Câu đố tiếng Việt: Con gì sinh ra đạo đức đã không tốt?

Con gì sinh ra đạo đức đã không tốt? - Đây là câu đố mẹo khiến nhiều người phì cười khi nghe đáp án.

Đỗ Thu Nga
10:27 30/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người ta nói "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp tiếng Việt" quả không sai. Nhiều người dù đọc thông viết thạo, sử dụng bao nhiêu câu từ có nghĩa hàm ý nhưng rút cục cũng phải vò đầu bứt tai trước câu đố mẹo này.

Theo đó, trong chương trình Nhanh như chớp, MC đưa ra câu đố: "Con gì sinh ra đạo đức đã không tốt?".

Đáp án chính xác của câu đố này là: "Con lừa". Đố vui nằm ở chữ "lừa" vì đã lừa thì làm gì có đạo đức tốt được cơ chứ!

Trên thực tế, đây là chỉ là một câu đố vui thôi nhé. Bởi lừa là loài động vật vô cùng có ích đối với con người. Bên cạnh đó, đây còn là loài động vật thân thiện gắn liền với nhiều câu chuyện dân gian.

Con-gi-sinh-ra-dao-duc-da-khong-tot

Nói một chút về loài lừa: Chúng có tên khoa học: Equus asinus. Đây là loài động vật có vú thuộc họ Ngựa, một họ thuộc bộ Guốc lẻ. Tổ tiên hoang dã của loài lừa là lừa hoang châu Phi (E. africanus).

Lừa đã được sử dụng như một con vật làm việc ít nhất 5.000 năm trước. Hiện có hơn 40 triệu con lừa trên thế giới, chủ yếu là tại các quốc gia kém phát triển, nơi chúng được sử dụng chủ yếu như con vật để kéo và thồ vật.

Lừa được coi là biểu tượng của sự khiêm nhường, hiền lành và hoà bình. Nhưng mặt khác trong văn hoá, người ta cũng thường nói đến lừa bằng những từ ngữ không mấy thiện cảm như: "đồ con lừa" hay "làm việc nặng nhọc như một con lừa (doneywork)". Hay là có cụm từ "thân lừa ưa nặng" kể về câu chuyện một con lừa khi chất chưa đủ nặng trên lưng thì không chịu đi, chỉ khi một gánh nặng đè trên lưng nó thì mới chịu bước. Điều này được xem như biểu tượng của sự vụng về, ngu ngốc, ngang bướng và bướng bỉnh.

Xem thêm: Câu đố tiếng Việt: Thất bại là mẹ thành công, vậy cha thành công là ai?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận