Đen Vâu - dẫn chứng vừa mới vừa hay cho bài văn NLXH

Không chỉ sở hữu những ca khúc "triệu view", những giải thưởng âm nhạc ấn tượng, Đen Vâu còn là một ca sĩ truyền cảm hứng với rất nhiều câu nói, việc làm ý nghĩa.

Đỗ Thu Nga
10:00 16/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 tại Quảng Ninh. Anh là một rapper rất được yêu thích tại Việt Nam. Sản phẩm âm nhạc nào của Đen ra đời cũng ẩn chứa tầng tầng lớp lớp ý nghĩa rất hay. 

Bên cạnh là một nghệ sĩ sống hết mình vì âm nhạc, Đen Vâu còn là một con người sống hết mình vì cộng đồng. Mới đây nhất, anh đã dành toàn bộ doanh thu từ MV "Nấu cơm cho em" để xây trường cho các em nhỏ khó khăn ở vùng cao. 

Và suốt hành trình kể từ khi ra mắt công chúng cho đến nay, Đen Vâu luôn hiện lên là một nhạc sĩ chân chất, mẫu mực, xứng đáng là tấm gương để các bạn trẻ noi theo. 

den-vau--dan-chung-vua-moi-vua-hay-cho-bai-van-nlxh-8

Dưới đây, xin gửi đến các bạn học sinh 2k5 một vài mảnh ghép thú vị về Đen Vâu. Đây là nguồn tư liệu rất hay để các bạn vận dụng khi viết văn:

Đen Vâu - Biết thoát khỏi vùng an toàn

Ít ai biết: Tốt nghiệp cấp 3, Đen Vâu đi làm ngay và trở thành một công nhân vệ sinh bãi biển ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) và gắn bó với nghề này suốt 7 năm. Sau khi bỏ công việc "dọn rác" và kinh doanh quán cafe lỗ, anh cùng bạn bè đi xuyên Việt và bắt đầu với những dự định mới.

Đen từng tâm sự: "Tôi từng muốn có một cuộc sống an toàn và ổn định nên đã chọn nghề công nhân vệ sinh. Rồi lại nghĩ rằng xã hội thay đổi từng ngày, và chẳng có gì là an toàn cả".

Đen Vâu - Sự tử tế 

Như đã chia sẻ ở bên trên, Đen Vâu đã dành toàn bộ doanh thu của MV "Nấu ăn cho em" để xây trường và nuôi các em nhỏ tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc nội trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sa Tổng (Mường Chà, Điện Biên).

den-vau--dan-chung-vua-moi-vua-hay-cho-bai-van-nlxh

"Đen là hiện thân của tầng lớp nghệ sĩ mới, trẻ trung, đa tài như Lê Cát Trọng Lý. Họ có thể sáng tác nhạc, hát, biên tập, chế biến món ăn tinh thần mới lạ phù hợp thị hiếu của khán giả. Quan trọng hơn, Đen Vâu mang tới sự tử tế cho dòng nhạc underground, thể loại luôn bị đánh giá thấp hơn giá trị thực" - theo VnExpress.

Đen Vâu - Sống với đam mê

"Nếu các bạn có một niềm đam mê với điều gì đó thì đừng từ bỏ và cố gắng trau dồi để biến đam mê thành công việc. Sẽ vui biết bao khi đam mê trở thành thứ nuôi sống bản thân và gia đình" - Đen Vâu tâm sự trên báo Thanh Niên.

Và đúng như vậy, suốt 7 năm làm công nhân vệ sinh, đóng quán cà phê vì lỗ, rồi rong ruổi với nhiều mảnh đất trên hành trình xuyên Việt, Đen Vâu đã dám mạnh mẽ và kiên định hơn với quyết định của mình.

den-vau--dan-chung-vua-moi-vua-hay-cho-bai-van-nlxh-0

Đen Vâu - Lòng kiên định

Đen Vâu cho biết, có lúc đã giật mình khi thấy cuộc sống của mình đã thay đổi, nhưng anh "không sợ sự nổi tiếng khiến mình lạc lối". Bởi anh có lòng kiên định khi làm nhạc và lan tỏa âm nhạc đến mọi người.

Đen từng nói: "Nếu tôi là người thực dụng, tôi sẽ trở thành người khác. Tất nhiên sự yêu thích, lan tỏa đó sẽ không còn. May là tôi vẫn làm điều tôi thích, cách tôi viết nhạc bây giờ không khác gì so với trước đây, chỉ có điều âm nhạc đã cho tôi nhiều hơn mà thôi".

Xem thêm: Vừa comeback ấn tượng, Đen Vâu lại ủng hộ toàn bộ doanh thu MV cho trẻ vùng cao

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận