Biến ao tù thành bể bơi miễn phí: Cha mẹ xin hoãn lớp tiếng Anh cho con đi học bơi

Lớp dạy bơi miễn phí ở thôn Hưng Giáo đã giúp các em nhỏ có thêm những kỹ năng an toàn khi ở dưới nước và cách xử lý tình huống khi phát hiện ra người đuối nước.

Đỗ Thu Nga
08:51 13/07/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Ngồi trên bờ xem con gái tập bơi mà tôi hồi hộp vô cùng. Cháu nhút nhát lắm, 3 buổi trước cháu còn không dám tập bơi theo hướng dẫn của thầy nhưng hôm nay đã dám lao ra nước. Có lớp dạy bơi miễn phí thật là tốt”, chị Lê Thu Trang (thôn Hưng Giáo, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) chia sẻ.

Không riêng chị Lê Thu Trang mà nhiều phụ huynh có con đang tham gia lớp học bơi miễn phí do Đoàn thanh niên các đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07), Công an TP Hà Nội, Công an huyện Thanh Oai và Đoàn xã Tam Hưng phối hợp tổ chức. 

Vì lo lắng trước tình trạng có nhiều vụ trẻ bị đuối nước liên tục xảy ra nên khi nghe tin có lớp dạy bơi miễn phí tại thôn, chị Nguyễn Thị Hiền (thôn Hưng Giáo, xã Tam Hưng) đã xin tạm hoãn lớp học thêm tiếng Anh để cho con tham gia học bơi. 

bien-ao-tu-thanh-be-boi-mien-phi-mo-hinh-hay-va-y-nghia-0
Hiện có hơn 50 em học sinh trên địa bàn xã Tam Hưng đăng ký tham gia lớp dạy bơi miễn phí, trong đó 50% là trẻ em gái

"Con thích lắm, sáng nay con dậy sớm, háo hức mặc sẵn quần áo bơi ngồi chờ các thầy cô đến. Có thầy cô dạy bơi cho các con nên mình cũng yên tâm", chị Hiền nói.

Hiện có hơn 50 em học sinh trên địa bàn xã Tam Hưng đăng ký tham gia lớp dạy bơi miễn phí, trong đó, có 50% là trẻ em gái. Thiếu tá Nguyễn Thị Ngọc Lan, Đội chữa cháy cứu nạn cứu hộ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TP.Hà Nội, người trực tiếp dạy bơi cho các em, chia sẻ, các bé trai thường được bố mẹ ưu tiên hơn cho tập môn này hơn bé gái. 

"Khi dạy bơi cho các bạn nữ thường sẽ mất thời gian hơn so với các bạn nam. Trong quá trình dạy, mình thấy nhiều bạn nhát, sợ nước, cứ cúi xuống là phải đứng lên thở ngay. Vì vậy, khi dạy bơi cho trẻ, người dạy cần hiểu tâm lý của trẻ, tiếp cận từ từ, dành thời gian hướng dẫn cho các em từ tập thở, làm quen với nước, ngụp nước sau đó mới có các động tác chân tay", thiếu tá Ngọc Lan cho biết.

Hằng năm, trên địa bàn huyện Thanh Oai đều xảy ra các vụ đuối nước, khiến nhiều em nhỏ tử vong, mới đây là vụ 2 mẹ con bị đuối nước xảy ra ở xã Tân Ước. 

bien-ao-tu-thanh-be-boi-mien-phi-mo-hinh-hay-va-y-nghia
Thiếu tá Nguyễn Thị Ngọc Lan hướng dẫn kỹ năng bơi cho trẻ em tại xã Tam Hưng

"Mùa hè, các em nhỏ ở đây rất ít chỗ vui chơi. Ao hồ thì nhiều nhưng tỉ lệ trẻ biết bơi còn rất ít, không phải em nhỏ nào cũng có điều kiện để đi học bơi", thượng uý Tạ Nhất Linh, Bí thư Đoàn thanh niên, Công an huyện Thanh Oai, trăn trở.

Đó cũng là nỗi trăn trở của chính quyền xã Tam Hưng. Vì vậy, mới đây, xã đã phát động người dân ủng hộ số tiền 1,3 tỷ đồng để cải tạo, biến ao nước tù ở thôn Hưng Giáo, xã Tam Hưng, thành bể bơi rộng 1.100m2. 

Bể bơi đã có, nhu cầu học bơi cũng lớn, vì vậy khi Đoàn thanh niên phòng PC07 và Công an huyện Thanh Oai đề xuất mở lớp dạy bơi miễn phí đã ngay lập tức được người dân và chính quyền ủng hộ. 

"Lực lượng huấn luyện viên tham gia dạy bơi, nhất là các chiến sĩ công an, cảnh sát, rất nhiệt tình. Theo kế hoạch, mùa hè này sẽ tập trung vào một lớp để cho các cháu biết bơi thành thạo hơn. Cùng với đó là tăng cường lồng ghép tuyên truyền kiến thức phòng chống đuối nước trong các buổi sinh hoạt hè, sử dụng hệ thống loa truyền thành của xã", chị Nguyễn Thị Quỳnh Thư, Bí thư Đoàn thanh niên xã, cho biết.

"Con muốn đi học bơi từ lâu rồi nhưng nhà con không có điều kiện. Lúc con nghe bà bảo mai đi học bơi miễn phí ở Hưng Giáo, con vui lắm, sáng dậy sớm để đi luôn. Các thầy giáo dạy rất dễ hiểu ạ".

Cháu Thái Ngọc Diệp, 8 tuổi, thôn Song Khê, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội)

Ngay từ đầu năm 2023, Công an thành phố Hà Nội đã có kế hoạch khảo sát tất cả sông hồ, ao ngòi có nguy hiểm, nguy cơ về đuối nước trên địa bàn thành phố. Phòng PC07 đã lập kế hoạch thực hiện chiến dịch dạy bơi miễn phí cho các em học sinh ở các vùng ngoại thành.

 Lớp dạy bơi miễn phí ở thôn Hưng Giáo, xã Tam Hưng, là hoạt động nằm trong chiến dịch đó. Đại uý Đinh Tiên Huấn, Bí thư Đoàn thanh niên Phòng PC07, cho biết, trước khi dạy bơi, các huấn luyện viên tham gia lớp dạy đã chia sẻ cho các em nhỏ những kỹ năng an toàn dưới nước và cách xử lý tình huống khi phát hiện ra người đuối nước.

 (Theo PNVN)

Xem thêm: Chiến sĩ Đồn Biên phòng mở lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em tại Hà Giang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận