Nghị lực phi thường Fan Yutian: "Với đôi chân, tôi có thể làm bất cứ điều gì mà người khác có thể làm bằng tay của họ"

Fan Yutian đã khiến người dân đất nước tỷ dân phải ngả mũ thán phục bởi ý chí và nghị lực phi thường. Không có đôi tay như bao người khác nhưng ai có thể làm mọi việc bằng đôi chân...

Đỗ Thu Nga
08:00 02/07/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Viết thư pháp, chặt gỗ bằng tay đã vô cùng khó khăn rồi, ấy vậy mà Fan Yutian (33 tuổi) lại có thể làm những việc đó một cách "ngon ơ" bằng đôi chân. Anh đã khiến cộng đồng mạng xứ Trung thấy rằng, một người không có tay vẫn có thể có một cuộc sống trọn vẹn bằng cách tận dụng đôi chân của họ.

Được biết, Fan Yutian sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Phú Xuyên thuộc khu tự trị Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc. Năm 3 tuổi, Fan Yutian không may mắn đã mất đi đôi tay sau vụ tai nạn.

Chuyen-ve-nghi-luc-phi-thuong-cua-chang-Fan-Yutian-5

Ai cũng nghĩ rằng, sự mất mát này sẽ khiến anh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Thế nhưng, Fan Yutian đã chứng minh, bản thân không hề sợ khó khăn. Anh vượt qua nghịch cảnh, vượt qua chính mình để trở thành một người "bình thường" như bao người khác.

Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã giành được giải thưởng trong nhiều cuộc thi khác nhau bao gồm bơi lội, thư pháp, khiêu vũ, hùng biện trước đám đông. Cho đến hiện tại, khi đã 33 tuổi, nah vẫn có thể sinh hoạt và làm việc như người bình thường bằng cách sử dụng đôi chân điêu luyện của mình.

"Tôi muốn nói với những người khác rằng với đôi chân của mình, tôi có thể làm bất cứ điều gì mà người khác có thể làm bằng tay của họ", Fan nói với tờ South China Morning Post.

Chuyen-ve-nghi-luc-phi-thuong-cua-chang-Fan-Yutian
Fan viết thư pháp bằng chân

Thời gian gần đây, Fan Yutian còn trở nên nổi tiếng hơn khi chia sẻ video cách sử dụng chân để nấu ăn, làm nông, viết thư pháp. Và thậm chí là cả video anh dùng chân để may quần áo. Các video của anh đã nhận được sự ủng hộ của vô số người dùng trên nền tảng Douyin (TikTok bản Trung Quốc) và thu hút tới 263.000 người theo dõi và 3,4 triệu lượt thích.

Trong nhiều video, anh đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ khi có thể dùng chân để luồn kim, sau đó dùng miệng và chân để khâu lại chiếc áo của mình. Được biết, ngay từ năm lên 8 tuổi, khi nhìn thấy bà vá lại vết rách trên những chiếc quần áo được người ta quyên góp, anh đã cố gắng giúp bà và dần trở nên thành thạo với việc may vá.

"Lúc đó tôi muốn giúp đỡ vì bà già rồi, tay bà run rẩy khi may vá. Bà đã cố ngăn tôi, nhưng tôi đã cố gắng và may vá được", Fan nhớ lại.

Chuyen-ve-nghi-luc-phi-thuong-cua-chang-Fan-Yutian-0
May áo bằng chân

Cũng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà Fan phải nghỉ học từ năm lớp 9. Nhưng sau này, anh được mời về các trường học khác nhau để diễn thuyết truyền cảm hứng cho mọi người. Ban đầu việc diễn thuyết vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, sau 2 năm luyện tập, đến năm 2018, Fan đạt giải Ba cuộc thi diễn thuyết trước đám đông dành cho lứa tuổi thanh niên và có được nguồn thu nhập ổn định từ việc diễn thuyết và bán các bức thư pháp của mình.

"Nhiều người đã coi thường khi tôi còn nhỏ bởi vì khiếm khuyết trên cơ thể. Nhưng khi tôi tự học và làm được mọi thứ bằng đôi chân của mình, họ bắt đầu lấy tôi làm gương để dạy con cái. Nhiều phụ huynh và giáo viên nhắc đi nhắc lại với đứa trẻ khác: 'Hãy nhìn cậu bé không tay này đi, em ấy còn giỏi hơn con'", Fan kể.

Chuyen-ve-nghi-luc-phi-thuong-cua-chang-Fan-Yutian-9

Nói về dự định và tham vọng trong tương lai, Fan thẳng thắn: "Tôi muốn quảng bá bản thân, để nhiều người biết tới và yêu mến tôi. Sau đó, tôi có thể giúp bà con trong làng bán nông sản trực tuyến qua livestream. Tôi cũng muốn đến các trường học để khuyến khích các em học sinh hãy mạnh mẽ lên".

Xem thêm: Những tấm gương thầy giáo nghị lực phi thường vượt lên nghịch cảnh, truyền cảm hứng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận