Thương bé gái 3 ngày tuổi khát sữa bơ vơ trong khu cách ly có mẹ là F0, bố đang điều trị K đại tràng

Trong khu cách ly tại trường Tiểu học Song Mai (Bắc Giang), bé gái 3 ngày tuổi khóc đỏ mặt vì khát sữa và thiếu hơi ấm của mẹ. 

Đỗ Thu Nga
11:44 26/05/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong đợt dịch này, Bắc Giang là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Hàng loạt hình ảnh thương tâm đã được ghi lại ở vùng dịch Bắc Giang. Và mới đây trên mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh bé gái 3 ngày tuổi khóc ngặt nghẽo trong khu cách ly vì khát sữa mẹ khiến nhiều người không khỏi xót xe.

Trên facebook chia sẻ: "Hiện nay tại khu cách ly ở Trường tiểu học Song Mai có 1 cháu bé 3 ngày tuổi vừa vào khu cách ly. Mẹ cháu là F0 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, bố đang điều trị ung thư đại tràng, gia đình rất khó khăn. Hiện cháu bé đang khát sữa, tôi kêu gọi các bà mẹ đang nuôi con nhỏ có thể chung tay chia sẻ chút sữa mẹ gửi về Trường tiểu học Song Mai, xã Song Mai, TP.Bắc Giang. Các nhà hảo tâm có thể gửi bỉm, tã, đồ dùng trẻ sơ sinh”.

Liên quan đến hình ảnh thương tâm trên, theo 24h thông tin, chiều 25/5, chị Đinh Hằng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Song Mai (xã Song Mai, TP Bắc Giang), nơi đặt làm khu cách ly cho biết: Chị là người chia sẻ hình ảnh cháu bé 3 ngày tuổi lên mạng xã hội.

be-gai-3-ngay-tuoi-1-minh-trong-khu-cach-ly-o-bac-giang-0
"Bé F1" được đưa vào khu cách ly ở trường tiểu học Song Mai vào sáng 26/5

Cháu bé này ở xóm Bình An, xã Tân Tiến, TP Bắc Giang. Cháu bé mới sinh được 3 ngày tuổi, chưa kịp đặt tên, các bác sĩ trong khu cách ly gọi cháu là "bé F1". 

Theo chị Hằng, sáng nay (26/5), bé gái được người bác đưa vào khu cách ly. Mẹ cháu là chị B.T.H. được xác định là F0, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang. Còn bố cháu là anh P.V.H. đang bị ung thư đại tràng, đang chờ mổ tại Bệnh viện K. Ngoài ra, "bé F1" còn có anh trai 2 tuổi đang cách ly tại nhà cùng bà cụ 80 tuổi.

"Sáng nay, cháu bé được bế vào khu cách ly, chẳng có đồ dùng gì cả nên chị và mọi người kêu gọi bỉm, sữa và đồ dùng cho cháu. Lúc cháu thiếu sữa sẽ khóc nhưng 15 phút sau có người mang sữa vào, cháu ăn ngon lành. Cháu rất ngoan, không quấy khóc, đòi nữa. Hiện cháu bé không sốt, chỉ thiếu hơi ấm cũng như sữa mẹ. Hiện mẹ cháu đang điều trị COVID-19, sức khỏe yếu lắm", chị Hằng cho biết.

be-gai-3-ngay-tuoi-1-minh-trong-khu-cach-ly-o-bac-giang-7
Bé gái được bác bế vào khu cách ly

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình "bé F1", chị Hằng hạ thấp giọng kể: Hoàn cảnh nhà cháu cũng khó khăn, người thân đang phải xoay tiền để bố cháu đi điều trị ở bệnh viện nhưng chưa đủ. Thấy hoàn cảnh của cháu vậy, chị Hằng cùng mọi người đã kêu gọi giúp đỡ để bố cháu được chữa bệnh. Chị Hằng cũng huy động các cô giáo nấu ăn, đi quyên góp nhu yếu phẩm cho khu cách ly.

Thương "bé F1", chị Hằng cùng mọi người bố trí riêng một tủ lạnh đựng sữa cho cháu và bố trí một phòng riêng để cháu ngủ ngon hơn. Cũng theo chị Hằng, sau khi biết được hoàn cảnh của gia đình "bé F1", nhiều nhà hảo tâm đã đến ủng hộ gia đình. Hiện cháu đã có sữa uống, gia đình đã nhận được hỗ trợ.

Liên quan đến câu chuyện này, lãnh đạo UBND xã Tân Tiến cho biết, cháu bé 3 ngày tuổi đang được đưa đi cách ly tại Trường tiểu học Song Mai là người của địa phương. Mẹ cháu bé là công nhân, bố đang điều trị bệnh dưới Bệnh viện K, lâu nay cũng không về nhà.

be-gai-3-ngay-tuoi-1-minh-trong-khu-cach-ly-o-bac-giang-1
Thiếu sữa, thiếu hơi ấm của mẹ cô bé khóc đỏ mặt

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, chị H. (mẹ 'bé F1') trước là F1, sau đó chuyển thành F0 và đang được đưa đi cách ly, điều trị. Cháu bé 3 ngày tuổi đang là F1 và được đưa đi cách ly tập trung, còn bà cụ và cháu trai 2 tuổi là F2 đang cách ly tại nhà. 

“Chúng tôi đang xin ý kiến lãnh đạo thành phố sẽ đưa cháu bé 3 ngày tuổi này về nhà cháu để chăm sóc. Vì cháu bé quá đưa đi cách ly cũng không ổn, nếu đưa về nhà chị của chị H. sẽ chăm sóc bà và 2 cháu luôn cho tiện”, lãnh đạo UBND xã Tân Tiến nói.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết thêm, đúng  theo quy định gia đình chị H. phải đi cách ly tập trung hết nhưng vì hoàn cảnh như vậy nên chính quyền đang xem xét để cho cách ly tại nhà.

Trước đó tại Bắc Giang cũng ghi nhận câu chuyện cậu bé 6 tuổi dương tính với SARS-COV-2 vào khu cách ly một mình. Theo Vietnamnet, mẹ cháu là F0, bố đi cách ly, ông bà ốm, do đó cháu phải đến Bệnh viện Bắc Giang một mình. Thay vì quấy khóc, đòi mẹ, cậu bé rất ngoan, tuân thủ mọi quy định mà các cô chú bác sĩ đưa ra. Bức ảnh cậu bé một mình trong khu cách ly sau đó lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi xót xa. 

Đến trưa 23/5, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang - Thân Trọng Hưng cho biết, hiện bệnh nhi trên đã được chuyển đi điều trị cùng với mẹ.

Xem thêm: Xót xa cảnh 2 đứa trẻ tự chăm nhau trong khu cách ly sau khi bố là bệnh nhân COVID-19 qua đời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận