Câu hỏi hồn nhiên của cậu bé 2 tuổi khiến người mẹ vận chuyển hàng cấm bật khóc nức nở: "Cái vòng này làm mẹ đau à?"

"Cái vòng này làm mẹ đau à" là câu hỏi hồn nhiên của cậu bé 2 tuổi đã khiến người phụ nữ trẻ bật khóc thành tiếng. Có lẽ giờ cô đã vô cùng hối hận về việc làm của mình...

Đỗ Thu Nga
11:10 06/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chọn "người vận chuyển"

Báo Công an nhân dân đưa tin, khoảng 22h ngày 30/3, tại khu vực khách sạn Việt Nam (thuộc khối Tân Hòa, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An), đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy (Công an TP Vinh) đã phối hợp với Công an xã Nghi Kim bắt giữ 2 đối tượng là Trần Thị Thương (SN 1996), trú tại phường 4, huyện Đông Hà, tỉnh Quảng Trị và Nguyễn Thị Chung (SN 1988), trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Tại hiện trường thu giữ 2kg ma túy đá.

Qua đấu tranh, cán bộ điều tra xác định, Nguyễn Thị Chung là người trực tiếp móc nối, tìm kiếm các địa điểm tiêu thụ ma túy trên địa bàn TP Vinh. Sau đó ả liên lạc với các đối tượng khác để tiến hành giao dịch.

Mỗi chuyến hàng, Chung đều chọn người không có công ăn việc làm, phụ nữ có con nhỏ và nhất là những đối tượng vỡ nợ để dụ dỗ làm "người vận chuyển". Thông qua một số mối quan hệ, Chung biết Thương đang ly thân chồng, làm ăn thua lỗ nên đã dụ dỗ thương vào đường dây của mình. 

cau-hoi-cua-cau-be-2-tuoi-khien-nguoi-me-chuyen-hang-cam-bat-khoc-0
Chung là đối tượng thuê Thương vận chuyển ma túy về TP Vinh, Nghệ An

Đến chiều ngày 30/3, Thương nhận chỉ đạo của Chung và đi lên khu vực Cửa khẩu Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) để lấy ma túy. Sau đó mang ra TP Vinh để giao dịch.

Để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng, lúc đi lấy "hàng", Thương mang theo con trai 2 tuổi. Khi hàng về tay, Thương giấu trong túi đồ của con trai mình.

Đến khoảng 22h cùng ngày, khi Thương đang làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn Việt Nga thì bị Công an TP Vinh bắt quả tang. Tại hiện trường thu giữ 2 kg ma túy.

Sau khi đấu tranh với Trần Thị Thương, cơ quan chức năng ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Chung. Khi bị bắt Chung đang ngồi uống nước đợi Thương về cùng nếu tiêu thụ trót lọt được số lượng ma túy trên. 

"Cái vòng này làm mẹ đau à?"

Như đã chia sẻ, khoảng 22h ngày 30/3 khi vừa thả đứa con nhỏ xuống đất để làm thủ tục nhận phòng ở khách sạn Việt Nga thì "nữ quái" Trần Thị Thương bị Công an bập chiếc còng vào tay.  Sau đó, lực lượng chức năng khám xét nhanh và thu giữ 2kg ma tuý đá trong túi xách mà người phụ nữ này cầm.

Theo báo Tiền phong, khi bị các trinh sát phát hiện, người phụ nữ này vô cùng hoảng sợ, ngồi bệt xuống đất òa khóc như một đứa trẻ nhỏ hoảng sợ khóc thét lên.

Ngay sau đó, hai mẹ con Thương được đưa về đồn Công an để làm rõ. Do quá trình đi "giao hàng" cùng mẹ không mang quần áo, cháu bé lại tè dầm ướt hết đồ nên nữ đại úy CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Vinh đã về nhà lấy đồ của con mình cho cháu bé mặt tạm

Theo nguồn tin từ báo Dân Trí, ngay trong đêm 30/3, các điều tra viên đã lấy lời khai của đối tượng Thương để làm hồ sơ nên cháu bé được giao lại cho 3 cán bộ nữ của đội điều tra chăm sóc. Cháu bé mới 2 tuổi nên khi rời xa vòng tay mẹ vô cùng lạ lẫm. Vì sợ nên cháu khóc nhiều, không chịu ăn uống. Các cán bộ điều tra phải thay nhau dỗ dành, cho cháu ăn, ẵm cháu ngủ.

cau-hoi-cua-cau-be-2-tuoi-khien-nguoi-me-chuyen-hang-cam-bat-khoc-4
Cậu bé 2 tuổi theo mẹ đi vận chuyển hàng cấm được các cán bộ chiến sĩ chăm sóc chu đáo

Đêm 30, rạng sáng ngày 31/3, các cán bộ điều tra của đội gần như thức trắng để lấy lời khai của các đối tượng và trông nom cháu bé. Đến sáng 31/3, Thương được chuyển từ còng tay sang còng chân để tiện cho cháu bé vào với mẹ.

Vừa nhìn thấy chiếc còng trên tay mẹ, cháu bé hồn nhiên hỏi: "Cái vòng này làm mẹ đau à?". Câu hỏi hồn nhiên và gương mặt ngây thơ của đứa con 2 tuổi khiến người phụ nữ thân mang tội lỗi bật khóc thành tiếng. Những chiến sĩ cảnh sát đứng xung quanh cũng không khỏi xót xa.

Đứa trẻ còn quá nhỏ, nó không hiểu được tình cảnh mẹ nó đang vướng phải nên vẫn hồn nhiên nói chuyện, cười đùa với mẹ. Nó khoe mẹ quần áo mới, bánh kẹo được các cô chú cảnh sát mua cho. 

Đứng trước đứa con thơ đáng thương, Thương cúi mặt trình bày hoàn cảnh gia đình mình: "Có chồng nghiện ngập, em hiểu ma túy tàn phá bao nhiêu gia đình như thế nào. Vậy mà, không hiểu sao lúc Chung nói đi giao ma túy em không nghĩ được gì cả. Giờ thì em mang tội, làm khổ con, có hối hận cũng không kịp nữa rồi".

Thương còn khai, do bị người chồng nghiện ma túy thường xuyên đánh đập nên đã ôm 2 đứa con về nhà ngoại nương náu. Song do không có công ăn  việc làm nên đành giao con gái lớn cho chồng chăm sóc còn mình nuôi con trai 2 tuổi.

Trong thời gian ly thân, Thương tham gia vào đường dây cho vay nặng lãi nhưng bị "cấp trên" ôm tiền bỏ trốn nên hiện đang nợ 1 khoản không hề nhỏ. Trong lúc túng quẫn thì được Chung thuê đi giao ma túy với tiền công 10 triệu.

Khi đi "giao hàng" không có ai trông con hộ nên đành mang con theo. Thương dự định giao hàng xong sẽ quay về Quảng Trị ngay trong đêm. Song việc chưa trót lọt thì bị Công an bắt giữ. 

Với những hành vi sai trái của mình, Thương chắc chắn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Thế nhưng còn cuộc đời những đứa trẻ bố nghiện ngập, mẹ đi tù thì sẽ ra sao. Cứ nghĩ đến việc đó, các trinh sát không khỏi xót xa. 

Được biết, Công an TP Vinh đã liên lạc với người thân của Thương và làm bàn giao cháu bé cho người nhà nghi phạm đưa về Quảng Trị nuôi dưỡng.

Bị cộng đồng mạng tẩy chay, chủ kênh Youtube Hà Nội Phố "Duy Lến" lên tiếng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận