Đảo Luzon ở Philippines ẩn chứa điều vô cùng đặc biệt hiếm đảo nào trên thế giới có

Đảo Luzon là hòn đảo xếp chồng lên nhau theo búp bê Nga matryoshka (bên trong con búp bê lớn chứa một con búp bê nhỏ, trong con búp bê nhỏ lại chứa một con nhỏ hơn).

Đỗ Thu Nga
12:36 23/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có thể nói ở Philippines mùa nào cũng là thời điểm lý tưởng để đi biển. Đất nước này sở hữu đến 7.107 bãi biển đẹp "không góc chết" đi kèm với đó là hàng loạt dịch vụ, hoạt động thể thao, ăn uống, giải trí khác. 

Đặc biệt, ở Philippines có một hòn đảo kỳ lạ, đó là đảo Luzon. Hòn đảo này được nhiều du khách biết đến nhờ vị trí địa lý độc đáo. Theo đó, trên đảo Luzon có một hồ nước là Taal. Trong hồ này chứa một núi lửa khác. Trong đảo này lại có hồ Crater (hồ trên miệng núi lửa), và trong hồ lại có một hòn đảo nhỏ khác, tên gọi Vulcan Point.

kham-pha-dao-trong-dao-trong-dao-o-philippines-8
Ảnh chụp từ vệ tinh hòn đảo nằm trong đảo trong đảo

Núi lửa trên đảo Luzon từng phun trào 33 lần trong lịch sử. Đây là ngọn núi lửa hoạt động mạnh thứ 2 tại đất nước này và là một phần của vành đai lửa Thái Bình Dương.

Lần gần nhất núi lửa này phun trào là vào năm 2020. Vụ phun trào đã khiến 39 người thiệt mạng. Sau vụ phun trào hồ nước tạm khô cạn và biến mất. Các tour du lịch thông thường sẽ không hoạt động trong thời gian khu vực này phục hồi. 

kham-pha-dao-trong-dao-trong-dao-o-philippines-9

Dù có ẩn chứa nguy hiểm nhưng đây vẫn là khu vực thu hút du khách trong và ngoài nước.  Với đặc điểm địa chất đặc biệt của khu vực này được ví như búp bê Matryoshka (lồng vào nhau), kiến tạo từ các hoạt động của núi lửa từ thời cổ xưa. Nhìn từ dãy Tagaytay, núi lửa Taal cùng hồ nước tạo nên một khung cảnh ngoạn mục.

Hồ Taal là điểm đến thu hút đông đảo du khách. Nó được ca ngợi là nơi đẹp như thiên đường. Hồ Taal nằm cách thủ đô Manila khoảng 100km về phía nam. Theo RometoRio, du khách có thể đi xe bus từ Manila tới địa điểm này. Giá vé 2-4 USD, thời gian di chuyển khoảng 2,5 – 3 tiếng. Đây cũng là phương án di chuyển tiết kiệm nhất.

kham-pha-dao-trong-dao-trong-dao-o-philippines-5
Vụ núi lửa trên đảo phun trào gần nhất là vào năm 2020

Du khách thường đi thuyền để tiếp cận đảo núi lửa, thời gian khoảng 20 phút. Tuy nhiên, hoạt động được yêu thích nhất ở đây là đi bộ leo đỉnh hoặc cưỡi ngựa, thời gian khoảng 1 tiếng.

Đường leo núi không có nhiều bóng râm nên du khách cần chuẩn bị sẵn giày, mũ áo dụng cụ leo núi. Trên đường đi, du khách có thể dừng lại các quán nhỏ để uống nước. Tuy nhiên, với hành trình leo núi này, du khách cần phải cẩn thận để đảm bảo an toàn cho mình, tránh hoạt động bất ngờ của núi lửa. 

kham-pha-dao-trong-dao-trong-dao-o-philippines-6

Luzon không phải là hòn đảo duy nhất trên thế giới có địa hình độc đáo như vậy. Trước đó đã ghi nhận một đảo tương tự, nằm trong một hồ nước nhỏ không tên ở Canada, bao quanh nó là một đảo lớn hơn. Đảo đó lại nằm trong một hồ nước cách bờ biển phía nam của đảo Victoria khoảng 90 km.

Hòn đảo không tên này được phát hiện vào năm 2012 bởi Ken Jennings (người giữ kỷ lục thắng 74 trận liên tục năm 2004 của trò chơi Jeopardy – một chương trình đố vui có thưởng trên truyền hình Mỹ).

Vẻ đẹp mê hồn của đảo tí hon Kotisaari "biến hóa" kỳ ảo qua bốn mùa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận