Thuốc tránh thai dành cho nam giới được điều chế từ thảo dược Trung Quốc, hứa hẹn ngừa thai đến 6 tuần

Nhóm tác giả nghiên cứu thuốc tránh thai dành cho nam giới cho biết, họ đã thành công ở giai đoạn nghiên cứu lâm sàng.

Đỗ Thu Nga
17:19 15/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo công bố trên tạp chí Nature Communications, nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Wei Yan tại Viện Lundquist (trụ sở ở Mỹ) đã điều phối thành công thuốc ngừa thai dành cho nam giới. 

Loại thuốc này được gọi là hợp chất triptonide. Nó được điều chế từ loại thảo dược có tên Tripterygium Wilfordii Hook F của Trung Quốc. Đây là thuốc tránh thai hằng ngày, sử dụng liều triptonide duy nhất, có tác dụng thay đổi khả năng di chuyển của tinh trùng.

Loại thuốc tránh thai này hứa hẹn có hiệu quả ngăn ngừa tinh trùng xâm nhập vào trứng tới gần 100%. Theo đánh giá, thuốc có tác dụng khiến nam giới "vô sinh" tạm thời từ 3 - 4 đến 5 - 6 tuần.

Sau 4 - 6 tuần ngừng sử dụng thuốc, tinh trùng của nam giới sẽ trở lại hoạt động như bình thường và có khả năng thụ thai, sinh con hoàn toàn khỏe mạnh. 

Nhóm nghiên cứu cũng cho biết, trong quá trình thử nghiệm, nhóm tác giả chưa phát hiện tác dụng phụ của loại thuốc này. Tất cả các dữ liệu đều cho thấy, triptonide là chất tránh thai không chứa nội tiết tố nam. Kết quả lý tưởng trên đặt kỳ vọng sẽ đáp ứng tất cả các tiêu chí hiện tại về thuốc tránh thai cũng như độ an toàn của nó sau khi sử dụng.

dieu-che-thanh-cong-thuoc-tranh-thai-cho-nam-gioi-tu-thao-duoc-0

Nhóm nghiên cứu cảm thấy vô cùng vui về sự thành công của cuộc nghiên cứu này và hy vọng nó sẽ trở thành phương pháp tránh thai lý tưởng. 

“Sản phẩm của chúng tôi không gây tổn thương trên động vật linh trưởng cấp thấp. Triptonide cũng sẽ là phương pháp điều trị hiệu quả cho nam giới và sớm được thử nghiệm trên người. Khi đó, kỳ vọng về biện pháp tránh thai không chứa nội tiết tố nam sẽ thành hiện thực”, tiến sĩ Yan chia sẻ.

Trước đó một nhóm chuyên gia từ Đại học Wolverhampton (Anh) kết hợp với các nhà khoa học Bồ Đào Nha đã nghiên cứu, phát triển, thuốc tránh thai dành cho nam giới dự trên hợp chất peptide xâm nhập tế bào. Nó ngăn tinh trùng bơi và tiếp xúc với trứng.

Giáo sư John Howl - người đứng đầu dự án cho biết: "Kết quả đáng ngạc nhiên và gần như ngay lập tức. Khi cho tinh trùng khỏe mạnh vào hợp chất này, chúng sẽ không thể chuyển động chỉ sau vài phút". 

Hiện thuốc đã được thử nghiệm trên tinh trùng bò và người. Dự kiến 3 năm tới thuốc được thí nghiệm trên động vật sống và có dạng uống hoặc xịt. 

Giáo sư Sức khỏe Sinh sản John Guillebaud từ Đại học London nhận định nhận định: Thuốc tránh thai dành cho đàn ông đem lại hiệu quả to lớn cho rất nhiều cặp đôi. Đặc biệt trong trường hợp người phụ nữ không thể uống thuốc vì lý do y tế. Ngoài ra, thuốc còn giúp đàn ông kiểm soát được khả năng sinh sản của mình và tránh rơi vào tình cảnh bị bạn tình nói dối để cố tình sinh con.

Chuyện về Thầy thuốc Nhân dân "Dr.Lương" với kỹ thuật mổ nội soi thành thương hiệu vang danh thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận