Lời van xin nhói tim của những đứa trẻ vừa mồ côi cha: "Mẹ đừng chết mẹ nhé"

Mỗi lần mẹ bị cơn đau hành hạ, bé Huyền lại òa khóc, van xin: "Mẹ ơi, mẹ đau lắm phải không, mẹ cố gắng lên, mẹ đừng chết mẹ nhé".

Đỗ Thu Nga
08:00 17/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người dân ở khu vực thôn Thượng Hà ai cũng xót xa khi nhắc hoàn cảnh của gia đình chị Trần Thị Thủy (43 tuổi, ở thôn Thượng Hà, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Những ngày qua, bao đau đớn, tủi hồn cứ lũ lượt kéo đến, giáng xuống mái nhà nhỏ này. 

Theo báo Dân trí, khi phóng viên đến, trong căn phòng nhỏ, hai đứa con thơ đầu chít khăn tang, ngồi cạnh người mẹ đang quằn quại vì bệnh ung thư. Thấy mẹ bị bệnh tật dày vò, những đứa trẻ này vừa xoa đầu mẹ, vừa khóc nức nở. 

Bo-chet-me-benh-nang-may-dua-tre-tho-roi-vao-canh-tuong-lai-mo-mit-6
Bố mới mất được ít ngày, những đứa trẻ thơ lại lo mẹ rời đi (Ảnh: Dân trí)

Được biết, vào đầu năm 2021, chị Thủy phát hiện mắc bệnh ung thư buồng trứng, phải phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng, cắt trực tràng để mang hậu môn nhân tạo. Đến tháng 6/2021, chị tiếp tục lần phẫu thuật thứ 2. Sau những lần ấy, sức khỏe chị Thủy yếu đi hẳn, sinh hoạt cần người hỗ trợ. Kinh tê sgia đình cũng thiếu thốn trăm bề, cuộc sống ngày càng túng quẫn.

Vợ chồng chị Thủy lại không có công ăn việc làm ổn định, cuộc sống chủ yếu dựa vào mấy sào ruộng và những buổi đi làm thuê của anh Nguyễn Đình Vượng (chồng chị Thủy). Ngày chị Thủy phát hiện bệnh, anh Vượng xoay xở đủ cách để kiếm tiền đưa vợ đi điều trị.

Cuối tháng 12/2021, anh Vượng xin người quen theo đi đánh cá để kiếm tiền về đưa vợ đi viện tái khám. Thế nhưng, đó là chuyến "một đi không trở về". Anh bị rơi xuống biển, mãi mãi không về được. Thi thể của anh được tìm thấy không lâu sau đó.

Bo-chet-me-benh-nang-may-dua-tre-tho-roi-vao-canh-tuong-lai-mo-mit-9
Những giọt nước mắt bất lực của người phụ nữ vừa mất chồng (Ảnh: Dân trí)

Từ ngày nhận tin chồng tử nạn ngoài biển khơi, chị Thủy hoàn toàn suy sụp, bệnh tình cũng vì thế mà ngày càng trở nặng. Suối hơn 10 ngày qua, hôm nào chị cũng khóc. 

Nằm trên gường, người phụ nữ số khổ gạt nước mắt, thểu thào kể: "Từ khi phẫu thuật tới nay là gần 6 tháng, nhưng không có tiền nên tôi chưa đi tái khám, chỉ ở nhà uống thuốc. Vì lo cho sức khỏe của tôi, nên anh quyết tâm xin đi biển để làm kiếm tiền. Trước chuyến đi biển, anh ấy còn dặn tội phải ăn uống để đảm bảo sức khỏe, chờ anh về để đi viện. Vậy mà anh đi không về nữa".

Theo báo Dân trí, vợ chồng chị Thủy có 4 người con, Con đầu tên Nguyễn Đình Cường (22 tuổi), làm công nhân ở Bình Dương nhưng vì mẹ cần người chăm sóc nên phải bỏ việc về quê. Con thứ 2 là Nguyễn Đình Hùng (21 tuổi) đang đi nghĩa vụ công an ở Quảng Ninh. Sau Hùng là 2 người em còn nhỏ là Nguyễn Đình Hảo (học lớp 5) và Nguyễn Khánh Huyền (học lớp 3).

Bo-chet-me-benh-nang-may-dua-tre-tho-roi-vao-canh-tuong-lai-mo-mit-8
Huyền khóc nức nở vì sợ mất mẹ (Ảnh: Dân trí)

Những ngày này, Hảo và Huyền thường xuyên túc trực bên giường mẹ. Đức lấy dầu xoa bóp, đứa lau nước mắt cho mẹ. Có lẽ cảm nhận được những điều tồi tệ nữa sắp đến với gia đình, 2 đứa trẻ bỗng khóc òa lên: "Mẹ ơi, mẹ đau lắm phải không, mẹ cố gắng lên, mẹ đừng chết mẹ nhé".

Chồng mất, bản thân bệnh tật, các con còn nhỏ, chị Thủy không biết mai đây gia đình sẽ sống thế nào, tương lai các con đi đâu về đâu. Ai sẽ lo toan chuyện lớn chuyện bé trong nhà...

Bo-chet-me-benh-nang-may-dua-tre-tho-roi-vao-canh-tuong-lai-mo-mit-4
Cường giờ là chỗ dựa của gia đình để chăm sóc mẹ và các em (Ảnh: Dân trí)

Ngồi bần thần trong góc nhà, người con đầu Đình Cường cũng không dấu được sự lo lắng. Cường đã đủ lớn để thấu hiểu được khó khăn, những nỗi đau lớn sẽ đến với gia đình, bản thân và các em. 

"Thực sự em rất bế tắc, không biết phải bắt đầu từ đâu. Giờ em chỉ biết phải thật mạnh mẽ để chăm sóc các em, động viện mẹ, và chờ một phép màu đến với gia đình", Cường buồn bã nói.

Thật sự, hoàn cảnh gia đình chị Thủy hiện rất khó khăn, rất mong các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ!

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Trần Thị Thủy

Địa chỉ: thôn Thượng Hà, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

 ĐT: 0393.917.546

(Theo Xuân Sinh/Dân trí)

Xem thêm: Tương lai mịt mờ của 3 đứa trẻ bất hạnh: Cha ung thư qua đời, mẹ bỏ đi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận