Có một thứ tình yêu đẹp mang tên Cốc Hướng Đông và Cao Chí Hiệp: Dành 25 năm đưa vợ ung thư "đi khắp thế gian"

Họ ở bên nhau 40 năm, nắm tay nhau cùng chiến đấu với bệnh tật đã 25 năm. Họ biến tình yêu tình tình thương và sự bảo vệ cùng nhau hướng tới sinh tồn.

Đỗ Thu Nga
13:45 22/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà văn nổi tiếng Trung Quốc Tiền Chung Thư khi nhắc đến vợ từng nói: "Trước khi gặp cô ấy, tôi chưa từng nghĩ tới chuyện kết hôn; kết hôn đã vài chục năm, tôi chưa từng hối hận vì đã cưới cô ấy". Chuyện tình của người đàn ông 76 tuổi Cốc Hướng Đông và người vợ Cao Chí Hiệp mắc bệnh ung thư là câu chuyện tình đẹp đẽ như vậy.

Thứ tình yêu mà họ dành cho nhau chỉ có thể miêu tả bằng từ "nhất kiến chung tình". Người đàn ông 76 tuổi và vợ đã ở bên nhau 40 năm. Thậm chí ông còn dành 25 năm để đưa vợ đi khắp nơi trên thế giới. 

Theo tờ Sohu, 25 năm trước, bà Cao Chí Hiệp (sống ở Thượng Hải) được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Bác sĩ nói, người phụ nữ 51 tuổi chỉ sống được nhiều nhất 3 năm.

cu-ong-76-tuoi-danh-25-nam-di-khap-the-gioi-cung-nguoi-vo-mac-ung-thu-9
Gia đình 4 người của vợ chồng ông Cốc, bà Cao

Những cuộc phẫu thuật rồi trị xạ khiến người phụ nữ chịu nhiều đau đớn. Tóc bà rụng dần, thường xuyên nôn ói, cơ thể yếu ớt không thể đứng vững.

Thương vợ, ông Cốc Chính Đông đã quyết định nghỉ hưu sớm để đưa bà đi du lịch khắp nơi với lý do: "Đây là hành trình đánh bại ung thư". Thực chất, người chồng chỉ muốn vợ được vui vẻ, không còn gì nuối tiếc trong những tháng ngày cuối cùng của cuộc đời. 

Thời điểm đầu, vợ chồng ông Cốc đi theo các tour du lịch. Kể từ đi du lịch, ông Cốc nhận ra sức khỏe của vợ tốt hơn nên đã dùng tiền tiết kiệm để mua một chiếc xe, bắt đầu hành trình du lịch năm châu.

Được biết, từ năm 1996 đến nay, họ đã qua quãng đường hơn 250.000 km, với hơn 1.100 điểm du lịch. Hai vợ chồng đã đến Bắc Cực rồi Nam Á, tự lái xe qua Lào và Thái Lan, cùng nhau trải qua bão cát ở Tân Cương hay lật xe ở Tây Tạng... 

cu-ong-76-tuoi-danh-25-nam-di-khap-the-gioi-cung-nguoi-vo-mac-ung-thu
Biết vợ mắc bệnh nặng, ông Cốc đã dành 25 năm cùng vợ "đi khắp thế gian"

Những khó khăn trong hành trình khám phá thế giới không bào mòn được ý chí của cặp vợ chồng già. Ngược lại những khó khăn đó khiến học quyết tâm đi xa hơn, biến cuộc sống trở thành hành trình đầy ý nghĩa. 

Và điều hạnh phúc nhất là căn bệnh ung thư giao đạng cuối đã "chào thua" bà Cao Chí Hiệp. 25 năm trôi qua, bà vẫn sống khỏe mạnh, vẫn cùng chồng đi ngao du tứ hải.

Trong cuộc đời mình, ông Cốc thích nhất câu nói của triết học gia Martin Heidegger: "Khi cận kề cái chết, chúng ta mới hiểu ý nghĩa của cuộc sống". Với quan điểm sống này, vợ chồng ông đã  trải qua 25 năm cùng nắm tay nhau đi khắp nơi trên thế giới. 

Vào năm 2003, họ đã đi khắp các tỉnh ở Trung Quốc, bệnh tình của bà Cao có nhiều tiến triển tốt. Thậm chí khi đến bệnh viện kiểm tra, bà không còn phải dùng thuốc nữa.

cu-ong-76-tuoi-danh-25-nam-di-khap-the-gioi-cung-nguoi-vo-mac-ung-thu-8
Ông Cốc tặng vợ bó hoa mình tự thay hái

Để thuận tiện cho những chuyến đi dài ngày, ông Cốc đã cải tiến chiếc xe thành một ngôi nhà di động với đầy đủ nhà vệ sinh, giường nằm, bếp... Ông lái xe, kiêm đầu bếp, mỗi ngày nấu đủ 3 bữa, không bao giờ phàn nàn với vợ. Bởi ông biết, bà Cao là con người của công việc, không thích chuyện bếp núc. 

"Bà ấy từng là giảng viên. Một khi giảng bài thì không ai bằng được", ông Cốc nói về vợ mình. 

Còn khi nhắc về người chồng tuyệt vời của mình, bà Cao chia sẻ: "Đời này gặp được ông ấy là phúc phận của tôi. Ông trời sắp đặt để tôi gặp được tri kỷ của mình’.

Vào năm 2010, khi đã 64 tuổi, ông Cốc bị lật xe ở Tây Tạng. Hai vợ chồng bị thương nặng. Ông Cốc bị gãy xương sống, không thể cử động được, phải nằm viện thời gian dài. 

Khi đó bà Cao luôn ở bên, an ủi chồng: "Mọi chuyện qua rồi, không còn gì phải sợ nữa. Chúng ta tiếp tục lên đường chứ". Thấy quyết tâm của vợ, ông Cốc chỉ nói: "Chỉ cần bà dám ngồi, tôi dám lái".

Với số tiền hưu trí 8.000 tệ/tháng (khoảng 30 triệu), hai vợ chồng thường ngủ trong ôtô, ăn uống đơn giản. Họ chọn đi các tỉnh lộ, quốc lộ để giảm chi phí cầu đường. Hai vợ chồng tự đi chợ, tự nấu cơm cho nhau. "Tốn nhất là tiền xăng, nhưng nếu chi tiêu hợp lý, hai vợ chồng vẫn sống đủ", ông Cốc chia sẻ.

cu-ong-76-tuoi-danh-25-nam-di-khap-the-gioi-cung-nguoi-vo-mac-ung-thu-3
Tình yêu và ý chí đã giúp bà Cao đánh bại bệnh ung thư

Ông Cốc cũng cho biết, vợ chồng ông không phải "lắm tiền nhiều của" hay "sống nhờ vào con cái". Theo ông Cốc, chỉ cần đủ sức lái xe, vợ vẫn còn có thể ngồi xe thì hai vợ chồng ông vẫn tiếp tục hành trình du ngoạn khắp thế giới.

Từ câu chuyện này mới thấy, thứ tình yêu có thể chống chọi với sự bào mòn của thời gian thường ẩn chứa sự chân thành tột cùng. Hạnh phúc thực ra rất đơn giản, nó chẳng qua chỉ là một ngọn đèn thắp sáng vì bạn, có một món ăn bạn thích để ăn, có một người bạn đời luôn ở bên và yêu thương bạn.

Trong quá trình đấu tranh giành giật sự sinh tồn này, họ không chỉ thu hoạch được niềm vui, mà còn tìm thấy được ý nghĩa mới của cuộc đời. Tình yêu có thể đối kháng với sinh tử.

Mong bạn giữa cuộc đời hối hả này, vẫn luôn có một người xem bạn như bảo bối, sẵn sàng nắm tay bạn tới đầu bạc răng long ở bên…

Xem thêm: Đôi vợ chồng Việt bán nhà thực hiện chuyến đi phượt bằng xe đạp

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận