Hà Nội bỏ yêu cầu xuất trình lịch trực, lịch làm việc khi đi đường sau 1 ngày thực hiện

UBND TP Hà Nội vừa có thông báo mới liên quan đến các giấy tờ cần thiết khi người dân ra đường. Theo đó, người dân đi đường cần xuất trình giấy đi đường (mẫu cũ) kèm giấy tờ tùy thân như CMND, CCCD, hộ chiếu.

Đỗ Thu Nga
10:46 10/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 8/8, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo về việc cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội. UBND thành phố, yêu cầu người đi đường xuất trình thêm lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị ngoài căn cước công dân và giấy đi đường theo mẫu.

Tuy nhiên, sau 1 ngày thực hiện, Hà Nội quyết định bỏ xuất trình lịch trực, lịch làm việc khi đi đường. Cụ thể, sáng sáng 10/8, UBND TP Hà Nội có thông báo mới liên quan đến các giấy tờ cần thiết khi người dân ra đường. Theo đó, người dân đi đường chỉ cần xuất trình giấy tờ đi đường (theo mẫu cũ) kèm theo các giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu.

Với thông báo mới này của UBND TP Hà Nội thì các loại giấy tờ được giảm bớt cho người dân khi đi đường gồm: lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. 

Thế nhưng, UBND TP cũng nhấn mạnh, các đơn vị, tổ chức chính trị, đoàn thể đóng trên địa bàn Hà Nội phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc cấp giấy đi đường. Đồng thời phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch tại trụ sở nơi làm việc.

ha-noi-bo-yeu-cau-xuat-trinh-lich-truc-lich-lam-viec-khi-di-duong

Ngoài ra, lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ (được phép hoạt động) được cấp giấy đi đường cho người lao động và cũng phải chịu trách nhiệm về việc cấp giấy đi đường, đồng thời phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch tại trụ sở, nơi làm việc.

Để giám sát và hậu kiểm khi cần thiết, thành phố yêu cầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tổng hợp danh sách người lao động của đơn vị cần lưu thông trên đường, kèm theo phương án sản xuất, kinh doanh (đảm bảo quy định chống dịch), gửi đến phường, xã để được xác nhận. Thành phố nêu rõ người đi đường không cần xuất trình giấy tờ khác.

Với việc xác nhận, UBND TP Hà Nội yêu cầu các xã, phường, thị trấn cần xác nhận nhanh chóng, thuận tiện theo hình thức trực tuyến, thư điện tử hoặc qua đường bưu điện, đảm bảo không tập trung đông người tại trụ sở.

Ngoài ra, xã, phường phải chủ động phối hợp, cử cán bộ xuống làm việc trực tiếp với đơn vị tại địa điểm để thống nhất phương án sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn chống dịch và xác nhận danh sách người lao động cần lưu thông trên đường. 

Các lực lượng, các chốt kiểm soát tăng cường liên thông thông tin để phát hiện, nhắc nhở, kiến nghị xử lý các đơn vị cấp giấy đi đường không đúng trong thời gian giãn cách. Yêu cầu các lực lượng thực hiện tốt, linh hoạt, tránh gây ùn tắc, mất an toàn phòng chống dịch và trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân. TP cũng yêu cầu UBND cấp quận, huyện, cấp phường, xã không được quy định phát sinh thêm các thủ tục, giấy tờ gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân.

Xem thêm: Hà Nội kéo dài giãn cách xã hội toàn thành phố thêm 15 ngày đến 22/8

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận