Nghệ sĩ kể: "Mỹ nam" phim Việt - Quang Trọng và ký ức bán nem, bán gạo, chạy bàn, ship hàng

Trước khi trở thành "mỹ nam" mới của phim Việt, Quang Trọng từng có cuộc sống rất bình dị. Anh từng đi bán nem, bán gạo, làm nhân viên phục vụ, chạy bàn, ship hàng... để có tiền học tập, trang trải cuộc sống.

Đỗ Thu Nga
09:05 25/05/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Thương ngày nắng về" là bộ phim truyền hình đang "gây bão" trên màn ảnh Việt. Bộ phim tạo ra các tình huống khiến khán giả "giận tím mặt". Bên cạnh đó, khán giả dành nhiều lời khen cho dàn diễn viên giàu kinh nghiệm như NSND Lan Hương, Lan Phương, Hồng Đăng...

Nhưng các nhân tố mới trong phim cũng nhận được rất nhiều khen ngợi. Một trong số đó phải nhắc đến diễn viên trẻ Quang Trọng (thủ vai Bách 100). Quang Trọng được đánh giá là gương mặt trẻ để lại nhiều ấn tượng, diễn trò vai, thể hiện đúng tính tác, phong cách nhân vật mà mình đảm nhiệm.

Dien-vien-Quang-Trong-la-ai-Quang-Trong-co-nguoi-yeu-chua-0
Vai diễn của Quang Trọng trong Thương ngày nắng về

Theo tìm hiểu, Quang Trọng sinh năm 1995 tại Yên Bái. Anh được đào tạo diễn xuất bài bản tại trường Đại học Sân khấu điện ảnh. Hiện anh đang là nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam.

Trước "Thương ngày nắng về", Quang Trọng còn góp mặt trong "Cô gái nhà người ta" - đó là vai diễn đầu tay cũng được đánh giá khá tốt. Sau đó, anh lại có cơ hội được đóng phim "Ngày mai bình yên".

Dien-vien-Quang-Trong-la-ai-Quang-Trong-co-nguoi-yeu-chua-9
Quang Đại trong phim Cô gái nhà người ta

Với cách diễn linh hoạt, rõ nét và gương mặt điển trai, Quang Trọng được nhiều khán giả gọi là mỹ nam mới trong phim Việt. Song ít ai biết được, trước khi trở thành nam diễn viên triển vọng, anh từng có quãng thời gian khá vất vả, phải làm nhiều nghề tay trái để kiếm tiền.

Quang Trọng từng chia sẻ với Infonet: "Vì gia đình không ai làm nghệ thuật nên mình có nhiều thiệt thòi. Đầu tiên là mình không được hỗ trợ, không có người 'cầm tay chỉ việc' để mình tiến xa hơn. Tuy nhiên, vì quá đam mê nghệ thuật nên mình tự bươn chải, tự vươn lên. Mình tự nhủ luôn luôn phải học hỏi và trau dồi không ngừng để bản thân có chất riêng, không phụ thuộc vào ai".

Dien-vien-Quang-Trong-la-ai-Quang-Trong-co-nguoi-yeu-chua-8
Loạt ảnh đời thường chuẩn "mỹ nam" của Quang Trọng

Cũng theo Quang Trọng, ban đầu anh không biết trường Sân khấu điện ảnh là trường nào. Sau khi học được nửa năm ở 1 trường ĐH khác thì mới bỏ dở vì không cảm thấy hứng thú. Và rồi 1 lần đi chơi qua trường Sân khấu điện ảnh, thấy mọi người tập diễn, bỗng cảm thấy hứng thú với nghề diễn viên. Sau khi trở về nhà, Trọng tìm hiểu và quyết định thi vào trường.

Ban đầu chàng trai gốc Yên Bái cứ nghĩ chỉ là thi thử, còn đỗ hay không thì tính sau. Bởi trường này rất khó vào, tỉ lệ chọi rất là cao. Khóa Trọng có hơn 100 người dự thi, nhưng chỉ lấy 30 người. May mắn, Trọng thi đỗ Á khoa.

Dien-vien-Quang-Trong-la-ai-Quang-Trong-co-nguoi-yeu-chua-7

Bước sang năm thứ 2 ở trường Sân khấu điện ảnh, Quang Trọng bắt đầu đi tìm kiếm những vai diễn đầu tiên. Có những phim, hay sitcom nào tuyển diễn viên là Trọng đều tham gia, kể cả vai quần chúng. Bởi việc đi diễn này không chỉ cho Trọng thêm trải nghiệm mà còn giúp kiếm tiền trang trải cuộc sống.

"Từ năm thứ 2, mình đã bắt đầu sống tự lập, không xin tiền bố mẹ nữa. Để có tiền đi học và trang trải cuộc sống, mình làm rất nhiều nghề. Bởi khi đó mình xác định, gia đình đang gặp sự cố thì khó có thể giúp đỡ mình. Chính vì thế mình quyết định tự thân vận động thực hiện đam mê. Mình đi bán nem, sau đó bán gạo. Rồi đi làm thêm café, chạy bàn, nhân viên phục vụ,  ship hàng. 

Thời gian đó đối với mình khá vất vả, phải chi li, tính toán chi tiêu hợp lý. Nhìn lại quãng đường như thế mình rất vui. Bây giờ mình vẫn muốn bản thân được trải qua, nỗ lực thật nhiều để sau này có cuộc sống sung túc", Quang Trọng trải lòng về ký ức đi làm thêm của mình.

Dien-vien-Quang-Trong-la-ai-Quang-Trong-co-nguoi-yeu-chua-6

Nói về khó khăn khi làm nghề, Quang Trọng hé lộ, có những lúc cũng chạnh lòng, có chút suy nghĩ "vì sao mình chưa được đạo diễn yên tâm giao vai diễn cho?". Nhưng đó cũng là động lực giúp Trọng phấn đấu, khẳng định và rồi cái gì đến cũng đến. Trọng bắt đầu được đạo diễn chú ý, tin tưởng hơn.

Hiện tại, Quang Trọng đang dành nhiều thời gian cho các vai diễn để khẳng định tên tuổi của mình trên màn ảnh nhỏ.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: Diễn viên Thu Hà và vai "chị chồng đáng ghét" trong Thương ngày nắng về P2

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận