Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16 kể từ 6h ngày 24/7

Hà Nội sẽ bắt đầu giãn cách toàn thành phố kể từ 6h ngày 24/7. Thời gian giãn cách 15 ngày.

Đỗ Thu Nga
23:27 23/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đây là quyết định mới nhất của TP Hà Nội được ban hành vào tối ngày 23/7 bởi Chủ tịch Chu Ngọc Anh. Việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch.

Lãnh đạo TP Hà Nội cũng nêu rõ: "Toàn hệ thống chính trị và chính quyền các cấp xác định nhiệm vụ phòng chống dịch là cấp bách hàng đầu; dừng tất cả các hoạt động, cuộc họp chưa cấp thiết; các cuộc họp cần thực hiện thì tổ chức họp trực tuyến"

Theo Chỉ thị 16/CT-TTg yêu cầu  cách ly toàn xã hội, mọi người dân phải ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. 

Chỉ thị yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ. Các cơ sở kinh doanh các loạt hàng hóa, dịch vụ thiết yếu được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch.

Dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ trường hợp cần thiết. Hạn chế tối da hoạt động của các phương tiện cá nhân…

ha-noi-gian-cach-theo-chi-thi-16-ke-tu-6h-ngay-24-6

Người dân khai báo y tế hàng ngày trên tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone; liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ sở y tế khi xuất hiện triệu chứng sốt, ho, khó thở, mất vị giác...

Trường hợp người dân khi di chuyển vào thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch, phục vụ sản xuất phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của thành phố.

Về tình hình dịch bệnh tại Hà Nội, tính ừ ngày 29/4 đến nay, toàn thành phố  Hà Nội ghi nhận 666 trường hợp dương tính, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 415 trường hợp, số mắc là đối tượng đã được cách ly tập trung là 251 trường hợp.

Thống kê số lượng mắc COVID-19 tại các chùm ca bệnh tại Hà Nội:

- Chùm ca bệnh liên quan đến Thành phố Hồ Chí Minh: 63

- Chùm ca bệnh liên quan đến Bắc Giang: 67

- Chùm ca bệnh liên quan đến Bắc Ninh: 17

- Chùm ca bệnh liên quan đến B6 Trại Găng (Hai Bà Trưng): 17

- Chùm ca bệnh liên quan đến Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng): 28

- Chùm ca bệnh liên quan đến Tân Mai, Hoàng Mai: 58

- Chùm ca bệnh liên quan đến Nguyễn Khuyến, Đống Đa: 65

- Chùm ca bệnh liên quan đến nhà thuốc Đức Tâm: 39

- Ca bệnh phát hiện qua ho sốt tại cộng đồng thứ phát: 30

- Ca bệnh sàng lọc ho sốt tại cộng đồng (nguyên phát): 13

Xem thêm: Biến chủng Delta lây nhanh đến mức nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận