Cách tra cứu điểm chuẩn Đại học, Cao đẳng năm 2021 nhanh nhất

Chiều 15/9, nhiều trường Đại học trong cả nước đã bắt đầu công bố điểm chuẩn dựa theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2021. Vậy thí sinh ứng tuyển có thể tra cứu điểm chuẩn ở đâu, như thế nào?

Đỗ Thu Nga
07:39 16/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo kế hoạch tuyển sinh Đại học 2021, bắt đầu từ 13/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng 2 nhóm trường Đại học phía Bắc và phía Nam sẽ tiến hành lọc ảo tuyển sinh đại học năm 2021 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia. 

Theo đó, công tác lọc ảo toàn quốc sẽ được thực hiện 6 lần, đến 17h30 ngày 15/9. Đây là cơ sở để các trường cập nhật vào hệ thống danh sách trúng tuyển công bố gọi nhập học của trường.

cach-tra-cuu-diem-chuan-dai-hoc-cao-dang-nam-2021-nhanh-nhat-6
Đã có 60 trường công bố điểm chuẩn

Sau đó, các trường sẽ công bố điểm xét tuyển đợt 1. Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các trường Đại học, Cao đẳng công bố kết quả trúng tuyển chậm nhất là trước 17h ngày 16/9.

Tính đến thời điểm hiện tại, điểm chuẩn đại học "bùng nổ" khiến nhiều thí sinh ngỡ ngàng. Đã có không ít ngành đạt kỷ lục về điểm xét tuyển đầu vào. Có những ngày, thí sinh phải đạt 3 điểm 10 thì mới có thể trúng tuyển. 

Đến sáng nay 16/9/2021, đã có trên 60 trường đại học công bố điểm trúng tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT.

Để tra cứu điểm chuẩn Đại học, Cao đẳng năm 2021, thí sinh có thể truy cập vào website các trường đại học, cao đẳng bạn nộp hồ sơ, hoặc dễ dàng hơn thông qua mobiEdu tại website https://diemthi.mobiedu.vn/. Hoặc cũng có thể tra cứu trên https://diemthi.tuyensinh247.com/diem-chuan.html.

cach-tra-cuu-diem-chuan-dai-hoc-cao-dang-nam-2021-nhanh-nhat
Tra cứu trên website tuyensinh247

Theo Bộ Giáo dục và đào tạo, tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021 là 795.353 thí sinh.

Sau các đợt lọc ảo đầu tiên, đại diện các trường cho biết dự kiến điểm chuẩn phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm nay dự báo sẽ tăng từ 0,5 - 2 điểm tùy ngành.

Vậy thí sinh cần chuẩn bị gì sau khi biết điểm chuẩn đại học? Ngay khi biết điểm chuẩn, thí sinh cần đối chiếu với các tiêu chí (nếu có), đồng thời xem danh sách trúng tuyển của trường đã có tên mình hay chưa  để biết chắc chắn mình có trúng tuyển vào trường hay không.

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học trước 17h ngày 26/9 (tính theo dấu bưu điện). Việc cập nhật thông tin thí sinh xác nhận nhập học vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện trước 17h ngày 2/10.

Đối với thí sinh chưa trúng tuyển, nếu trong đợt xét tuyển đợt 1 không trúng tất cả các nguyện vọng nhưng vẫn muốn học đại học thì có thể đợi đợt xét tuyển bổ sung hoặc nộp hồ sơ xét tuyển theo kết quả học bạ.

Xem thêm: Các mốc thời gian tuyển sinh Đại học 2021 cần nhớ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận