Câu đố tiếng Việt: Con chim gì sinh ra đã bị cốc đầu?

Con chim gì sinh ra đã bị cốc đầu? - đây là câu đố tiếng Việt thú vị được MC Trường Giang đưa ra trong chương trình Nhanh như chớp.

Đỗ Thu Nga
13:00 23/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tiếng Việt là ngôn ngữ vô cùng giàu đẹp, phong phú. Trong tiếng Việt sử dụng rất nhiều từ đồng âm, chính vì thế đã cho ra đời rất nhiều câu đố tiếng Việt thú vị.

Trong một tập của chương trình Nhanh như chớp nhí, MC Trường Giang đã đặt ra cho người chơi một câu đố thú vị như sau: "Con chim gì sinh ra đã bị cốc đầu?".

Đây là một câu đố chữ nên độ khó của nó như tăng lên gấp nhiều lần. Để trả lời câu hỏi này, ngoài kiến thức sâu rộng thì người chơi cũng phải có trí tưởng tượng phong phú cùng khả năng ứng biến nhanh nhạy. 

Ở câu đố này, chương trình đã mượn từ đồng âm khác nghĩa để giúp câu hỏi thêm phần kịch tính. Từ "cốc đầu" ở đây khiến chúng ta liên tưởng đến loài chim họ nhà Cốc.

Con-chim-gi-sinh-ra-da-bi-coc-dau-9
Chim cốc

Và đáp án chính xác của chương trình là: CHIM CỐC. Nghe tới đây, ai cũng phải phì cười vì sự thú vị. Câu đố chơi chữ lầy lội ghê!

Thông qua câu đố tiếng Việt thú vị này, chúng tôi cũng muốn cung cấp đến độc giải đôi nét về loài chim cốc. Theo tìm hiểu, chim cốc thuộc họ cốc - một họ chim khoảng 40 loài. Đã có nhiều phân loại họ này được đề xuất nhưng số cho đang bị tranh cãi.

Có một số tác giả đề xuất họ này gồm 3 chi và 36 loài, nhưng do chúng rất thuần nhất về hình thái học, thức ăn và hành vi. Vì lý do này mà 36 bên dưới được xếp vào một chi duy nhất là Phalacrocorax. Ở Phương Đông và những nơi khác, chim cốc được thuần hóa để câu cá.

Con-chim-gi-sinh-ra-da-bi-coc-dau
Một ngư dân cùng những con chim cốc chuẩn bị cho chuyến đánh cá đêm trên sông Lệ Giang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

Chim cốc thường sống ở gần biển, hồ và một số con sông lớn. Tổ của chúng được làm bằng rong biển, phân chim trên vách đá hoặc làm bằng que trong bụi rậm. Loài chim này có lông bao phủ toàn thân, ngoại trừ phần bụng và cổ màu trắng. Mũi của chúng có một nhúm da xù xì màu da cam, mắt xanh lục. Do đó, chúng còn được gọi là cốc mắt lục.

Vào mùa sinh sản, con cốc cái sẽ sinh khoảng 2 - 4 quả trứng màu phấn, màu xanh nhạt khi còn tươi, chim cốc sẽ được nở sau 3 - 5 tuần, và con non trưởng thành vào năm thứ ba.

Chim cốc có mỏ dài hình móc câu, các mảng da trần trên mặt và có một túi nhỏ (túi họng). Loài lớn nhất và phổ biến nhất là loài chim cốc thông thường. Chúng dài tới 100 cm (40 inch), sinh sản từ miền đông Canada đến Iceland, qua Âu-Á đến Australia, New Zealand và ở các vùng của châu Phi. Loại chim cốc nhỏ hơn ở Nhật Bản gọi là P. capillatus, được huấn luyện để đánh bắt cá.

Xem thêm: Câu đố tiếng Việt: "Một người năm nay đã 40 tuổi. Hỏi có bao nhiêu ngày sinh nhật?" Đáp án không ai ngờ tới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận