Xúc động lá thư cảm ơn của 'bé bự' gửi 'ông bụt, bà tiên' sau 'chuyến đi kinh hoàng' 18 ngày vượt COVID-19

"Bé bự" M. Khôi đã khiến cộng đồng mạng rưng rưng xúc động với lá thư gửi các y bác sĩ, nhân viên y tế sau "chuyến đi kinh hoàng" 18 ngày vượt COVID-19.

Đỗ Thu Nga
10:51 12/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Thanh Niên, "bé bự" N.M. Khôi (trú tại quận Tân Phú, TP HCM)  mắc COVID-19. Song tình trạng khá đặc biệt vì em bị béo phì và cân nặng vượt mức bình thường so với độ tuổi 13. M. Khôi được đưa vào điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Đây là thời gian vô cùng khó khăn với M. Khôi và cả các y bác sĩ.

Thế nhưng, bằng nghị lực phi thường của bản thân cùng sự chăm sóc, điều trị chu đáo của bác sĩ, M. Khôi đã vượt qua bệnh tật, trở về với cuộc sống bình thường. Khôi cho biết, sau khi khỏe mạnh trở lại, em đã viết một lá thư trong tâm thế biết ơn và xúc động vì các bác sĩ đã cứu mình.

Qua lá thư, em muốn gửi lời tới mọi người rằng dù trên vai các bác sĩ có nhiều bệnh nhân, trách nhiệm nhưng phía sau luôn có những người được cứu sống như em ủng hộ.

“Lúc em trở nặng, đầu óc mơ hồ, đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, các bác sĩ, nhân viên y tế trong màu áo xanh và trắng luôn ở bên em. Em hồi tưởng tới những câu chuyện cổ tích hồi nhỏ và xem các bác là những ông bụt, bà tiên nên em gọi các bác, các cô như vậy. Em sẽ cố gắng làm theo những gì bác sĩ dặn như giảm cân, ăn uống điều độ để không phụ lòng mọi người đã cứu sống em”, Khôi nói.

la-thu-cam-on-cua-be-bu-gui-y-bac-si-da-cuu-minh-khoi-covid-19-j
"Bé bự" M. Khôi đã vượt qua COVID-19 nhờ sự chăm sóc, điều trị tận tình từ các y bác sĩ

"Trong giấc mơ của con là những chuỗi ngày chiến đấu với bệnh tật, với những đau đớn, khó thở, những di chứng viêm phổi nặng gây ra bởi COVID-19. Nhưng hôm nay con đã trở về được là nhờ các “ông bụt, bà tiên” mặc hai màu áo xanh và trắng. Trong lòng con, đó là các anh hùng, các chiến binh ra trận, đang chiến đấu với tất cả năng lượng của vũ trụ”, M.Khôi viết tiếp.

Với M. Khôi, bên cạnh quần áo bảo hộ, khẩu trang, thiết bị y tế chính là các y bác sĩ, y tá, điều dưỡng. Cho đến giờ, điều Khôi tiếc nuối nhất là không biết mặt, không biết tên những "ông bụt, bà tiên" đã cứu mình. Song suốt cả cuộc đời này em sẽ luôn mang trọn ơn nghĩa với họ.

“Sự sống của con được tiếp nối đến ngày hôm nay là nhờ những đêm trắng của bác Quốc Anh, bác Bùi Giang, bác Võ Trân, bác Luân... Các cô Thiềm, cô Xuyên, cô Duyên, cô Linh, cô Liên... canh cho con, theo dõi con sốt bao nhiêu độ, SpO2 của con bao nhiêu, canh đúng giờ truyền cho con từng cử thuốc. Cực khổ cho các cô, các bác lấy ven truyền thuốc, thử máu cho con. “Bé bự” ven khó lấy, con khóc, con đau mà các cô các bác xót lòng. Mỗi lúc nhìn thấy bác Quốc Anh xuống hướng dẫn tập thở, động viên con trở mình để lá phổi hồi sinh, con như được tiếp thêm nghị lực sống, bác Luân điều chỉnh giảm lượng oxy, con biết con được các bác cứu rồi”, dòng tâm sự chan chứa sự biết ơn của Khôi dành cho đội ngũ y bác sĩ.

M. Khôi còn cho biết, các bác sĩ ở bệnh viện luôn túc trực trả lời tin nhắn thường xuyên của mẹ em. Dù trong lúc lo lắng, mẹ thường xuyên lại đi lặp lại các câu hỏi đã từng hỏi rồi nhưng các bác sĩ vẫn nhiệt tình trả lời, hướng dẫn. Có người ngồi cạnh em theo dõi cả mấy đêm, có bác y tá lớn tuổi, mẹ em gọi bằng ông cho tình cảm, luôn vui vẻ để em quên đi bệnh tật.

la-thu-cam-on-cua-be-bu-gui-y-bac-si-da-cuu-minh-khoi-covid-19

Bà Bùi T.M. (44 tuổi, mẹ Khôi) cho biết: Con trai mắc COVID-19 và được xuất viện sau 18 ngày điều trị. "Khi em ra viện, tôi có viết lời cảm ơn nhưng chưa thực sự hài lòng, cảm giác những dòng đó đang quá rập khuôn. Khi ra viện, bé cầm giấy viết ngay trong tối hôm đó", bà Điệp tâm sự.

Rưng rưng nước mắt kể về quá trình điều trị của con trai, bà Điệp cho biết, cả nhà 4 người đều mắc COVID-19 nhưng bà phải theo vào viện chăm sóc con trai. Khi Khôi vào viện, bác sĩ chẩn đoán con bị nặng vì dư can, béo phì. Sau khi hội chẩn, đánh giá, Khôi được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt. 

“Các bác sĩ nói, với những trường hợp này phải điều trị trước, nếu mắc COVID-19 mà còn béo phì sẽ rất nặng và nguy hiểm. Thực sự gia đình biết ơn vì các bác sĩ đánh giá đúng tình hình, can thiệp kịp thời. Những người tôi không biết tên, biết mặt vì lúc nào cũng mặc đồ bảo hộ nhưng luôn túc trực 24/24, theo dõi từng chỉ số cho con”, bà nói trong nước mắt.

Cũng theo bà Điệp, thời gian đầu Khôi khó thở, mệt nên rất hoảng: "Con luôn gọi “Mẹ ơi cứu con, con không muốn chết”. Nhưng nhờ có các bác sĩ hướng dẫn tập thở, động viên, tạo không khí an toàn nên con dần lấy lại được tinh thần. Sau quá trình điều trị tích cực, Khôi đã chính thức hết bệnh, được trở về nhà trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ.

Hiện tại, Khôi đang thay đổi chế độ ăn, đi bộ nhẹ nhàng để thực hiện lời hứa với mọi người trong bệnh viện là sẽ giảm cân. Mong ước của em là, nếu có duyên gặp lại sẽ nắm những bàn tay thiên thần ấy, ôm và được nói lời cảm ơn trực tiếp đến mọi người.

Xem thêm: Ấm lòng lá thư học sinh lớp 4 TP.HCM gửi bác sĩ tuyến đầu phòng dịch COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận