"Cảm ơn Tuệ đã cho tôi một bài học về tình yêu thương"

Nhìn thấy cụ bà chỉ mặc phong phanh một tấm áo phông, Tuệ tiến lại gần chào hỏi rồi cởi ngay áo khoác mặc vào cho bà: "Con tặng bà, bà mặc cho ấm".

Đỗ Thu Nga
17:00 21/03/2024 Đỗ Thu Nga

Tại chuyến tới thăm, tặng quà tại Trung tâm chăm sóc và nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật Thụy An (Ba Vì, Hà Nội), 25 vị phụ huynh cùng 33 bạn nhỏ trong độ tuổi từ lớp 1-12 đã có mặt.

Hướng tới Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3, cha mẹ và các con đã cùng lên kế hoạch chia sẻ yêu thương, cho hạnh phúc nảy nở trong tim mình và tim những mảnh đời bất hạnh.

Toàn bộ số tiền lì xì các con nhận được trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, cùng sự đóng góp thêm từ cha mẹ, được sử dụng mua quà và đến trao tặng cho hơn 300 người đang mang trong mình những khiếm khuyết ở thân hoặc ở tâm nơi này.

Trong lúc cùng các bạn nhỏ đi tới từng khu, có một bà cụ lặng lẽ, trông bà vẫn khỏe mạnh, bà mặc duy nhất chiếc áo phông xanh. Tất cả được thu vào trong tầm mắt của cậu bé 11 tuổi Nguyễn Phước Tuệ - một thành viên trong đoàn. 

Tuệ tiến lại gần chào bà, rồi không ngần ngại cởi ngay chiếc áo khoác đang mặc và khoác vào cho bà. Bà cụ có vẻ e dè, không dám nhận. Nhưng Tuệ vẫn tự nhiên xỏ từng ống tay và giọng vui vẻ: "Con tặng bà, bà cứ mặc vào cho ấm ạ".

cam-on-tue-da-cho-toi-mot-bai-hoc-ve-tinh-yeu-thuong

Cậu bé lớp 5 với những yêu thương nảy nở tự nhiên, không khoảng cách dành cho một người xa lạ thực sự chạm đến trái tim. Khi mặc xong áo cho bà, Tuệ vui vẻ ngồi xuống bên cạnh và vòng tay lên vai như muốn ôm bà cùng nụ cười thân thiện.

Chuyện đơn giản chỉ vậy thôi, tôi cứ xúc động mãi. Giữa bộn bề cuộc sống, giữa bao nhiêu mối quan hệ mà chúng ta đã vô tình bỏ qua sự quan tâm dành cho nhau. 

Hành động tử tế từ trái tim của cậu bé như một tiếng chuông tỉnh thức, nhẹ nhàng vang ngân, cho tôi soi mình và mong muốn được trao yêu thương nhiều hơn nữa, không chỉ với những cảnh đời bất hạnh mà với tất cả những người tôi tiếp xúc mỗi ngày.

Cảm ơn Tuệ đã cho tôi một bài học về tình yêu thương. Và tôi chợt nghĩ: đi làm thiện nguyện đâu cần gì to tát. "Thiện nguyện" ấy là nguyện làm những điều tốt lành, dù là nhỏ bé nhất, bằng trái tim chân thật và trong sáng.

Mong sao cuộc đời này, dù chỉ là đi qua nhau chốc lát thôi, cũng để lại cho nhau những yêu thương chân thành - như hành động thiện lành của một cậu bé 11 tuổi cởi chiếc áo khoác mặc cho cụ già trong gió lạnh, tay quàng qua vai như một người đã quen thân, gần gũi từ lâu.

(Theo Tuổi trẻ)

Xem thêm: Sống thêm lần nữa nhờ sự tử tế của người dưng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận