Có một Huế... không buồn trên chiếc xe cà phê độc đáo của anh chàng hướng dẫn viên da bánh mật

Trên chiếc xe mô tô rất ngầu ấy chở một thùng gỗ chứa vài ly cà phê, vài chiếc ly cùng dòng chữ "tư vấn du lịch miễn phí... Cứ thế, ngày qua ngày, chàng hướng dẫn viên da bánh mật đi khắp phố phường lan tỏa đến khách du lịch một Huế... không buồn.

Đỗ Thu Nga
09:00 10/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Sao không làm hướng dẫn viên lại đi bán cà phê"?

Chiếc xe mô tô độc đáo ấy là của anh Lê Kỳ (34 tuổi, trú tại TP Huế). Anh Kỳ làm hướng dẫn viên du lịch tự do. Anh thường đưa khách du lịch nước ngoài đi khám phá dọc đất nước bằng xe đạp. Những ngày trở về Huế rảnh rỗ, anh lại rong ruổi trên các con phố, rồi chọn một vị trí đẹp dưới bóng cây, dừng chân chống xe, mở hộp cà phê muối ra "bán".

Theo Thanh Niên, chỉ khi theo chân anh Kỳ rong ruổi thì mới cảm nhận được năng lượng tích cực tỏa ra từ chàng trai này. Bởi trái ngược với dáng vẻ "bụi bặm" bên ngoài, anh luôn ở nụ cười tươi rói khi gặp gỡ.

chang-trai-xu-hue-bui-bam-va-chiec-xe-mo-to-ban-ca-phe-doc-dao-0
Xe cà phê độc đáo của anh Lê Kỳ

Trong những lượt khách ghé qua xe cà phê, đôi lúc anh còn gặp đồng nghiệp. Họ nhìn anh đầy ngạc nhiên kèm theo vài câu hỏi: "Chuyển nghề rồi hả Kỳ?", "Sao đang làm hướng dẫn lại đi bán cà phê?". Những lúc này, chàng hướng dẫn viên vui vẻ giải thích: "Nghề thì không bao giờ bỏ được, nhưng cà phê thì vẫn phải bán, vừa có tiền, vừa vui mà lại được tự do".

Về phần mình, anh Kỳ kể: Ý tưởng xe cà phê mới hình thành hơn 10 ngày trước. Anh không đắn đo suy nghĩ mà mạnh dạn tự chế mọi thứ. "Tính mình là vậy, hay thích bày trò này trò kia, bán cà phê như vậy vui, tự do, muốn đi lúc nào thì đi, về lúc nào thì về, không quan trọng số lượng bán bao nhiêu", anh Kỳ cười.

chang-trai-xu-hue-bui-bam-va-chiec-xe-mo-to-ban-ca-phe-doc-dao

Tại các điểm mà xe cà phê này dừng chân, ngoài có thức uống đậm chất Huế thơm ngon, du khách còn bị thu hút bởi tính tình vui vẻ, bắt chuyện với mọi người bằng 2 thứ tiếng của chàng hướng dẫn viên. "Mình có một tiệm cà phê nho nhỏ ở TP.Huế, tuy nhiên cứ bàn giao hết cho nhân viên để chạy suốt ngày mới hợp, đôi chân chỉ quen với việc đi, nói và gặp gỡ mọi người", anh Kỳ cười.

Muốn lan tỏa một Huế... không buồn

Trên chiếc mô tô của anh Lê Kỳ ngoài cà phê còn có chong chóng và một điều đặc biệt là câu slogan "tư vấn du lịch miễn phí", khách đến mua sẽ được anh chàng giới thiệu, tư vấn điểm vui chơi tại Huế.

chang-trai-xu-hue-bui-bam-va-chiec-xe-mo-to-ban-ca-phe-doc-dao-6
Một em bé thưởng thức cà phê muối đặc biệt của anh Kỳ

Với nghề chính là một hướng dẫn viên du lịch tiếng Anh, đi nhiều nơi, tiếp xúc rất nhiều người, chính vì vậy anh luôn trăn trở bởi nhiều du khách chưa đến Huế hoặc đã đến nhưng thường cho rằng Huế rất buồn.

"Thời gian này mình sẽ gặp gỡ, chỉ cho du khách các điểm đến thú vị mà còn ít người biết. Ngoài danh lam, thắng cảnh và di tích, Huế còn có vô vàn điểm đến như hệ thống đầm phá lớn nhất Đông Nam Á, dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, ẩm thực đại ngàn A Lưới… mình khuyên các bạn nên đi chậm để cảm nhận Huế nhiều hơn", anh Kỳ nói.

chang-trai-xu-hue-bui-bam-va-chiec-xe-mo-to-ban-ca-phe-doc-dao-3
Năng lượng tích cực từ anh Kỳ lan tỏa ra nhiều bạn trẻ

Với con người mộc mạc, yêu tự do và năng lượng tích cực, xe cà phê của anh Kỳ những ngày này được nhiều người trẻ khắp nơi "săn đón". "Mình biết anh này qua các video trên TikTok, hôm nay có duyên gặp anh, được trò chuyện, giao lưu với người cùng đam mê xê dịch khiến chuyến đi Huế của mình thêm phần ý nghĩa", Đoàn Trung Nguyên (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) thích thú chia sẻ.

Còn với anh Kỳ: "Đây là cách mình cảm thấy vui, vui hơn khi ý tưởng này được mọi người đón nhận. Những ngày này, mình có thêm bạn bè mới, những cô bán hàng rong, đạp xích lô… đó là mục tiêu sống mà mình luôn theo đuổi".

(Theo Thanh Niên)

Xem thêm: Homestay "độc nhất vô nhị" làm từ hơn 6.000 vỏ chai nhựa anh chàng hướng dẫn viên du lịch trên đảo Bé Lý Sơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận