Khó khăn trong phương án tìm lãnh đạo tại Bệnh viện Mắt Trung ương

Sau khi PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương có đơn xin nghỉ hưu trước thời hạn vì lý do sức khỏe, Bộ Y tế đã điều động nhân sự điều hành tạm thời. Tuy nhiên, do hàng loạt các lãnh đạo, cán bộ tại bệnh viện này đang trong diện xác minh sai phạm vì bị tố cáo nên việc lựa chọn nhân sự điều hành đơn vị này đang hết sức khó khăn.

Đỗ Thu Nga
10:04 11/05/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vào tháng 8.2023, sau khi ông Nguyễn Xuân Hiệp được chấp thuận việc xin nghỉ theo nguyện vọng cá nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế ký ban hành Quyết định số 3368/QĐ-BYT về việc giao kiêm nhiệm phụ trách, quản lý, điều hành Bệnh viện Mắt Trung ương. Cụ thể, Bộ Y tế giao cho PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế kiêm nhiệm phụ trách, quản lý, điều hành Bệnh viện Mắt Trung ương từ ngày 1.9.2023 cho đến khi kiện toàn chức vụ Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương.

Đáng chú ý hơn, vào tháng 12.2022, thông tin được phản ánh trên hàng loạt các cơ quan báo chí cho thấy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội đã vào cuộc làm rõ phản ánh về những nghi vấn 'khuất tất' liên quan đến công tác đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế và mổ mắt từ thiện tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Vào thời điểm đó, ông Nguyễn Xuân Hiệp với tư cách là Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương đã thông tin, từ tháng 9.2019 đến nay (tháng 12.2022), BV đang được Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra về công tác đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế, giai đoạn 2014-2018, trong đó có các gói thầu mua sắm thuỷ tinh thể nhân tạo năm 2017; 2018. Bên cạnh đó, Giám đốc BV Mắt Trung ương cũng cho biết, tháng 3.2021, UBKT Trung ương đã vào cuộc tiến hành kiểm tra các gói thầu mua sắm thuỷ tinh thể nhân tạo giai đoạn 2016-2020 tại BV. Tuy nhiên đến nay, Bệnh viện vẫn chưa nhận được kết luận thanh, kiểm tra từ cơ quan chức năng, văn bản nêu.

Theo nội dung đơn đơn tố cáo mới nhất (7.5.2024), hàng loạt các lãnh đạo, cán bộ công tác tại Bệnh viện Mắt Trung ương đã có những dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng như: Phó Giám đốc Phạm Ngọc Đông, Trưởng phòng Tổ chức Trịnh Thị Hồng Lý… Và các nội dung tố cáo được các cơ quan có thẩm quyền liên quan tiếp nhận và kiểm tra, xác minh rất cụ thể.

kho-khan-trong-phuong-an-tim-lanh-dao-tai-benh-vien-mat-trung-uong

Nguồn tin tố cáo cho hay, đến thời điểm đầu tháng 5.2024, vẫn chưa nhận được bất cứ kết luận, thông báo hay văn bản trả lời nào đó của cấp có thẩm quyền về kết quả xác minh các sai phạm đối với nhiều cá nhân lãnh đạo, cá bộ tại Bệnh viện Mắt Trung ương.

Theo Luật sư Đoàn Thị Phương Thảo (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), căn cứ theo Hướng dẫn số 02-HD/TƯ ngày 9.12.2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng thực hiện một số nội dung Quy định số 22-QĐ/TƯ, ngày 28.7.2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Hướng dẫn gồm 7 nhóm nội dung lớn nêu cụ thể các vấn đề về công tác kiểm tra, giám sát; thi hành kỷ luật; giải quyết tố cáo; giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng; đình chỉ sinh hoạt Đảng... thì cán bộ, đảng viên đang trong thời gian bị kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, xem xét, xử lý kỷ luật, bị kiến nghị xử lý vi phạm theo kết luận thanh tra, giải quyết tố cáo và bị điều tra thì chưa thực hiện quy hoạch, ứng cử, đề cử, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại khi đã đến thời hạn bổ nhiệm.

Trường hợp này cũng không được điều động, luân chuyển, biệt phái, đào tạo, thi nâng ngạch, bậc, phong, thăng quân hàm, nâng lương, phong tặng danh hiệu, khen thưởng, từ chức hoặc thôi việc, Luật sư Thảo nói.

Do chưa có kết luận về việc xác minh đơn tố cáo nên cho đến nay Bệnh viện Mắt Trung ương vẫn chưa kiện toàn được vị trí Giám đốc Bệnh viện, ông Nguyễn Tuấn Hưng vẫn phải đóng vai trò kiêm nhiệm trong việc điều hành đơn vị này.

Trước vấn đề kiện toàn vị trí lãnh đạo tại Bệnh viện Mắt Trung ương, lãnh đạo Bộ Y tế đã có những chỉ đạo cụ thể, quyết liệt trong việc lập phương án nhân sự phù hợp, đáp ứng đủ các tiêu chí theo quy định hiện hành và sẽ sớm triển khai trong thời gian tới đây.

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận