Lịch chiếu phim Đất rừng phương Nam năm 2023 mới nhất

"Đất rừng phương Nam" là bản điện ảnh được thừa kế và phát triển từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Dự kiến được ra rạp vào ngày 20/10/2023.

Đỗ Thu Nga
11:39 10/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 9/5, phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" đã tung poster đầu tiên với hình ảnh hai mẹ con ôm nhau. Nhân vật bé An do diễn viên nhí Hạo Khang đảm nhận. Nhân vật người mẹ do diễn viên Hồng Anh thủ vai. 

Đến tối cùng ngày, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gây chú ý khi tung những thước phim đầu tiên đến khán giả. Đoạn phim mở đầu với cảnh mẹ bé An hớt hải tìm con giữa dòng người. Tiếng hét "An ơi, má nè con" và tiếng bé An đáp lại bị át đi bởi tiếng súng trong bối cảnh loạn lạc đầu thế kỷ 20. 

lich-chieu-phim-dat-rung-phuong-nam-nam-2023-moi-nhat-0

Ở phần sau mở ra thước phim về cảnh miền Tây xưa với không khí buồn bã. Bé An xuất hiện bên một người anh mới quen, được người này đề nghị dẫn đi tìm người thân.

An nói: "Má dẫn em đi tìm cha", sau đó video khép lại với cảnh An đơn độc chèo xuồng giữa sông nước. Lời hát thuộc trong bản nhạc Bài ca đất phương Nam (nhạc phim bản truyền hình năm 1997) vang lên, hành trình tìm cha của bé An chính thức bắt đầu.

Được biết "Đất rừng phương Nam" bản điện ảnh có sự đầu tư lớn về bối cảnh.Ekip đi qua 6 tỉnh Nam Bộ bao gồm TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng và Trà Vinh để có thể tái hiện sinh động khung cảnh thời kháng chiến chống Pháp và tinh thần đấu tranh của người dân để bảo vệ vùng đất ông cha để lại.

Một trong những đại cảnh đầu tiên diễn ra ở rừng tràm Trà Sư (An Giang). Hơn 300 diễn viên quần chúng tham gia phân cảnh được đầu tư nhất phim. Ekip dựng mới 70% bối cảnh, do rừng tràm đang được khai thác làm khu du lịch sinh thái, một số cơ sở vật chất không phù hợp để quay. Tổ thiết kế mất hơn một tháng để dựng bối cảnh chợ nổi, bài trí hàng trăm món nội thất, phụ kiện.

Theo VnExpress, đơn vị sản xuất bản quyền làm phim từ 6 năm trước, song lúc đó chưa đủ kinh phí lẫn điều kiện thực hiện. Quang Dũng giữ lại tên phim giống tiểu thuyết gốc, thay vì lược mất chữ "rừng" như bản truyền hình năm 1997. 

Nghệ sĩ Vinh Sơn - đạo diễn Đất phương Nam - làm cố vấn sản xuất. Diệp Thế Vinh đạo diễn hình ảnh, nhạc sĩ Đức Trí là giám đốc âm nhạc. Phim do nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan - giám đốc đơn vị làm phim Bố già, Tiệc trăng máu, Tháng năm rực rỡ - phụ trách.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, phim dự kiến được ra rạp vào ngày 20/10 năm nay.

Xem thêm: Lịch chiếu phim Cơn thịnh nộ từ cõi âm tại các rạp trên toàn quốc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận