Dự báo xu hướng thời tiết 10 ngày cuối tháng 6/2023 (21/6 đến 30/6)

Nắng nóng gay gắt đã quay trở lại với miền Bắc. Cơ quan khí tự dự báo, từ nay đến hết tháng 6 sẽ còn có thêm đợt nắng nóng nữa.

Đỗ Thu Nga
15:09 16/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 17/6, miền Bắc bước vào đợt nắng nóng trên diện rộng do áp thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh. 

Theo đó, nắng nóng sẽ tập trung ở khu vực Đông Bắc và kéo dài 4 - 5 ngày. Cường độ nắng nóng tuy không quá gay gắt nhưng thời tiết sẽ rất oi bức do phơn Tây Nam hoạt động mạnh. Dự báo, nhiệt độ cao nhất ban ngày rơi vào khoảng 37 độ C và kéo dài đến chiều tối. 

Phía Tây Bắc nắng nóng ít gay gắt hơn do buổi chiều có mưa dông giải nhiệt. Ở vùng núi cần đề phòng dông sét và khả năng xảy ra lũ quét cục bộ. 

Cơ quan khí tượng dự báo, đợt nắng nóng này sẽ duy trì tới hết tháng 6. Nắng nóng mạnh trời oi bức ban ngày do gió phơn ổn định, đêm xuống mưa dông ở vùng núi. Ở khu vực đồng bằng mưa ít hơn. Hạn hán và thiếu nước sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

du-bao-xu-huong-thoi-tiet-10-ngay-cuoi-thang-6-2023-21-6-den-30-6-h

Ở khu vực miền Trung, duy trì nắng nóng diện rộng đến hết tháng 6. Khu vực Bắc TRung Bộ là tâm điểm với nắng nóng gay gắt, có lúc trên 39 - 40 độ C. Dự báo rất ít mưa trong thời gian này. Cơ quan khí tượng cũng cảnh báo nguy cơ hạn hán, cháy rừng trên diện rộng.

Khu vực Trung Bộ từ Đà Nẵng đến Bình Định nắng nóng tăng dần về gần cuối tháng. Từ Phú Yên đến Ninh Thuận trời mát mẻ với mức nhiệt dao động từ 32  đến 35 độ C, chiều tối có mưa dông với lượng nhỏ.

Trong 2 tuần cuối tháng 6/2023, rãnh thấp ở phía Bắc hoạt động yếu, vùng thấp nóng phía Tây mở rộng ra, nắng nóng gia tăng và kéo dài về phía Bắc. Dự báo, nền nhiệt ở các tỉnh phía Bắc cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1 độ C.

Các tỉnh phía Bắc khả năng có 1 - 2 đợt nắng nóng kéo dài, có thể xuất hiện các ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt ở mức nhiệt cao nhất trên 39 độ C. Các tỉnh phía Nam nền nhiệt xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Về diễn biến mưa, theo chuyên gia Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 6, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ xuất hiện nhiều ngày mưa rào và dông.

Tại khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, mưa có xu hướng tập trung vào giữa và cuối tháng, tuy nhiên tổng lượng mưa cả tháng vẫn có xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm.

Dự báo xu hướng thời tiết từ 16/6 đến 24/6:

- Bắc Bộ: đêm 16/6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (tập trung ở khu vực vùng núi và trung du). Ngày và đêm 17/6 và từ đêm 19/6 vùng núi có mưa rào và dông rải rác (mưa tập trung vào chiều tối và đêm); từ khoảng ngày 22/6 mưa dông có khả năng mở rộng ra toàn Bắc Bộ.  Khu vực đồng bằng Bắc Bộ ngày 17/6 có nắng nóng; từ ngày 18-21/6, có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

- Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt; từ ngày 17/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: từ ngày 17/6 chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Xem thêm: Dự báo xu hướng thời tiết 10 ngày giữa tháng 6/2023 (10/6 - 20/6)

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận