp tới đây, chúng tôi cũng sẽ vận động những nhà hảo tâm để hỗ trợ thêm tiền viện phí cho em”, thầy Cư cho biết.

"Trải nghiệm lần đầu tiên cứu người" của chàng trai Việt gây sốt MXH, được chính phủ Nhật trao giấy cảm ơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận