Hà Nội đứng thứ mấy trong bảng xếp hạng những thành phố áp lực nhất toàn cầu 2021?

Trong bảng xếp hạng 100 thành phố áp lực nhất toàn cầu 2021 thì Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng ở vị trí thứ 70.

Đỗ Thu Nga
16:36 23/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây VAAY (Đức) đã công bố bảng xếp hạng những thành phố áp lực và ít áp lực nhất toàn thế giới năm 2001. Trong danh sách này có 100 thành phố lớn trên toàn cầu, được phân tích theo 4 chỉ số là: Quản trị, môi trường, tài chính và y tế. Nếu xếp hạng số 1 sẽ là thành phố ít áp lực nhất, nếp xếp hạng cuối cùng sẽ là thành phố áp lực nhất toàn cầu.

Thành phố ít áp lực nhất là Reykjavik, Iceland; Thành phố có áp lực nặng nề nhất là Mumbai, Ấn Độ. Vậy Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng ở vị trí nào trong danh sách 100 thành phố lớn trên thế giới?

Theo bản báo cáo của WAAY, Thủ đô Hà Nội đứng ở vị trí thứ 70 trong bảng xếp hạng. Song Hà Nội không áp lực bằng các thành phố châu Á khác như Kuala Lumpur của Malaysia (thứ 76) hay Bangkok của Thái Lan (vị trí thứ 87), Manila của Philippines (vị trí thứ 98).

Việt Nam cũng là thành phố ít áp lực với thành phố của một số cường quốc trên thế giới như: New York (Hoa Kỳ) ở vị trí thứ 75, Thượng Hải (Trung Quốc) với vị trí thứ 83, Moskva (Nga) xếp vị trí thứ 94...

ha-noi-dung-thu-may-o-danh-sach-nhung-thanh-pho-ap-luc-nhat-toan-cau-78
Hà Nội xếp thứ 70 trong danh sách những thành phố áp lực nhất toàn cầu 2021

Theo bảng xếp hạng, chỉ số sức khỏe của người dân tại Thủ đô Hà Nội đạt mức 95,2 điểm, đóng góp tích cực vào tổng điểm. Về chỉ số tài chính, Thủ đô Hà Nội đạt 97,5 điểm. Điểm càng cao thì mức độ căng thẳng tài chính càng thấp.

Bên cạnh đó, bảng xếp hạng cũng xem xét đến yếu tố của các chính phủ đối với đại dịch COVID-19, các khoản đầu tư chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ cho nền kinh tế. Điểm càng cao cho thấy phản ứng của chính phủ đã làm giảm bớt căng thẳng cho người dân. Với chỉ số này, Hà Nội đạt 76,8 điểm.

Về vấn đề ùn tắc giao thông, Hà Nội đạt 70,7 điểm. Trong khi đó, Abu Dhabi đứng đầu với 100 điểm. Điểm số càng cao chứng minh thành phố ít ùn tắc và ít áp lực hơn.

Ở một diễn biến khác, trong cuộc Khảo sát Chi phí sinh hoạt năm 2021 mới được công bố của Mercer thì Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh của Việt Nam đã bị tụt hạng về mức độ đắt đỏ chi phí sinh hoạt đối với người nước ngoài.

Trong danh sách của Mercer, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lần lượt xếp vị trí 139 và 143, giảm lần lượt 23 và 32 bậc so với xếp hạng năm 2020.

Top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới với người nước ngoài gồm Ashgabat (Turkmenistan), Hồng Kông (Trung Quốc), Beirut (Lebanon), Tokyo (Nhật Bản), Zurich (Thụy Sỹ), Thượng Hải (Trung Quốc), Singapore, Geneva (Thụy Sỹ), Bắc Kinh (Trung Quốc) và Bern (Thụy Sỹ). 

Top những thành phố có chi phí sinh hoạt rẻ nhất với người nước ngoài là Tbilisi, Georgia (vị trí 207), Lusaka, Zambia (vị trí 208) và Bishkek, Kyrgyzstan (vị trí 209).

VAAY là thương hiệu chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Đức. Bảng xếp hạng của VAAY dựa trên 4 chỉ số chính, trong đó các chỉ số này được tiếp tục dựa trên 15 yếu tố khác nhau, như an toàn và an ninh, bình đẳng giới, ổn định chính trị - xã hội, mật độ dân số, mức độ ô nhiễm...

Top 5 thành phố ít áp lực sống bao gồm:

1. Reykjavik, Iceland;

2. Bern, Thụy Sĩ;

3. Helsinki, Phần Lan;

4. Wellington, New Zealand;

5. Melbourne, Úc.

Top 5 thành phố áp lực nhất bao gồm:

96. Baghdad, Iraq;

97. New Delhi, Ấn Độ;

98. Manila, Philippines;

99. Lagos, Nigeria;

100. Mumbai, Ấn Độ.

Xem thêm: Top 5 thành phố đắt đỏ nhất cả nước, Hải Phòng và Lào Cai thăng hạng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận