Giai đoạn nước rút của Ngoại Hạng Anh, Tottenham đang khiến top 3 lo sợ

Chỉ còn 2 tháng nữa mùa giải Ngoại Hạng Anh sẽ kết thúc, từ giờ đến lúc đó chỉ còn 7 trận đấu diễn ra. Chính vì vậy, sẽ còn rất nhiều kịch tính, bước ngoặt sẽ xảy ra để tìm được chủ nhân của ngôi vô địch.

Đỗ Thu Nga
14:00 05/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nếu xem bóng đá Ngoại Hạng Anh chắc hẳn mọi người cũng đã biết cục diện của cuộc đua này đang cực kỳ sát sao, các đội mạnh đang dần lộ diện. Theo đó, Pháo Thủ đang tạm dẫn đầu bảng với 65 điểm, bằng với Liverpool nhưng do hơn về hiệu suất bàn thắng nên Lữ Đoàn Đỏ xếp thứ 2, còn Man City chỉ kém hai đội dẫn đầu 1 điểm nên tạm đang xếp vị trí thứ 3. Từ giờ đến cuối mùa giải chỉ còn duy nhất 7 trận nên bất kỳ trận đấu nào diễn ra cũng có thể thay đổi cục diện của cuộc đua tam mã này.

Dưới đây sẽ là tổng hợp lịch thi đấu của 7 trận đấu sắp tới với thông tin đánh giá của từng trận:

Man City – Arsenal (22h30, 31/3)

Trong mùa trước, Man City đã giành chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Arsenal và khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 2 điểm, trước khi Arsenal tuột mất chức vô địch. Tuy nhiên, mùa này, Arsenal đã chiến thắng Man City ở trận lượt đi và đang có phong độ ghi bàn rất tốt trước khi đối mặt với Man Xanh. Điều này khiến họ tràn đầy tự tin rằng họ có thể chấm dứt chuỗi 9 năm không thắng trên sân Etihad.

giai-doan-nuoc-rut-cua-ngoai-hang-anh-tottenham-dang-khien-top-3-lo-so

MU – Liverpool (7/4)

Trong trận chạm trán sắp tới đây với Liverpool không chỉ đơn thuần là dành được chiến thắng, với họ đây còn là trận thi đấu để trả mối hận đã từng thua MU trong trận tứ kết FA Cup vừa qua. Hiện tại mùa giải này MU có vẻ hơi tụt dốc phong độ, nhưng có lẽ Quỷ Đỏ vẫn là một đối thủ đáng gờm, một cái gai lớn với Lữ Đoàn Đỏ khi cầm hòa tại Anfield lượt đi mùa này.

Everton – Liverpool (24/4)

Trận đấu tại Goodison Park sẽ đánh dấu trận derby Merseyside cuối cùng dưới thời Jurgen Klopp, và đồng thời, là một trận đấu quan trọng đối với Everton trong cuộc đua trụ hạng. Còn về phía Liverpool hiện tại đang bước vào giai đoạn đau đầu với lịch thi đấu dày đặc, chủ yếu là đá trên sân khách với 4 trận trong 9 ngày, và mặc dù họ chưa từng thua trên sân của Everton dưới thời Klopp, nhưng số

trận thắng cũng chỉ mới có 2 nên Everton cũng là một đối thủ cần đề phòng với Lữ Đoàn Đỏ.

Tottenham – Arsenal (28/4)

Tottenham sẽ phải đối mặt với cả ba ứng viên cho chức vô địch trong những vòng đấu cuối cùng của mùa giải này, trong khi họ đang đua giành vị trí trong top 4. Trận derby Bắc London chắc hẳn sẽ là cơ hội lớn để Spurs làm tan biết mục tiêu lên ngôi vô địch của Arsenal, và họ có lợi thế lớn khi được nghỉ ngơi hơn 2 tuần trước trận đấu này, trong khi Arsenal sẽ phải đối mặt với nhiều trận đấu, nhất là việc phải đối mặt với Bayern Munich ở tứ kết Cúp C1 cũng rất cam go.

giai-doan-nuoc-rut-cua-ngoai-hang-anh-tottenham-dang-khien-top-3-lo-so-9

Aston Villa – Liverpool (11/5)

Khi xem trực tiếp bóng đá vòng 37, chắc hẳn kết quả ai sẽ là người rụng trước ở cuộc đua đầy kịch tính này để dành ngôi vô địch. Đầu tiên là về phía Lữ Đoàn Đỏ sẽ có chuyến làm khách ở sân Aston Villa, khi mà sân thi đấu Villa Park đã từng

chứng kiến cả Arsenal cùng Man City đã bị hạ gục nên Liverpool cũng cần đề phòng.

MU – Arsenal (11/5)

Ở vòng 37 này, MU sẽ phải tiếp tục có thêm trận cầu thứ 2 để tìm kiếm điểm bước vào vòng chung kết, nếu thi đấu tốt thì họ vẫn có thể duy trì hy vọng vào top 5, trong khi Arsenal mong rằng họ sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc đua tranh cúp. Kể từ năm 2006 đến nay thì Arsenal chỉ giành được một chiến thắng tại sân Old Traffor, vì vậy thách thức trước mắt của "Pháo thủ" là cực kỳ khó khăn.

giai-doan-nuoc-rut-cua-ngoai-hang-anh-tottenham-dang-khien-top-3-lo-so-8

Tottenham – Man City (chưa xác định)

Thực chất, đây chỉ là một trận đấu bù nhưng lại tác động đến cả cục diện của cuộc đua vô địch cũng như cuộc đua vào top 4. Đặc biệt, đối với hai đội này, đây là một thử thách mà họ đã phải đối mặt với nhau suốt một thời gian dài. Trong suốt 6 năm qua, Manchester City đã không thắng được trên sân của Tottenham ở Ngoại Hạng An, trong khi Tottenham là một trong những đội có thành tích đấu Man City của Pep Guardiola tốt thứ hai, chỉ sau Liverpool, bất kể ai là HLV, có là Pochettino, Mourinho hay Conte.

Xem thêm: Tổng hợp những thủ môn bắt hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận