Thương tiếc ca sĩ Y Jang Tuyn - chàng 'Đam San' của núi rừng Tây Nguyên

Y Jang Tuyn - chàng 'Đam San' của núi rừng Tây Nguyên đã qua đời sau 3 tuần điều trị COVID-19 khiến khán giả yêu mến vô cùng xót xa.

Đỗ Thu Nga
12:06 20/09/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ca sĩ Y Jang Tuyn là người cuối cùng trong gia đình dương tính với SARS-COV-2. Thế nhưng khi vợ và hai con nhanh chóng hồi phục thì anh lại chuyển biến nặng, phải can thiệp ECMO.

Sau khi được đưa từ nhà riêng ở quận 12 đến Bệnh viện dã chiến số 13 (TP Hồ Chí Minh), ca sĩ Y Jang Tuyn đã được đội ngũ y bác sĩ tích cực điều trị COVID-19. Do anh có bệnh nền là cao huyết áp nên tình hình bệnh chuyển biến xấu đi.

Nam ca sĩ được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, phải thở máy ECMO. Bạn bè, đồng nghiệp và những người yêu giọng hát Y Jang Tuyn cũng cầu nguyện, tiếp sức mạnh tinh thần để cho anh vượt qua.

Tuy nhiên, kỳ tích đã không xảy ra do bệnh tình chuyển biến quá nặng. Vào lúc 8h15 phút ngày 20/9, “Chàng Đam San” đã qua đời tại bệnh viện Chợ Rẫy trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp!

ca-si-y-jang-tuyn-vua-qua-doi-vi-covid-19-la-ai
Giọng ca của núi rừng Tây Nguyên đã gục ngã vì COVID-19

Trước đó, trong thời gian điều trị tại bệnh viện dã chiến số 13, nam ca sĩ của núi rừng Tây Nguyên từng viết lên trang facebook cá nhân: "Hiện tôi phải đi công tác đặc biệt nên không trả lời tin cả nhà. Ai đã hiểu thì nhắn tin nhẹ động viên, để em hoàn thành nhiệm vụ. Em không trả lời hết được đâu ạ, và không nên hỏi nhiều ạ”.

Anh cũng gửi lời nhắn đến ba mẹ ở Tây Nguyên: “Ba mẹ, con hết lịch trình công tác sẽ về thôi. Đừng gọi con nhiều, tính con không thích ảnh hưởng công việc mà”. Nhưng chuyến đi "công tác đặc biệt này", nam ca sĩ người Ba Na mãi mãi không trở về nữa!

Được biết, ca sỹ Y Jang Tuyn sinh ra vào lớn lên ở vùng đất Tây Nguyên hùng vỹ. Anh là người dân tộc Ba Na được nhiều người gọi là "chàng Đam San" khi có niềm say mê âm nhạc cháy bỏng. Anh là nam ca sĩ sở hữu giọng hát đầy nội lực của miền đất văn hóa cồng chiêng.

ca-si-y-jang-tuyn-vua-qua-doi-vi-covid-19-la-ai

Y Jang Tuyn đã đem sự đam mê và nội lực đó chinh phục khán giả yêu nhạc qua Giải Ba cuộc thi Sao Mai 2001, Giải Ba Tiếng hát truyền hình HTV năm 2003.

Với những thành công bước đầu khi bước vào thế giới âm nhạc nhưng Y Jang Tuyn không chọn con đường dấn thân vào showbiz mà anh lại lựa chọn làm biên tập viên âm nhạc trên sóng VOH, đem sự đam mê để xây dựng các chương trình âm nhạc, làm cầu nối cho những ca khúc, những giọng ca đến với người yêu nhạc.

Ngoài ra, Y Jang Tuyn còn bước chân vào lĩnh vực sáng tác với rất những ca khúc mang chủ đề quê hương đất nước, về biên giới hải đảo… Một số ca khúc của Y Jang Tuyn đã được rất nhiều khán giả chú ý đến như: Quê tôi, Ting ning, Tiếng đàn Goong nhớ Bác, Như là của nhau, Lời hứa, Gia Lai quê tôi…

Xem thêm: Ca sĩ Đình Hùng qua đời vì COVID-19, vợ con không kịp gặp mặt lần cuối

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận