Một ngày lãng mạn ở "thành phố văn học Edinburgh - nơi "sinh ra" Harry Potter

Edinburgh là thành phố của văn chương, thi ca và nhạc họa. Mỗi con đường, mỗi ngôi nhà đều chứa đầy hơi thở lịch sử và nghệ thuật.

Đỗ Thu Nga
12:39 20/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Edinburgh là thủ đô của Scotland. Người đam mê du lịch nhận xét, thành phố này là "trái tim của châu Âu". Nowid dây cũng là 1 trong những thành phố thân thiện cho việc đi bộ bậc nhất thế giới. Edinburgh còn nổi tiếng là thành phố của văn chương, thi ca và âm nhạc. 

Rất nhiều áng văn thơ kinh điển được ra đời ở thành phố này như: nhà văn, nhà thơ Walter Scott, rồi Conan Doyle với truyện trinh thám Sherlock Holmes, Robert Burns, Ian Rankin, Irvine Welsh…  Và không thể không nhắc đến Harry Potter. Đây là "quê hương" của bộ tiểu thuyết đình đám một thời.

kham-pha-ve-dep-co-kinh-cua-thanh-pho-van-hoc-edinburgh-scotland-0

Những con đường đầy gai nhọn, quanh co và những con hẻm ngoằn ngoèo kỳ bí chính là những hình ảnh quen thuộc trong phim Harry Potter của tác giả J. Rowling. Và những hình ảnh này xuất hiện ngoài đời thực tại thành phố Edinburgh.

kham-pha-ve-dep-co-kinh-cua-thanh-pho-van-hoc-edinburgh-scotland-9

Và có thể bạn chưa biết, những khung cảnh được J.K.Rowling mô tả trong truyện từ đường phố, tòa nhà, thậm chí tên của các nhân vật cũng được thành phố này truyền cảm hứng. Khi đến thành phố này, du khách đừng quên ghé qua bản gốc của trường Hogwarts, ngôi mộ của Tom Riddle, Quán cà phê White Elephant ở Edinburgh – nơi Rowling viết cuốn truyện đầu tiên, đã trở thành điểm đến thú vị của du khách trong và ngoài nước Scotland trong suốt nhiều năm qua.

kham-pha-ve-dep-co-kinh-cua-thanh-pho-van-hoc-edinburgh-scotland-8

Sở hữu những công trình kiến trúc tuyệt mỹ như lâu đài Edinburgh và nhiều lâu đài Trung cổ, Edinburgh là một trong những đô thị đẹp nhất châu Âu. Du khách có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng không thấy buồn chán bởi nơi đây có nhiều lễ hội. Dù là kỳ nghỉ ngắn hay dài thì thành phố này cũng khiến du khách mãn nguyện.

kham-pha-ve-dep-co-kinh-cua-thanh-pho-van-hoc-edinburgh-scotland-7

Thành phố Edinburgh hội tụ vẻ đẹp của 2 thế giới: cổ kính và hiện đại với những khu phố cổ xen lẫn với những khu phố có kiến hiện đại. Đây là thành phố đặc trưng bởi phong cách kiến trúc thời George, kiến trúc thời Trung cổ còn lưu lại rõ rệt. Vì thế, người ta còn gọi nơi đây là “Athens của phía Bắc”.

kham-pha-ve-dep-co-kinh-cua-thanh-pho-van-hoc-edinburgh-scotland-6

Đây còn là thành phố của những người yêu sách - thành phố văn học. Du khách đến đây đừng quên ghé thăm bảo tàng dành cho các nhà văn và tượng đài Scott (để vinh danh các nhà văn). Còn tại khách sạn Balmoral nơi nhà văn J.K. Rowling hoàn thành cuốn sách Harry Potter và Bảo bối tử thần hay câu trích dẫn từ các tác phẩm văn học nổi tiếng ở tòa nhà Makar.

kham-pha-ve-dep-co-kinh-cua-thanh-pho-van-hoc-edinburgh-scotland-4

Edinburgh cũng là thành phố của ẩm thực. Cá hồi tươi sống, các loại bánh trái truyền thống, rau theo mùa, thịt bò Scotland… là những thực phẩm nổi tiếng khắp châu Âu. Edinburgh sở hữu những đầu bếp cực giỏi, từ quán bình dân cho đến nhà hàng hạng sang gắn vài ngôi sao Michelin, đồ ăn không thể chê vào đâu được. Thưởng thức đồ ăn trong không gian cổ kính của các kiến trúc cổ hay ngồi bên lề phố cổ khiến ta như đang quay về thế kỷ 17, 18.

kham-pha-ve-dep-co-kinh-cua-thanh-pho-van-hoc-edinburgh-scotland-3

Theo dân du lịch, mùa hè ở thành phố này là đẹp nhất. Đây là mùa của sức sống, niềm hạnh phúc và nụ cười. Khi ánh nắng mặt trời chiếu sáng, bạn có thể đi bộ, xem người dân bản xứ thổi kèn. Hoặc cũng có thể cắm trại...

Xem thêm: Vẻ đẹp "vô tiền hậu khoáng" chỉ có tại núi cầu vồng Vinicunca, Peru

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận