Choáng ngợp với thiết kế khu nghỉ dưỡng "khắc" trong lòng núi đá sa thạch cổ nghìn năm tuổi ở Saudi Arabi

Khu nghỉ dưỡng Sharaan by Jean Nouvel hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm độc lạ trong lòng núi đá sa thạch hàng nghìn năm tuổi. 

Đỗ Thu Nga
15:26 31/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Saudi Arabia được xem là quê hương của Hồi giáo và còn được gọi là “Vùng đất Hai Thánh đường” bởi hai thành phố Mecca và Medina. Du lịch Arab Saudi, bạn sẽ hòa mình vào không gian văn hóa đặc trưng của người dân nơi đây, cũng như hiểu thêm về đạo Hồi – một trong những tôn giáo lớn và có ảnh hưởng trên khắp thế giới.

Saudi Arabia phần lớn lãnh thổ là sa mạc và bán sa mạc cùng các ốc đảo nhỏ nên khí hậu luôn khô nóng và khắc nghiệt. Song có một địa điểm đặc biệt ở Saudi Arabia có thể xua tan thời tiết khắc nghiệt, mang đến trải nghiệm thú vị cho du khách. Đó là khu nghỉ dưỡng Sharaan by Jean Nouvel.

khu-nghi-duong-trong-long-nui-da-sa-thach-nghin-nam-tuoi-saudi-arabi-0
Khu nghỉ dưỡng này được khắc trên vách đá

Khu nghỉ dưỡng này được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Jean Nouvel, lấy cảm hứng từ kỹ thuật xây dựng cổ xưa của người Nabateans khoảng 2.000 năm trước, từng được biết đến với thành phố cổ Petra - kỳ quan của thế giới hiện đại.

Khách sạn Sharaan được Jean Nouvel thiết kế sẽ xây ở Alula, một khu di tích cách Petra khoảng 563 km. Alula giống như một bảo tàng ngoài trời, du khách có thể đi dạo, ngắm nhìn những ngọn núi với các tầng lớp đất đá đặc trưng cùng phong cảnh đẹp như tranh vẽ. 

khu-nghi-duong-trong-long-nui-da-sa-thach-nghin-nam-tuoi-saudi-arabi

Nhìn từ xa, dự án này giống như các núi đá sa thạch khác, nhưng khi đêm về, ánh điện được thắp sáng sẽ tạo ra một sự khác biệt khiến du khách mê đắm. Được biết, bên trong khách sạn này có 40 phòng suite hạng sang, 3 villa, 1 bể bơi, nhà hàng và nhiều tiện ích khác. Ở bên trong các phòng, kiến trúc sư Nouvel sẽ tạo nhiều đường ánh sáng bằng cả nguồn tự nhiên...

Thiết kế thang máy kiểu lồng kính sẽ đưa du khách đi qua trung tâm khách. Bên cạnh đó, một số nhà hàng ngoài trời sẽ được xây dựng trên đỉnh khách sạn ở độ cao gần 80 m.

khu-nghi-duong-trong-long-nui-da-sa-thach-nghin-nam-tuoi-saudi-arabi-7

Công trình này còn thiết kế một sân chơi lớn bên trong, cung cấp ánh sáng và tầm nhìn cho các hành lang và phòng nghỉ. Nouvel gọi không gian nghỉ dưỡng trong tương lai này là “siêu hình” và “thơ mộng”. "Chúng tôi không thường xuyên có điều kiện để xây dựng tại những tảng đá sa thạch cao chót vót của AlUla. Nơi đây hoàn toàn độc đáo”.

khu-nghi-duong-trong-long-nui-da-sa-thach-nghin-nam-tuoi-saudi-arabi-6

Theo Ủy ban Hoàng gia AlUla, dự án này được thực hiện dựa trên sự tôn trọng về nguồn gốc lịch sử và văn hóa của đất nước. Nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào khách sạn thông qua các hoa văn tự nhiên sẽ giúp công trình gần gũi với thiên nhiên hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

khu-nghi-duong-trong-long-nui-da-sa-thach-nghin-nam-tuoi-saudi-arabi-5

Khách sạn này dự kiến sẽ mở vào năm 2024. Đây là 1 phần của thỏa thuận 10 năm giữa Pháp và Ả Rập Xê-út được ký kết vào năm 2018 để phát triển AlUla thành điểm đến du lịch văn hóa.

Kỳ bí âm thanh vọng ra từ kim tự tháp Kukulkan khiến các nhà khoa học bối rối suốt nhiều năm liền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận