Hành trình can trường của Bệnh viện đồ da và Sài Gòn Xanh

Bệnh viện đồ da và Sài Gòn Xanh đã dám nghĩ, dám làm, trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều người trẻ Việt Nam.

Đỗ Thu Nga
09:21 01/02/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chỉ cần dám dấn thân, dám thực hiện, ai cũng có thể trở thành tấm gương can trường, qua đó lan tỏa giá trị tích cực tới cộng đồng.

“Đại bản doanh” của những câu chuyện can trường

Từ một nam thanh niên nghèo, rong ruổi trên các con phố để mưu sinh và trang trải học phí tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, trong căn phòng nhỏ tại Thanh Trì (Hà Nội), anh Nguyễn Văn Phúc đã cùng một người anh em vô tình quen biết “khởi nghiệp” với số vốn 100 triệu đồng vay mượn khắp nơi.

Không chỉ giúp chính mình, anh Phúc còn thu nhận rất nhiều “anh em đường phố” tới Bệnh viện đồ da. Vì hoàn cảnh, các bạn phải ra đường kiếm sống từ sớm. Thậm chí, có những anh em còn là nạn nhân của nạn buôn người.

hanh-trinh-can-truong-cua-benh-vien-do-da-va-sai-gon-xanh-0
“Đại bản doanh” với mùi đồ da đặc trưng của anh Phúc

Chia sẻ về lý do chọn những người yếu thế và chưa có chuyên môn để cùng phát triển, anh Phúc cho biết tất cả đều bắt nguồn từ câu chuyện đặc biệt của bản thân. Anh cũng từng là cậu bé đi đánh giày từ năm 11 tuổi, nên hiểu và cảm thông cho những nguy hiểm, khó khăn các bạn trẻ “không có điểm tựa” phải trải qua mỗi ngày.

Mùi đồ da đặc trưng tại “đại bản doanh” gợi nhớ về hành trình bản lĩnh của không chỉ anh Phúc, mà còn rất nhiều cá nhân trong tập thể can trường này. Đối với họ, đây không chỉ là nơi làm việc, mà còn tiếp lửa để tạo nên bước ngoặt lớn trong cuộc đời.

Bệnh viện đồ da của anh Phúc đã góp phần giúp những bạn trẻ lang thang có một nơi để gọi là “nhà”. Hơn hết, nơi này giúp nhiều cuộc đời được “viết lại”, để những khát khao vươn lên có một lý do tin rằng “ngày mai rực rỡ rồi sẽ tới”.

Dám nhiệt huyết, dám cống hiến

Xuất phát điểm với 2 thành viên, sau nhiều tháng hoạt động, Sài Gòn Xanh đã thu hút hơn 500 người cùng hơn 10.000 lượt tình nguyện viên tham gia dọn rác ở 150 chiến dịch. Bỏ mặc những lời bàn tán của nhiều người về việc làm có phần dại dột vì nguy hiểm tiềm ẩn dưới những dòng kênh đen ngòm, nhóm đã thu gom được tới 2.000 tấn rác thải tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Hình ảnh những người trẻ “vượt sướng” cặm cụi dưới dòng rác đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ: Thế hệ ngày nay không chỉ biết hưởng thụ, mà luôn mong muốn góp phần nhỏ bé tới cộng đồng, để ai cũng có thể tạo nên một Việt Nam rực rỡ hơn bằng chính bản lĩnh của mình.

hanh-trinh-can-truong-cua-benh-vien-do-da-va-sai-gon-xanh-8
Sài Gòn Xanh đều đặn rong ruổi khắp các con ngách nhỏ, khảo sát tìm kênh rạch “chết” để xuống nước vớt từng bao rác

Chứng kiến những điều này, nhiều người không khỏi ấn tượng trước câu chuyện và lý tưởng các nhân vật đang theo đuổi. Trong một năm đầy biến động, bản lĩnh người Việt Nam vẫn luôn tồn tại ở những hành động nhỏ, khi chúng ta bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình.

Với mong muốn vinh danh hành trình can trường của những tấm gương truyền cảm hứng, tiếp sức mạnh để họ có thêm bản lĩnh và tỏa sáng với đam mê, Tiger Beer đồng hành cùng dự án “Tiger x WeDo 2023”, lan tỏa việc tử tế của Bệnh viện đồ da và Sài Gòn Xanh.

Mang tinh thần đánh thức bản lĩnh, qua dự án “Tiger x WeDo 2023”, Tiger Beer ngầm khẳng định thông điệp “Vì chính bạn đã tiếp lửa để tạo nên một Việt Nam can trường, chúng tôi cũng sẽ tiếp lửa cho hành trình của bạn thêm rực rỡ”.

(Theo ZingNew.vn)

Xem thêm: Nhóm thiện nguyện Lá Xanh thực hiện chương trình "Xuân yêu thương 2024" tại Bắc Mê, Hà Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận