Cuộc đời toàn nốt trầm của người mẹ mồ côi: Tháng bán máu 2 lần, làm việc bạt mạng để nuôi con tâm thần, ung thư

"Bệnh viện" là 2 từ vô cùng đáng sợ với người mẹ mồ côi này. Vì trước đây chị quen chồng ở bệnh viện, bị chồng bỏ cũng ở bệnh viện. Giờ đây ngày ngày phải đưa con đến bệnh viện chữa bệnh và chính bản thân cũng thường xuyên nằm viện.

Đỗ Thu Nga
09:34 27/10/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mẹ tuyệt vời nhất là chương trình truyền hình thực tế nhằm tôn vinh những người mẹ Việt Nam kiên cường, phi thường. Chương trình này lên sóng từ năm 2019 và cho đến này những câu chuyện từng được kể ở mỗi tập vẫn khiến khán giả nghẹn lòng.

Còn nhớ, trong tập đầu tiên chương trình "Mẹ tuyệt vời nhất" phát sóng trên kênh VTV9 đã lấy đi nước mắt của khán giả với câu chuyện về người mẹ mồ côi nuôi hai con tâm thần và ung thư não. 

Theo đó, nhân vật chính xuất hiện trong tập đầu tiên Mẹ Tuyệt Vời Nhất là chị Ánh Hồng và con trai tên Tâm (17 tuổi, bị ung thư não).

chuyen-me-mo-coi-thang-ban-mau-2-lan-nuoi-con-tam-than-ung-thu

Trong đoạn clip giới thiệu, chị Ánh Hồng khiến khán giả ứa nước mắt khi nghẹn nào kể: "Tôi không còn khả năng nữa, bây giờ nếu ai mua tôi tôi cũng bán để lo cho con, lúc đó tôi đã đến bước đường cùng rồi... Nuôi con trong viện 4 năm trời, tôi đã khóc hết nước mắt, khóc đến chai lỳ bởi những đứa trẻ bị bệnh như con tôi khi vào viện sẽ không bao giờ trở lại".

Xuất hiện ở chương trình để tiếp tục chia sẻ về cuộc đời toàn nốt trầm của mình, chị Ánh Hồng tiếp tục trải lòng: "Tôi bị bỏ rơi trong bệnh viện, không biết cha mẹ là ai. Sau đó được bà nội mang về nuôi. Nhưng đến năm 16 tuổi, khi bà nội mất, em gái nói nhà đó không phải nhà tôi, tôi chỉ là con nuôi nên phải bước chân ra đi".

chuyen-me-mo-coi-thang-ban-mau-2-lan-nuoi-con-tam-than-ung-thu-0
Chị Ánh Hồng nghẹn lòng khi kể về hai đứa con

Sau thời gian vật lộn giữa dòng đời đầy sóng gió, chị Ánh Hồng gặp được người đàn ông của đời mình. Chị nói, tình cờ gặp anh trong bệnh viện khi đi thăm một người bạn. Thấy anh không có ai bên cạnh nên chị đã chăm sóc. Sau gần 5 năm quen nhau, hai người kết hôn, dọn về sống chung.

Thế nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, chuỗi ngày bi kịch bắt đầu từ sau khi chị sinh con đầu lòng trong bệnh viện, người chồng đã dắt một cô gái khác đến.  Chị Ánh Hồng gạt nước mắt kể, lúc đó đã gào thét như một người điên vì không thể chấp nhận được sự thật đau đớn đó.

"Sau lần ấy, anh ta về thăm con được 3,4 lần rồi 2 lần sau là về ép tôi ký giấy ly hôn để làm khai sinh cho con riêng của anh ta. Ban đầu tôi không chấp nhận và tự hỏi tại sao con gái tôi không được hạnh phúc mà tôi phải ký vào tờ giấy cho một đứa trẻ khác có cha. Nhưng sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi tự nhủ con tôi đã thiệt thòi, tại sao lại cố chấp để con người ta phải giống con mình, cho nên tôi ký giấy ly hôn và không đòi hỏi một thứ gì cả", chị Ánh Hồng nghẹn ngào kể.

chuyen-me-mo-coi-thang-ban-mau-2-lan-nuoi-con-tam-than-ung-thu-6
Đứa con gái không bình thường của chị Ánh Hồng

Cũng theo người phụ nữ số khổ này, vì quá uất ức nên chị hay gào thét, và đó cũng là nguyên nhân khiến con gái bị tâm thần. "Con nhỏ bên tôi, mỗi khi tôi gào thét, nó khúm núm người lại vì sợ rồi ảnh hưởng thần kinh. Sau đó khi con đi học, tôi biết con không bình thường vì nhút nhát, không như những đứa trẻ khác. Tôi ép con học nhưng bé không thể tập trung được và phải học tới 4 năm lớp 6".

Nỗi buồn về người con thứ nhất vẫn còn hiện hữu nguyên trên mặt thì chị Ánh Hồng lại nghẹn ngào kể về cuộc đời cũng tủi hờn không kém của cậu con trai thứ hai bị ung thư não. Theo chị Ánh Hồng, cậu bé là con nuôi của mình. Mẹ bé là một người bạn của chị, khi mang thai 4,5 tháng, người này liên tục đòi phá nhưng chị ngăn cản. Sau đó người này đến nương nhờ chỗ chị cho đến khi sinh. Sau khi sinh xong thì gửi nhờ chị chăm rồi bỏ đi biệt tăm.

Đã không nhận được tình thương của cha mẹ ruột, cậu bé số khổ này lại phải chịu sự dày vò của bệnh tật ngay từ khi mới được 3 tuổi, trong đó có bệnh ung thư. Có lúc tưởng chừng như Tâm không thể qua khỏi nhưng nhờ nỗ lực của chị Ánh Hồng mà cậu bé dần dần đi lại được.

“Khi ấy mặc dù nhiều người khuyên nên buông bỏ vì tôi đã có 1 đứa con gái tâm thần nhưng tôi chỉ bảo lại họ rằng: “Chị giỏi chị buông con chị đi, chị đừng bảo tôi, tại vì tôi đã nuôi nó tôi chấp nhận”, chị nói.

chuyen-me-mo-coi-thang-ban-mau-2-lan-nuoi-con-tam-than-ung-thu-8

Hiện tại, mấy mẹ con chị Ánh Hồng đang sống nhờ trong một căn chòi lá ở Bình Chánh. Ban ngày chị đi bán cam và dừa, đến tối thì bán vé số. Trung bình mỗi ngày bán được khoảng 150 trái dừa, đủ tiền ăn của mấy mẹ con và đủ tiền đóng lãi cho người. 

"Nhưng từ khi con bệnh tôi đã phải mượn một số tiền lớn của người ta để trang trải. Bây giờ tôi không thể trả được số tiền vốn gần 80 triệu đồng đã vay 5 năm, mỗi ngày phải đóng 300 nghìn đồng tiền lãi”, chị Ánh Hồng kể.

Nghe đến đây, MC Hồng Vân không cầm được nước mắt. Chị cố bình tâm lại quay sang hỏi bé Tâm rằng, nếu không có mẹ Hồng thì con sẽ như nào? Cậu bé cúi mặt, rưng rưng nói: "Nếu không có mẹ thì con sẽ chết". Câu nói khiến tất cả mọi người trong trường quay lặng người.

MC Hồng Vân lại quay sang hỏi chị Ánh Hồng, có lúc nào trong người không còn một đồng bạc nào không? Người mẹ số khổ gạt nước mắt kể: "Vẫn thường xuyên. Tôi phải bán máu một năm trời, mỗi tháng tôi đi bệnh viện 2 lần, mỗi lần bán xong còn được 70.000 đồng. Con ăn mẹ phải nhịn".

Cũng trong chương trình này, lần đầu tiên chị Ánh Hồng được chia sẻ về mong ước của mình. Chị bảo: "Bây giờ tôi chỉ ước có một ngôi nhà nho nhỏ để lo cho hai đứa con, giống như ngày xưa tôi có ngôi nhà bằng cái chòi vịt che mưa, che nắng không bị ướt, vậy là đủ...

Ba mẹ con tôi từng có bữa ăn ngon nhất là nồi lẩu 69 nghìn đồng, khi ấy đi vào siêu thị chúng tôi mua nửa cân tôm, rồi ra ngoài mua 1 cân bún. Sau đó gọi nồi lẩu 69 nghìn đồng rồi thả tôm vào ăn với bún, đó là bữa ăn no nhất”.

chuyen-me-mo-coi-thang-ban-mau-2-lan-nuoi-con-tam-than-ung-thu-2
NSND Hồng Vân không cầm nổi nước mắt với câu chuyện của mẹ con chị Ánh Hồng

Đối với chị Ánh Hồng, "bệnh viện" là hai từ vô cùng đáng sợ vì trước đây chị quen chồng cũng từ bệnh viện, bị chồng bỏ cũng ở bệnh viện rồi bây giờ ngày ngày đưa con đến bệnh viện chữa bệnh và chính bản thân chị cũng thường xuyên phải nằm viện. 

Đã có không ít người bạn khuyên chị nên buông bỏ nhưng chị vẫn quyết nuôi con. Nếu ai khuyến chị chỉ đáp: "Chị giỏi chị buông con chị đi, chị đừng bảo tôi, tại vì tôi đã nuôi nó tôi chấp nhận”. Chị chỉ mong ước mấy mẹ con có ngôi  nhà kiên cố để thoát cảnh sống tạm bợ.

Cuối chương trình trong khi bé Tâm hát bài Lòng Mẹ thay cho lời cảm ơn công lao dưỡng dục và sự hi sinh của chị Ánh Hồng dành cho mình thì nghệ sĩ Hồng Vân dành tặng riêng cho mẹ con nhân vật chính 5 triệu để phần nào trang trải cuộc sống.

Xem thêm: Người đàn bà "gánh cả giang sơn": 10 năm ăn cám lợn chăm chồng tàn tật, nuôi 4 con học Đại học

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận