Niềm vui lớn của "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh: "Cháu đã gọi tôi là bố"

"Điều khiến tôi vui mừng hơn nữa là cháu đã gọi tôi là bố rồi. Có hôm cháu còn nói con cám ơn bố Mạnh" - anh Nguyễn Ngọc Mạnh chia sẻ.

Đỗ Thu Nga
12:03 20/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) tìm cách cứu em bé 3 tuổi treo lơ lửng ở lan can chung cư tầng 12 rơi xuống mái tôn đã trở thành nguồn sức mạnh truyền cảm hứng sống đẹp cho người Việt trong đêm ngày 28/2. 

Và hôm qua (19/3), sau gần 1 tháng kể từ khi sự việc xảy ra, chúng ta lại nhận thêm một tin vui mới được anh Mạnh thông báo, đó là: Anh đã nhận cháu T.P.H. (3 tuổi) làm con nuôi. 

"Cháu đã được tháo bột rồi, giờ bố của cháu đang ở nhà để hỗ trợ cháu phục hồi chức năng, cháu vẫn chưa đi lớp được. Từ trước đến nay tôi vẫn đợi khi nào cháu khỏi hẳn thì mới gặp cháu, để bố con gặp nhau với hình ảnh cháu thật tốt", dẫn lời anh Mạnh từ báo Đất Việt.

chau-be-3-tuoi-da-goi-nguoi-hung-nguyen-ngoc-manh-la-bo-0
Anh Mạnh hạnh phúc khi được cháu bé 3 tuổi gọi là "bố Mạnh"

"Mặc dù chưa trực tiếp đến nhà cháu nhưng tôi vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm và nói chuyện với cháu. Điều khiến tôi vui mừng hơn nữa là cháu đã gọi tôi là bố rồi. Có hôm cháu còn nói 'con cám ơn bố Mạnh'", anh Mạnh kể thêm.

Cũng theo anh mạnh, người thân trong gia đình anh đã đến nhà cháu H. để thăm hỏi cháu. Mọi người rất quý mến nhau. Và hiện tại anh chỉ muốn nhắc đến những chuyện vui không muốn nhắc đến chuyện cũ vì sợ ảnh hưởng đến tinh thần các bên.

Vẫn là "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh của gần 1 tháng trước, luôn khiêm tốn, nhẹ nhàng và không bao giờ nhận công. Anh nói rằng, từ khi sự việc xảy ra anh nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận nhưng anh "không phải siêu nhân, anh hùng". Trong tình huống cấp bách như vậy ai cũng sẽ làm như anh cả. 

"Mọi người ca tụng tôi quá, cho tôi lên tận trời giờ không biết đi lối nào xuống nữa”, anh Mạnh chia sẻ thêm.

chau-be-3-tuoi-da-goi-nguoi-hung-nguyen-ngoc-manh-la-bo-6
Khoảnh khắc bé gái 3 tuổi treo lơ lửng trên lan can tầng 12 và sau đó rơi xuống được "bố Mạnh" cứu

Dù anh Mạnh không bao giờ nhận mình là "người hùng" nhưng trong lòng người dân Việt Nam, anh chính là "người hùng". Anh cứu một con người ngay trước lưỡi hái tử thần; anh đã làm sống dậy tinh thần đoàn kết, yêu thương, nhân ái của dân tộc Việt Nam; anh đã truyền đi đức tính khiêm nhường, sống đẹp vốn có của người Việt...

Và anh đã khiến bạn bè quốc tế ngưỡng mộ về người Việt Nam. Bởi thời điểm sự việc diễn ra, rất nhiều báo chí nước ngoài đã đưa tin về anh. “Hero” (người hùng) hay “superhero” (siêu anh hùng) là những từ mà The Guardian, Independent (Anh) hay New York Post (Mỹ) dùng để nhắc về anh.

chau-be-3-tuoi-da-goi-nguoi-hung-nguyen-ngoc-manh-la-bo-8
Báo chí thế giới đưa tin ca ngợi anh Mạnh

Tờ Guardian từng viết: "Một tài xế giao hàng 'siêu anh hùng' ở Hà Nội đã cứu một bé gái rơi từ ban công tầng 12 xuống. Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi) đang ngồi trên xe để chờ giao hàng lúc 5 giờ chiều Chủ nhật thì nghe thấy tiếng một đứa trẻ khóc. Nghe thấy tiếng la hét của một người phụ nữ, anh thò đầu ra ngoài cửa xe để xem chuyện gì đang xảy ra. Anh nói với báo chí rằng rằng ban đầu anh nghĩ đó là một đứa trẻ đang mè nheo nhưng rồi nhanh chóng nhận ra có chuyện bất thường: một đứa trẻ đang treo lơ lửng ở độ cao gần 50 mét so với mặt đất".

Hay tờ Independent khen ngợi rằng: "Một người giao hàng ở Việt Nam đang được ca ngợi là anh hùng sau khi anh cứu một bé gái rơi từ ban công một tòa nhà cao tầng ở Hà Nội. Anh Nguyễn Ngọc Mạnh, một nhân viên giao hàng ở thủ đô Hà Nội, đã nhìn thấy một bé gái treo lơ lửng trên ban công khi anh đi giao hàng vào tối Chủ Nhật".

Còn trên tờ Dailymail (Anh) có đoạn viết: "Anh Mạnh khiêm tốn về hành động dũng cảm của mình và nói: Tôi không thấy mình là anh hùng. Tôi chỉ muốn làm điều tốt”.

Ấn tượng với những bức ảnh CĐM vẽ tặng 'người hùng' Nguyễn Ngọc Mạnh để thay lời cảm ơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận