Khối u ác tính chôn vùi giấc mơ trở thành sĩ quan quân đội của nam sinh nghèo

Đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, thế mà em Trần Đức Dương lại phải gánh chịu nỗi đau từ căn bệnh ung thư xương. Xót xa hơn, khối u ác tính này đã chấm dứt giấc mơ trở thành sĩ quan quân đội của em.

Đỗ Thu Nga
07:00 13/08/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, em Trần Đức Dương (trú tại thôn Nam Mới, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang nằm điều trị trong viện. Người túc trực chăm sóc Dương mỗi ngày là người anh trai - Trần Đức Tuệ (29 tuổi). 

Ngồi cạnh em, thỉnh thoảng anh Tuệ lại vỗ vai động viên. Còn Dương thì thỉnh thoảng lại nhăn mặt, khó chịu vì bệnh tật hành hạ. 

Theo Vietnamnet, anh em Tuệ và Dương sống ở vùng ven biển - nơi quanh năm cái nghèo đeo bám. Người dân ở đây không có cách nào khác ngoài bám biển mưu sinh. Bố của anh em Dương là ông Trần Đức Tý (SN 1956) từng tham gia chiến tranh rồi bị thương ở đầu. Khi xuất ngũ trở về, ông trở thành thương binh hạng 1/4, tỉ lệ mất sức đến 81%.

Nghiêm trọng hơn, sau khi xây dựng gia đình, di chứng chiến tranh để lại khiến ông bị ảnh hưởng, buộc phải vào khu điều dưỡng thần kinh Nghệ An điều trị. Thời gian ở đây còn nhiều hơn ở nhà.

Benh-tat-chon-vui-giac-mo-lam-si-quan-quan-doi-cua-nam-sinh-ngheo
Những ngày Dương nằm viện luôn có anh trai ở bên chăm sóc, động viên

Vì cha bị bệnh, mẹ lại già yếu nên anh Tuệ sớm phải nghỉ học, cùng ngư dân trong xã làm nghề ""đi biển". Công việc vất vả nhưng thu nhập lại bấp bênh. Song nếu không làm thì cả nhà sẽ đói.

Trong lúc khó khăn còn đang bộn bề, tháng 3/2021, em trai anh Tuệ là Trần Đức Dương (SN 2003) chuẩn bị bước vào năm học cuối cùng của cấp 3 thì liên tục bị đau chân. Những cơn đau kéo dài khiến em lo lắng, nhưng vì bận rộn lo việc học, đến sau kì thi kết thúc học kỳ I lớp 12, Dương mới đến bệnh viện thăm khám.

Qua kiểm tra, bác sĩ ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh phát hiện em có 1 khối u xương ác tính, đã tư vấn cho gia đình đưa em lên bệnh viện tuyến Trung ương để có điều kiện chữa trị tốt hơn. Anh Tuệ vội đưa Dương ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại đây, bác sĩ khẳng định, Dương bị ung thư xương, chỉ định phẫu thuật.

Tuy nhiên, chi phí ghép xương tốn kém, lên đến 180 triệu đồng. Đối với gia đình anh Tuệ, miếng ăn hàng ngày còn là cả vấn đề, chưa nói đến con số khổng lồ trên. Nhưng thương em, anh lặn lội về quê vay mượn hàng xóm, người thân quen.

Trải qua ca phẫu thuật phức tạp, Dương được bác sĩ chỉ định cho về nhà dài hạn, hẹn tái khám. Vào tháng 5/2022, chàng trai 19 tuổi đi khám định kỳ thì hay tin mình bị tái phát ung thư. Kể từ đó, gia đình em càng thêm lao đao.

Ngồi trên giường bệnh, gương mặt Dương buồn rười rượi.  Nhớ lại những ngày tháng đi học cùng bạn bè, Dương lại cảm thấy chạnh lòng. Em vốn dĩ là một học sinh khá ở trường THPT Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Các thầy cô giáo ai cũng có cảm tình với cậu học trò tuy nhà nghèo nhưng chăm chỉ đó.

Benh-tat-chon-vui-giac-mo-lam-si-quan-quan-doi-cua-nam-sinh-ngheo-8
Căn bệnh ung thư xương quái ác đang đe dọa đến tính mạng em Dương từng ngày

Bước vào năm cuối cấp, Dương từng ao ước thi vào trường quân đội để tiết kiệm chi phí cho gia đình. Đồng thời em cũng mong trở thành sĩ quan quân đội cho anh trai bớt vất vả. Đáng tiếc, khi chỉ còn cách ước mơ vài tháng thì tai ương ập đến. 

Căn bệnh ung thư xương của Dương đã bước vào giai đoạn di căn. Sắp tới chi phí điều trị cho em có thể tăng lên đáng kể. Khao khát sống trong người thanh niên vẫn mãnh liệt. Em chỉ mong một cuộc sống bình thường, kiếm một công việc bình thường, ở bên người mẹ già yếu lâu hơn một chút.

Mẹ của Dương chỉ ở nhà nội trợ nên để có tiền chữa bệnh cho em, anh em trong nhà cùng nhau đi vay mượn. Gánh số nợ hơn 200 triệu đồng, lúc này đây, gia đình Dương đã hoàn toàn cạn kiệt về kinh tế. Tất cả những người thân trong nhà đều hết sức tuyệt vọng, không có cách nào để xoay sở lo liệu về chi phí điều trị nữa.

Những ngày Dương nằm viện, hai anh em phải tiết kiệm từng đồng. Hàng ngày, anh Tuệ ra cổng bệnh viện xếp hàng sớm, đợi xin cơm từ thiện cho em trai, bản thân chỉ dám mua chiếc bánh mì không nhân ăn tạm.

Bà Lê Thị Sáu, Phó chủ tịch UBND xã Cương Gián xác nhận: Em Trần Đức Dương là công dân của địa phương, là con trai của bệnh binh Trần Đức Tý hạng ¼ với tỉ lệ mất sức đến 81%. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Chính quyền địa phương cũng đang vận động ủng hộ thêm cho họ. Qua báo đài, rất mong em Dương được mọi người biết đến, giúp em có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Trần Đức Tuệ, Thôn Nam Mới, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. 

Số điện thoại: 0375219679.

Xin chân thành cám ơn!

Xem thêm: 50 triệu phẫu thuật tim cho con - ước mơ xa vời vợi của cặp vợ chồng dân tộc thiểu số Dao đỏ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận