Chuyện có thật: Ném ân oán sang một bên, đàn khỉ góp phần cứu sống báo hoa mai

Trong lúc nguy cấp, đàn khỉ đã dẹp bỏ mọi ân oán, góp phần cứu sống báo hoa mai. Đây là ví dụ điển hình của lòng tốt, sự vị tha...

Đỗ Thu Nga
13:50 25/11/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

DailyMail chia sẻ, vào một ngày nọ, những người sùng đạo đang đi dâng hương tại đền cổ Baleshwar dành riêng cho thần Shiva, nằm trong thành phố Champaw ở Uttarakhand, Ấn Độ thì bỗng nghe thấy âm than ồn ào từ bầy khỉ hoang sống gần đó. Âm thanh đó càng lúc càng lớn khiến ai cũng tò mò, kéo nhau ra kiểm tra.

Khi đến nay, mọi người vô cùng bất ngờ trước hành động của bầy khỉ. Bọn chúng có cả con trưởng thành, con con non đang cùng nhau nhảy nhót, liên tục phát ra âm thanh lạ lùng. Chúng đứng vây quanh thành giếng như đang muốn báo hiệu rằng ở bên dưới có một điều gì đó hoặc một ai đó đang gặp nguy hiểm.

chuyen-dan-khi-hop-suc-cuu-bao-hoa-mai-8
Hình ảnh đàn khỉ đang hò hét để tìm cách giúp báo hoa mai thoát nạn

Mọi người nhanh chóng đến gần miệng giếng quan sát và phát hiện dưới hố sâu có một con báo hoa mai đang mắc kẹt. Ngay lập tức những người đi lễ đã báo cáo sự việc cho đội kiểm lâm của khu vực để lên phương án cứu hộ con vật đáng thương này. 

Vì khu vực này ở vùng nông thôn không có nhiều trang thiết cứu hộ hiện đại nên đội kiểm lâm chỉ có thể lấy một chiếc thang gỗ đến làm công cụ cứu hộ. Sau vài lần vồ hụt, cuối cùng con báo đã được đội kiểm lâm cùng người dân cứu thành công.

chuyen-dan-khi-hop-suc-cuu-bao-hoa-mai-6
Ánh mắt cầu cứu của kẻ săn mồi

Anh Devendra Singh Rathore - một thành viên trong nhóm giải cứu chia sẻ: "Mặc dù nhận được thông báo vào lúc 6 giờ sáng nhưng chúng tôi vẫn kịp thời cử một đội cứu hộ để ứng phó ngay lập tức. Công việc tương đối vất vả, phải mất gần 1 tiếng đồng hồ chúng tôi mới có thể trả tự do cho con báo".

Một người khác cho biết, con báo hoa mai có lẽ đang truy đuổi con mồi nên đã rơi xuống hố vào đêm ngày hôm trước. Con báo này đã mắc kẹt ở đây nhưng không ai hay biết.

Có thể trong lúc đi tìm kiếm đồ ăn, đàn khỉ đã phát hiện ra ánh mắt cầu cứu của nó ở dưới giếng sâu. Và để cứu được báo hoa mai, lũ khỉ đã cùng nhau hò hét để báo động cho con người.

chuyen-dan-khi-hop-suc-cuu-bao-hoa-mai-5
Lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công báo hoa mai

Trong quá trình được giải cứu, con báo hoa mai cũng khá ngoan ngoãn. Nó không hề tấn công bất kỳ ai hay gia súc trong làng trên quãng đường trở về với tự nhiên. Tuy nhiên, sự xuất hiện của con báo đã khiến một chú chó ở đó hoảng sợ và cong đuôi chạy trốn.

Câu chuyện đàn khỉ bỏ mọi ân oán để tìm cách cứu báo hoa mai được xem là một ví dụ điển hình của lòng tốt. Khi mà một sinh vật vốn được coi là thức ăn lại sẵn sàng dang cánh tay giúp đỡ, tương trợ loài động vật săn mồi, thường hay được biết đến là kẻ thù không đội trời chung của nó.

Bạn biết đấy, lòng tốt chính là chìa khóa vàng để dẫn tới tâm hồn và tình cảm của mọi sinh linh. Lòng tốt cũng là sức mạnh vô hình giúp phá vỡ sự thờ ơ, vô cảm, khiến mọi người xích lại gần nhau hơn... 

Xem thêm: Cá heo ngủ thế nào để không bị chết đuối dưới đại dương?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận