Câu đố tiếng Việt cực "hack não", IQ vô cùng mới giải được: Da thịt như than, áo choàng như tuyết, là con gì?

"Da thịt như than, áo choàng như tuyết, là con gì?" - câu hỏi này vừa nghe xong chắc chắn sẽ khiến không ít người nhăn trán, vò đầu bứt tai vì "lạ quá, khó quá".

Đỗ Thu Nga
10:05 25/03/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Nhanh như chớp" là trò chơi truyền hình do Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh và Công ty Đông Tây Promotion phối hợp sản xuất, có bản quyền từ chương trình "Pritsana Fah Laep" (tiếng Thái: ปริศนาฟ้าแลบ, tiếng Anh: Lightning Quiz) của Thái Lan. 

Các thí sinh tham gia sẽ phải vượt qua những câu hỏi "mẹo" (đôi khi là kiến thức) vui nhộn để giành chiến thắng. Chương trình bắt đầu phát sóng từ ngày 7 tháng 4 năm 2018 trên HTV7, VTVCab 1 - Vie Giải Trí và HanoiTV1. Trường Giang và Hari Won là hai MC chính của chương trình.

Dù đã trải qua nhiều mùa phát sóng nhưng chương trình này vẫn thu hút sự quan tâm của khán giả bởi bộ câu hỏi quá hấp dẫn. Ở trong tập 36 (mùa 3), MC đã đưa ra câu hỏi vô cùng hóc búa khiến người chơi phải "vò đầu bứt tai": "Da thịt như than, áo choàng như tuyết là con gì?".

Sau một hồi lâu suy nghĩ, người chơi không có câu trả lời đúng nên quay ra cầu cứu đồng đội và khán giả. Tuy nhiên, không ai đưa ra được đáp án. 

Cuối cùng, MC Trường Giang đã đưa ra đáp án là: GÀ ÁC.

Theo nam MC giải thích, gà ác là loài có da và thịt đen như than. Còn "áo choàng" bên ngoài chính là lớp lông màu trắng như tuyết. 

Da-thit-nhu-than-ao-choang-nhu-tuyet-la-con-gi-89

Theo Wiki, gà ác hay ô cốt kê, ô kê hoặc có tên khác là gà đen (gà chân chì, gà ngũ trảo) là giống gà được công nhận là giống vật nuôi Việt Nam. Đặc trưng là toàn thân và chân đều màu đen và có thịt bổ dưỡng, gà thường được chế biến thành món ăn gà ác tần bổ dưỡng. 

Hiện nay gà ác được nhiều người nuôi đặc sản vì thịt của chúng cũng là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng hơn thịt gà thông thường, là nguồn thức ăn bổ dưỡng mà còn được coi là món thuốc bắc quý hiếm, ngày càng được nhiều người tiêu dùng sử dụng, đem lại hiệu quả kinh tế, cải thiện thu nhập cho người chăn nuôi.

Thịt gà ác vừa có vị thơm ngon hơn vừa cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn, bao gồm vitamin (vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin E, ...), khoáng chất (kali, canxi, natri, magie, mangan, đồng, sắt, phốt pho, ...), axit amin (lysine, leucine, arginine, isoleucine, threonine, phenylalanine, methionine, histidine). Ngoài ra, thịt gà ác còn giàu protein và ít lipid hơn.

Không chỉ bổ dưỡng, thịt gà ác còn được xem là một vị thuốc trong Y học cổ truyền với công dụng: Bồi bổ gan thận, giảm khả năng suy thận, bổ phổi. Tăng cường lưu thông khí huyết, hồi phục sức khỏe, giảm thiếu máu. Giúp giảm đau, an thần, trị đau lưng, yếu mỏi chân tay, nóng trong xương. Đổ mồ hôi trộm, cầm máu. Giảm lượng đường trong máu ở người bị bệnh tiểu đường. Nam giới bị di tinh, hoạt tinh, phụ nữ ra nhiều khí hư, kinh nguyệt không đều

Xem thêm: Câu đố Tiếng Việt: "Nhìn con kiến mà nghĩ đến con voi thì gọi là gì?" - IQ phải cao siêu mới tìm được đáp án

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận