Câu đố tiếng Việt: "Một người năm nay đã 40 tuổi. Hỏi có bao nhiêu ngày sinh nhật?" Đáp án không ai ngờ tới

Câu đố về ngày sinh nhật này khá đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải có tư duy nhanh nhạy mới đưa ra được câu trả lời đúng.

Hoa Nguyễn
15:00 22/07/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Nhanh như chớp" là một gameshow truyền hình đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Tại đây có rất nhiều câu hỏi  lắt léo nhưng cũng đầy thú vị dành cho những người chơi. Trong từng vòng đấu, các khách mời sẽ cùng nhau trả lời các câu hỏi tại nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó có một câu hỏi vô cùng thú vị được không ít cộng đồng mạng quan tâm như:

"Một người năm nay đã 40 tuổi. Hỏi người đó có bao nhiêu ngày sinh nhật?"

Thực chất đây là một câu hỏi rất đơn giản, thiên về đố mẹo. Tuy nhiên có thể do phải suy nghĩ nhanh và trả lời trong thời gian ngắn nên khách mời của chúng ta đã trả lời không chính xác.

mot-nguoi-nam-nay-da-40-tuoi-hoi-co-bao-nhieu-ngay-sinh-nhat-7

Cụ thể, khách mời này đã đưa ra câu trả lời như sau: "39 ngày nếu trừ đi ngày mình được sinh ra".

MC Trường Giang ngay sau đó đã đưa ra một đáp án khiến ai cũng phải gật đầu và cười thích thú vì không nghĩ nó lại dễ như vậy. Cụ thể MC đã giải thích như sau: "Chỉ có duy nhất 1 ngày sinh nhật. Bởi dù trải qua 100 tuổi đi chăng nữa thì mỗi người chỉ có 1 ngày sinh nhật duy nhất trong đời".

Ngày sinh bắt nguồn từ đạo Kito giáo ở Tây phương. Người ta tin rằng đây là ngày mà những linh hồn thường đến quấy phá. Để bảo vệ người thân khỏi những điều không tốt lành đó thì cần phải tổ chức bữa tiệc sinh nhật thật vui vẻ để tạo không khí nhộn nhịp nhằm xua tan ma quỷ. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ dành những lời chúc tốt đẹp và những món quà ý nghĩa để giúp xua đi điềm xấu.

mot-nguoi-nam-nay-da-40-tuoi-hoi-co-bao-nhieu-ngay-sinh-nhat-0

Một số quốc gia phương Đông rất quan trọng ngày sinh nhật cho người già. Vì họ quan niệm rằng ngày sinh nhật là một dấu mốc quan trọng trong cuộc đời và thường tổ chức Lễ thượng thọ để kỷ niệm khi các bô lão bước sang tuổi 70, 80, 90,... nhằm thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn đối với đấng sinh thành.

Xem thêm: Câu đố tiếng Việt: "Bánh gì mập mà không mập?" - đáp án dễ ợt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận