Chiêm ngưỡng cảnh tượng "ma thuật" ở thác nước hiếm có chảy trên núi đá sa mạc Australia

Sau trận mưa lớn nhất trong vòng 3 năm qua ở vùng sa mạc phía bắc nước Úc đã hình thành những thách nước trên núi thiêng Uluru lạ mắt, thu hút du khách đến tham quan.

Đỗ Thu Nga
13:59 29/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vườn Quốc gia Uluru-Kata Tjuta (Úc) được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới bởi vẻ đẹp bí ẩn. Vườn quốc gia này có diện tích lên tới 1.398km2 và bao gồm núi đá đỏ Uluru Ayers. Nó được phát hiện vào năm 1973 và được đặt tên theo tên vị thủ tướng người Australia lúc bấy giờ là Hengli Ayers. 

Uluru vốn là ngọn núi đá nguyên khối khổng lồ thuộc dãy Ayers. Các núi đơn sa thạch nổi tiếng với chiều cao  348 mét, với số lượng lớn đá của nó nằm dưới mặt đất. Nhiều thổ dân trong khu vực cho rằng, các thần linh đã biến thành Uluru là từ thần linh rùa. Kata Tjuta, có nghĩa là nhiều người đứng đầu, là một nhóm  36 vòm đá có niên đại 500 triệu năm. Cả hai Uluru và Kata Tjuta có rất ý nghĩa văn hóa cho các chủ đất truyền thống Anangu. 

chiem-nguong-hien-tuong-thac-nuoc-chay-hiem-co-tren-nui-thieng-uluru-0
Vườn Quốc gia Uluru nhìn từ trên cao

Đây là một trong những địa điểm thu hút đông đảo du khách gần xa. Song không ai muốn đi du lịch trong những ngày mưa vì ướt át và không thuận tiện. Tuy nhiên, thời gian gần đây du khách đổ về núi thiêng Uluru rất đông, bất chấp trời mưa lớn. 

Họ đến đây để chiêm ngưỡng cảnh tượng "ma thuật", khi mưa tạo ra một loạt thác nước đổ xuống các sườn đá. Đây là hiện tượng hiếm gặp ở sa mạc khô cằn này.

Núi đá khổng lồ Uluru có hình dạng tròn, bóng nhẵn, toàn vẹn một khối. Nhiều du khách đến đây đã quay phim, chụp ảnh để ghi lại cảnh tượng hiếm gặp này và đăng lên mạng xã hội. 

chiem-nguong-hien-tuong-thac-nuoc-chay-hiem-co-tren-nui-thieng-uluru-9

Một du khách từng đến đây tham quan đã đăng tải một bức ảnh lên mạng xã hội với nội dung: "Sự kiện thời tiết độc đáo và bất thường thu hút khách du lịch và người dân địa phương đổ xô đến vườn quốc gia để chiêm ngưỡng toàn bộ thác nước đang chảy".

Đáng chú ý, nước chảy trên bề mặt tảng đá đổi màu, từ màu đỏ tía sẫm đến màu bạc sáng. Thậm chí là nó đổi sang màu đen. Những nhiếp ảnh gia chia sẻ rằng, mỗi mặt của Uluru mang một sắc thái khác nhau khiến cho cảnh tượng càng trở nên thú vị.

chiem-nguong-hien-tuong-thac-nuoc-chay-hiem-co-tren-nui-thieng-uluru-8

Vào tháng 10/2020 khi hiện tượng này xảy ra, người dẫn chương trình Sky News Chris Kenny mô tả là một sự kiện "thời tiết khắc nghiệt" đối với kỳ quan quốc gia và là trận mưa tháng 10 nhiều nhất mà khu vực nhận được trong một thập kỷ.

ABC Indigenous đưa tin, đại diện vườn quốc gia Uluru-Kata Tjuta cho biết chỉ trong 24 giờ, nơi đây có lượng mưa nhiều hơn so với 7 tháng cộng lại.

chiem-nguong-hien-tuong-thac-nuoc-chay-hiem-co-tren-nui-thieng-uluru-7

Vào năm 2020, Uluru được vinh danh là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới để ghé thăm từ cuốn sách "Ultimate Travel List" mới của Lonely Planet. Giữa hàng trăm địa điểm khác nhau, Uluru xếp ở vị trí thứ 3. 

Đảo Luzon ở Philippines ẩn chứa điều vô cùng đặc biệt hiếm đảo nào trên thế giới có

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận