Dư luận Nhật Bản bức xúc trước kết quả khám nghiệm tử thi nam thanh niên Việt bị đẩy xuống sông tử vong

Sau quá trình điều tra, cảnh sát Nhật Bản đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân tử vong của T.T.A.

Đỗ Thu Nga
11:31 04/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, cảnh sát địa phương đã có kết quả khám nghiệm tử thi nam thanh niên người Việt bị đạp xuống sông dẫn đến tử vong. Vụ việc xảy ra tại bờ sông Dotonbori, thuộc khu vực trung tâm thành phố Minami, Chuo-ku, tỉnh Osaka, Nhật Bản.

Cảnh sát TP Minami cho biết, kết quả khám nghiệm chỉ ra: Trên cơ thể nạn nhân có một số vết bầm tím ở đầu và cổ. Nguyên nhân tử vong là do đuối nước. 

Ngay sau khi kết quả khám nghiệm được công bố, tại Nhật Bản lại nổi lên một làn sóng phẫn nộ khi dư luận. Họ cho rằng nếu kịp thời cứu nam thanh niên thì sẽ không có kết cục đau đớn như hôm nay. Các trang mạng xã hội của Nhật Bản cũng đưa rất nhiều thông tin liên quan đến sự việc này. Cư dân mạng tỏ ra rất bức xúc. 

Về việc điều tra hung thủ gây án, Cảnh sát Nhật Bản cho biết, họ vẫn chưa tìm thấy nghi phạm. Cơ quan cảnh sát địa phương cũng chưa công bố thêm bất kỳ thông tin gì liên quan đến nghi phạm. 

Liên quan đến vụ án mạng này, ngày 3/8, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội về việc một thanh niên được cho là người Việt Nam bị sát hại ở khu vực trung tâm thương mại Namba của Osaka, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin vụ việc.

ket-luan-kham-nghiem-tu-thi-nam-thanh-nien-bi-day-xuong-song-tu-vong-0
T.T.A tử vong do đuối nước

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Nhật Bản để làm sáng tỏ vụ việc và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bà Hằng nói thêm.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng trong nước để xác minh nhân thân và sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân xử lý các vấn đề hậu sự.

Về phía gia đình nạn nhân, vào sáng ngày 4/8, lãnh đạo UBND phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh, Hải Phòng) cho biết: "Theo địa phương nắm bắt trong sáng nay, gia đình đang phối hợp với Sở Ngoại vụ và Đại sứ quán đưa thi thể cháu về".

Trong đơn trình bày gửi UBND phường Hưng Đạo ngày 3/8, gia đình nạn nhân nhờ chính quyền giúp đỡ, giúp đưa thi thể cháu về.

"Nay, do xa xôi cách trở, dịch bệnh đang phức tạp, gia đình bối rối không biết xoay xở ra sao, làm đơn kính mong các cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để có thể đưa thi thể cháu về quê hương, cũng như sớm bắt được kẻ thủ ác",trích nội dung đơn.

Theo lãnh đạo phường Hưng Đạo, T.T.A là con duy nhất trong gia đình, được đánh giá là người hiền lành. Năm 2019, T.A đi du học Nhật Bản, gia cảnh gia đình thuộc diện trung bình khá ở địa phương.

Xem thêm: Toàn cảnh vụ nam thanh niên Việt bị sát hại ở Osaka, Nhật Bản

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận