Câu đố tiếng Việt: Thất bại là mẹ thành công, vậy cha thành công là ai?

Thất bại là mẹ thành công, vậy cha thành công là ai? - Đây là câu đố mẹo gây khó dễ rất nhiều cho người chơi trong chương trình Nhanh như chớp.

Đỗ Thu Nga
11:00 28/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhanh như chớp là một chương trình thú vị. Ở đây, rất nhiều câu hỏi tiếng Việt hấp dẫn được đưa ra. Từ đó cho thấy, tiếng Việt của chúng ta vô cùng phong phú và đôi khi rất "hack não" những người bản địa.

Trong một tập của Nhanh như chớp nhí, MC đã đưa ra cho khách mời câu hỏi: "Thất bại là mẹ thành công, vậy cha của thành công là ai?".

That-bai-la-me-thanh-cong-vay-cha-thanh-cong-la-ai-0

"Thất bại là mẹ thành công" là câu tục ngữ quen thuộc chúng ta đã được tiếp cận từ thời tiểu học. Ý của câu tục ngữ này muốn khuyên bảo mỗi con người không nên sợ hãi khi đối mặt với khó khăn. Hãy coi những thất bại là bài học quý giá để tiếp tục nỗ lực vươn tới thành công. Bởi sau mỗi lần thất bại chúng ta sẽ tìm được nguyên nhân của sự thất bại và giúp ta tránh được những sai lầm và bước tiếp đến thành công.

Song áp dụng vào câu đố mẹo trên thì dường như không mang nhiều ý nghĩa cho lắm. Câu hỏi đố mẹo này đã khiến cả thí sinh lẫn khán giả bất ngờ không trả lời được. Đáp án được BTC chương trình đưa ra "cha của thành công" là... chồng của thất bại.

Bạn thấy sao về đáp án này được chương trình đưa ra?

Xem thêm: Câu đố tiếng Việt: Chín hạt gạo bằng mấy hạt cơm?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận