Bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương dương tính với SARS-COV-2, F1 nằm rải rác ở nhiều quận, huyện

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Nhị Hà, ca dương tính với SARS-COV-2 mới nhất trên địa bàn thành phố là 1 bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Trung ương

Đỗ Thu Nga
20:32 04/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội chiều 4/5, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Nhị Hà cho biết, thành phố vừa có thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-COV-2. Đây là một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Bà Hà nhấn mạnh, trường hợp này có tiền sử dịch tễ phức tạp vì di chuyển, biến động nhiều, F1 của ca này nằm rải rác ở nhiều quận huyện bao gồm Đông Anh, Ba Vì, Đống Đa, Tây Hồ, Hoàng Mai.

"Trường hợp này sinh sống trên địa bàn quận Ba Đình nhưng có đi hát karaoke ở quán Moonlight số 54 Chùa Láng, Đống Đa từ khoảng 22h ngày 28/4 đến 0h ngày 29/4. Do đó tôi đề nghị các quận huyện thận trọng, kích hoạt các tổ chống dịch vào cuộc và truy vết. Chúng tôi cũng đã thông báo cho hệ thống y tế khẩn trương vào cuộc truy vết", bà Hà cho biết thêm.

Theo nguồn tin của Vietnamnet, ông Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xác nhận, nam bác sĩ dương tính với SARS-COV-2 đang công tác tại khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện. Vài tuần qua, bác sĩ này không tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại viện. 

lich-trinh-di-chuyen-so-bo-cua-bac-si-duong-tinh-sars-cov-2-7
Toàn cảnh phiên họp BCĐ chiều 4/5 (Ảnh: Báo Lao động)

Hiện tại, trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố. Lực lượng chức năng đã phong tỏa đến Ba Đình và Đống đa để làm công tác phòng chống dịch. 

Tính đến nay, Hà Nội đã có 5 ca mắc COVID-19 được Bộ Y tế công bố gồm 3 người ở huyện Đông Anh, liên quan đến ổ dịch Hà Nam, một trường hợp ngồi cùng chuyến bay với ca mắc COVID-19 người Trung Quốc và chuyên gia Ấn Độ.

Về tình hình dịch bệnh trên cả nước, tính đến chiều 4/5 có thêm 11 ca mắc COVID-19. Trong đó có 1 ca trong nước tại Đà Nẵng, 10 ca nhập cảnh đã cách ly ngay. Hiện Việt Nam có 2.996 ca bệnh.

Về tình hình điều trị: Theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế: Tổng số bệnh nhân khỏi bệnh ở nước ta đến nay là 2.560 /2.996

Trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước  hiện có 76 bệnh nhân đã âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1-3 lần gồm: 24 ca âm tính lần 1; Số ca âm tính lần 2: 14 ca; số ca âm tính lần 3 là 38 ca.

Số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở nước ta đến nay là 35 ca, đây là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).

Để sống chung an toàn với đại dịch COVID-19, Bộ Y tế khuyến cáo mỗi người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang; Khử khuẩn; Khoảng cách; Không tụ tập và Khai báo y tế.

Từ 4/5, người hoàn thành cách ly tập trung chưa được về nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận