Lạc bước đến "thiên đường" Cửu Trại Câu ngắm phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ

Cửu Trại Câu được mệnh danh là "thiên đường ở hạ giới". Nơi đây sở hữu phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ, độc nhất vô nhị tại Trung Quốc và trên thế giới.

Đỗ Thu Nga
12:48 22/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Trung Quốc có câu: "Hoàng Sơn quy lai bất khán sơn, Cửu Trại quy lai bất khán thủy", ý nói nếu đã từng đến núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy thì sẽ không cần đến thăm bất cứ ngọn núi nào nữa, nếu đã đặt chân đến Cửu Trại Câu thì không muốn ngắm thêm hồ nước nào khác. Câu nói thể hiện rõ nét vẻ đẹp như chốn thiên đường của Cửu Trại Câu.

Cửu Trại Câu là khu du lịch thắng cảnh, vườn quốc gia thuộc khu tự trị dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá (miền Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc). Cửu Trại Câu được hình thành trên vùng núi đá vôi trầm tích. 

Cửu Trại Câu trong tiếng của người Tây Tạng có nghĩa là "thung lũng chín làng" nhằm chỉ 9 ngôi làng nằm dọc theo chiều dài của nó. Trước đây, nơi đây là khu sinh sinh sống của người Tây Tạng và người Khương trong nhiều thế kỷ. Nơi đây rộng khoảng 700km2 với nhiều thác nước đa cấp, chuỗi 108 hồ nước màu xanh ngọc trong vắt, đỉnh núi bao quanh phủ tuyết trắng có độ cao từ 2000 - 4000m.

lac-buoc-den-cuu-trai-cau-thuong-ngoan-phong-canh-dep-tu-tranh-ve-0

Năm 1992, Cửu Trại Câu được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế giới, dự trữ sinh quyển Thế giới Cửu Trại Câu được UNESCO công nhận là di sản văn hoá Thế Giới năm 1992, dự trữ sinh quyển Thế Giới năm 1997, thuộc vào danh mục 5A - khu vực cần bảo vệ cảnh quan cao nhất của Trung Quốc. Vào khoảng tháng 10 hằng năm, Cửu Trại Câu có thể đón đến hàng chục nghìn du khách đến tham quan.

Trước đó vào năm 1990, phong cảnh của Cửu Trại Câu từng được đánh giá là 1 trong 40 khu du lịch đẹp nhất Trung Quốc. Cảnh sắc 4 mùa của Cửu Trại Câu đều mang vẻ đẹp mê. Nhưng vào mùa thu (15 - 25/10 hằng năm) là thời điểm nơi đây đẹp nhất với thảm lá chuyển sắc vàng rực bên dòng sông nước xanh xuống tận đáy và ngọn thác trắng bạc. Toàn bộ khung cảnh mùa thu nơi đây đẹp như chốn thần tiên mà khó ngôn từ nào có thể diễn tả được.

Dọc theo các thung lũng du khách sẽ đi qua nhiều hồ nước, thác nước đẹp, từng xuất hiện trong không ít bộ phim truyền hình cổ trang ăn khách của Trung Quốc. Đặc biệt, bãi cạn Trân Châu từng là điểm quay các cảnh trong phim Tây Du Ký 1986.

lac-buoc-den-cuu-trai-cau-thuong-ngoan-phong-canh-dep-tu-tranh-ve-8
Mùa đẹp nhất để đi Cửu Trại Câu là vào tháng 10 hằng năm

Khi đến Cửu Trại Câu, du khách có thể tham quan ở một số địa điểm sau:

Hồ Trường Hải

Với vị trí cao nhất, là điểm tận cùng và cũng là hồ nước lớn nhất trong hệ sinh thái Cửu Trại Câu với chu vi 7,5km, sâu hơn 100m. Nước hồ được tích tụ từ băng tan trên những đỉnh núi xung quanh. Từ nơi đây, du khách có thể phóng tầm mắt thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên như tranh vẽ.

Trân Châu Than

Đây là thác nước ngọc trai, trong những thác ở Cửu Trại Câu thì Trân Châu Than có vị trí ngay trước cánh rừng nguyên sinh hoang sơ. Thác nước này là điểm đến lý tưởng để du khách có thể đi bộ, ngắm khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.

lac-buoc-den-cuu-trai-cau-thuong-ngoan-phong-canh-dep-tu-tranh-ve-6

Hồ Ngũ Sắc

Hồ Ngũ Sắc được tạo nên bởi các màu xanh lá cây, lam, xanh dương, vàng hay ngọc lam. Tất cả tạo nên bức tranh sinh động, hoang sơ và hấp dẫn.

lac-buoc-den-cuu-trai-cau-thuong-ngoan-phong-canh-dep-tu-tranh-ve-5

Đường gỗ Cửu Trại Câu

Đây là con đường gỗ nổi tiếng, thu hút du khách. Từ đường gỗ, du khách có thể tản bộ, ngắm cảnh thiên nhiên. Đây là con đường đông đúc du khách nên khó có thể đợi được để chụp một tấm ảnh "so deep".

lac-buoc-den-cuu-trai-cau-thuong-ngoan-phong-canh-dep-tu-tranh-ve-4

Hồ Gấu Trúc

Với làn nước trong xanh, hồ Gấu Trúc được biết đến là địa điểm tham quan thú vị của Cửu Trại Câu. Du khách đến đây bị say đắm trước cảnh đẹp như tranh vẽ. 

lac-buoc-den-cuu-trai-cau-thuong-ngoan-phong-canh-dep-tu-tranh-ve-3

Ngoài thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên, đến Cửu Trại Câu du khách được tham gia vào các hoạt động khác như thưởng thức thức ăn ngon của Tây Tạng, mắc thử trang phục Tây Tạng, xem biểu diễn hát múa văn hóa.

Du lịch Cửu Trại Câu đến nay vẫn chưa thu hút được nhiều du khách phương Tây dù nó cách Thành Đô chưa đầy 1 giờ bay. Nơi đây mang phong cách siêu thực, huyền diệu và là một kỳ quan trên Trái đất nên đến 1 lần trong đời nếu có điều kiện.

Hồ Thanh Hải - vùng sóng nước đẹp mơ màng được ví là "tấm gương trên bầu trời" 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận