Động lực học tập: Học thuộc là chuyện nhỏ nếu biết 9 kỹ thuật này

Học thuộc lòng là nỗi ám ảnh của nhiều học sinh, song nó sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn biết được 9 kỹ thuật này.

Đỗ Thu Nga
17:00 10/04/2024 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Lặp đi lặp lại: Đây là kỹ thuật đơn giản nhưng hiệu quả. Lặp lại thông tin cần ghi nhớ nhiều lần sẽ giúp củng cố và lưu giữ thông tin trong trí nhớ lâu dài.

2. Sử dụng phương pháp loci: Kỹ thuật này liên tưởng thông tin cần ghi nhớ với những địa điểm quen thuộc. Ví dụ, bạn có thể tưởng tượng các phòng trong nhà mình và liên tưởng từng thông tin với một vị trí cụ thể trong phòng.

3. Kỹ thuật Mnemonics (Hình tượng ngộ nghĩnh): Sử dụng các hình ảnh, từ khóa, câu chuyện hoặc văn bản nhớ một cách dễ dàng. Ví dụ, để nhớ thứ tự các hành tinh từ Mặt Trời, bạn có thể sử dụng câu "Một Người Tạo Ra Vị Tinh Mặt Trời".

4. Sử dụng kỹ thuật chunking: Kỹ thuật này chia thông tin thành các nhóm nhỏ gồm 5-7 mục. Việc chunking giúp bạn ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn vì não bộ có thể xử lý thông tin theo nhóm tốt hơn.

5. Viết ra giấy: Viết tay thông tin cần ghi nhớ kích hoạt nhiều khu vực trong não bộ, giúp tăng cường khả năng ghi nhớ.

dong-luc-hoc-tap-hoc-thuoc-la-chuyen-nho-neu-biet-9-ky-thuat-nay

6. Sử dụng flashcard: Flashcard là thẻ ghi chú nhỏ có chứa thông tin cần ghi nhớ ở một mặt và câu hỏi hoặc đáp án ở mặt kia. Việc sử dụng flashcard giúp bạn ôn tập và ghi nhớ thông tin hiệu quả.

7. Kỹ thuật Active Recall (Ghi nhớ tích cực): Thử ghi nhớ thông tin mà không nhìn vào vở. Ví dụ, đặt ra câu hỏi về nội dung bạn muốn nhớ và sau đó cố gắng trả lời mà không nhìn vào sách giáo trình.

8. Áp dụng kỹ thuật Mind Mapping: Sử dụng các biểu đồ tư duy (mind maps) để tổ chức thông tin và tạo ra mối liên kết giữa các ý tưởng.

9. Kỹ thuật Association (Liên kết): Liên kết thông tin mới với những kiến thức hiện có trong trí óc của bạn.

Ngoài ra, việc kết hợp nhiều kỹ thuật ghi nhớ khác nhau sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao nhất. Hãy thử nghiệm và tìm ra phương pháp phù hợp nhất với bản thân nha.

(Nguồn: Hyystudies)

Xem thêm: NLXH 200 chữ: Giữ gìn tiếng mẹ đẻ và học tập tiếng nước ngoài

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận