Chân dung trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Saudi Arabia

1h ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia. Trận đấu này được điều hành bởi trọng tài Ilgiz Tantashev (người Uzbekistan).

Đỗ Thu Nga
02:37 03/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1h ngày 3/9 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia. Trận đấu này được điều hành bởi trọng tài Ilgiz Tantashev (người Uzbekistan).

Tuyển Việt Nam có trận mở màn bảng B Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á tại sân vận động Mrsool Park (Saudi Arabia). Trước trận đấu, đội chủ nhà được đánh giá trên cơ Việt Nam. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có hiệp thi đấu đầu tiên rất tuyệt vời khi dẫn trước với tỷ số 1 - 0.

chan-dung-trong-tai-bat-chinh-tran-viet-nam-vs-saudi-arabia-6

Đến hiệp thi đấu thứ 2, Việt Nam gặp khó khăn trước đội chủ nhà từ phút thứ 50. Theo đó, trong nỗ lực lăn xả cản phá ở vòng cấm, Duy Mạnh đã giải nguy thành công cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi xem băng ghi hình, trọng tài Uzbekistan Ilgiz Tantashev quyết định thổi phạt đền dành cho Saudi Arabia kèm theo tấm thẻ vàng thứ 2 đối với Duy Mạnh. Và đội chủ nhà được một quả 11 mét. Tỷ số san bằng 1 - 1.

Khán giả Việt cho rằng, trọng tài đã phạt quá nặng đối với Duy Mạnh. Và ngay sau đó, rất nhiều người đi tìm kiếm thông tin về trọng tài. Vậy người bắt chính trận đấu Việt Nam vs Saudi Arabia là ai?

Trọng tài người Uzbekistan, ông Ilgiz Tantashev sẽ điều khiển trận đấu ra quân của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, gặp Saudi Arabia trên sân khách. Hai trợ lý của ông Tantashev cũng đều là người Uzbekistan, Adrey Tsapenko và Timur Gaynullin.

Ông Ali Sabah người Qatar sẽ là trọng tài thứ 4. Trong khi đó, Adham Makhadmeh và Ahmed Faisal (người Jordan) sẽ điều khiển phòng VAR.

chan-dung-trong-tai-bat-chinh-tran-viet-nam-vs-saudi-arabia-9
Trọng tài Tantashev sẽ cầm còi trận tuyển Việt Nam đấu Saudi Arabia trên sân khách

Được biết, trọng tài chính - ông Tantashev, sinh năm 1984 tại thành phố Bukhara – một trong những thành phố giàu có của Uzbekistan. Ông thi đấu cho một câu lạc bộ địa phương đến năm 18 tuổi, sau đó theo nghề trọng tài.

Kể từ năm 2005, ông đã điều khiển các trận đấu trong nước. Vào năm 2013, ông trở thành trọng tài của FIFA. Ngoài làm trọng tài, ông Tantashev cũng là một giáo viên thể chất.

World Referee từng thống kê, trọng tài Tantashev đã điều cầm còi trong 38 trận đấu quốc tế. Trong các trận đấu này, ông đã rút ra 121 thẻ vàng, 6 thẻ đỏ và thổi 8 quả phạt đền.

Ông đã làm nhiệm vụ ở hầu hết các sự kiện của bóng đá châu Á từ vòng loại World Cup, Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup cho đến AFF Cup. Vị trọng tài này chưa điều khiến một trận đấu nào có tuyển Việt Nam.

Quay trở lại trận đấu Việt Nam vs Saudi Arabia, vì thiếu đi Duy Mạnh, HLV Park Hang Seo buộc phải rút Tuấn Anh ra để nhường chỗ cho trung vệ Đình Trọng. Việc thiếu người khiến tuyển Việt Nam phải lùi sâu về phòng ngự trước sức ép của đội chủ nhà.

Đến phút thứ 70, tuyển Việt Nam thay liên tiếp Tiến Linh và Phan Văn Đức. Cầu thủ vào sân là Xuân Trường và Hồng Duy. Hiện Việt Nam đang đá ở thế bất lợi khi đội bạn liên tục ghi bàn.

Xem thêm: Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Saudi Arabia ở đâu, trên kênh nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận