Ai sẽ là người dẫn chương trình giải Oscar 2022?

Sau 3 năm vắng bóng MC, lễ trao giải Oscar 2022 sẽ có người dẫn chương. Vậy ai sẽ là người được "chọn mặt gửi vàng" năm nay?

Đỗ Thu Nga
11:37 12/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau năm 2020 ảm đạm vì đại dịch COVID-19, nền điện ảnh thế giới đã khởi sắc vào năm 2021 với nhiều siêu phẩm điện ảnh. Theo thông báo mới nhất, lễ trao giải diễn ra vào ngày 27/3/2022 (theo giờ Mỹ) trên kênh ABC.

Đáng chú ý, trong thông báo vào ngày 11/1, ông Craig Erwich, chủ tịch, Hulu Originals & ABC Entertainment đã nói rằng, Oscar 2022 sẽ có sự trở lại của một người dẫn chương trình (sau 3 năm không có). Tuy nhiên, ông không nói rõ người này là ai.

"Đó có thể là tôi" - Erwich hài hước nói thêm trước khi bày tỏ sự tin tưởng của mình đối với nhà sản xuất điều hành giải Oscar Will Packer.

"Will thực sự bắt nhịp với văn hóa và giải trí đại chúng. Tôi biết anh ấy có rất nhiều thứ và chúng tôi sẽ sớm chia sẻ thêm thông tin chi tiết", Erwich nói.

Ai-se-la-nguoi-dan-chuong-trinh-giai-Oscar-2022-j
Nam diễn viên Jimmy Kimmel

Jimmy Kimmel là người dẫn chương trình cuối cùng của lễ trao giải Oscar vào năm 2017 và 2018 với những đánh giá chung tích cực. Những người dẫn chương trình khác trong thập kỷ qua bao gồm Chris Rock (2016), Neil Patrick Harris (2015), Ellen DeGeneres (2014), Seth MacFarlane (2013), Billy Crystal (2012) và James Franco / Anne Hathaway (2011). Sự xuất hiện của MacFarlane và Franco / Hathaway được ABC và Viện hàn lâm coi là một nỗ lực để thu hút khán giả nhỏ tuổi hơn, nhưng các nhà phê bình không đánh giá cao.

Vị trí dẫn chương trình cho lễ trao giải Oscar từng được coi là vị trí được thèm muốn nhất ở Hollywood (đặc biệt là trong thời đại của những người dẫn chương trình lâu năm như Bob Hope và Johnny Carson). Tuy nhiên, vị trí này dần trở nên "nóng" hơn trong thời đại mạng xã hội với những chỉ trích không ngừng dành cho bất kỳ ai đứng trên sân khấu. Và sự kết thúc thực sự của người dẫn chương trình Oscar đã đến vào năm 2019, khi Viện hàn lâm lần đầu tiên công bố Kevin Hart vào vai trò này.

Hart sau đó đã quyết định bỏ cuộc sau khi tổ chức yêu cầu anh xin lỗi vì những dòng tweet kỳ thị đồng tính đã nhiều năm; sau đó, sự kiện năm 2019 không có người dẫn. Từ đó, 3 mùa giải Oscar diễn ra mà không có người dẫn chương trình.

Ai-se-la-nguoi-dan-chuong-trinh-giai-Oscar-2022-f
Scandal của Kevin Hart trước thềm lễ trao giải Oscar 2019 đã khiến Viện hàn lâm quyết định không có người dẫn chương trình

Sau lễ trao giải Oscar năm ngoái, nhà phê bình Dan D'Addario của Variety TV đã viết rằng không có người dẫn chương trình, buổi lễ cảm thấy "lạc lõng và thiếu hướng dẫn".

Ở thời điểm hiện tại, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS - đơn vị tổ chức giải Oscar) chưa có bình luận về việc có người dẫn chương trình cho năm nay.

Ai-se-la-nguoi-dan-chuong-trinh-giai-Oscar-2022-d
Nam diễn viên Tom Holland

Ở một diễn biến khác, tạp chí The Hollywood Reporter cũng cho biết nam diễn viên Tom Holland (đóng trong bom tấn Spider-Man: No Way Home) từng úp mở về việc dẫn chương trình buổi lễ trao giải nhưng nguồn tin mới nhất của trang xác nhận Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS - đơn vị tổ chức giải Oscar) chưa có động thái gì cho việc này.

Theo dự kiến, danh sách đề cử chính thức giải Oscar 2022 sẽ công bố ngày 8/2/2022. 

Xem thêm: Đôi nét về "Mùa xuân vĩnh cửu" - bộ phim tài liệu Việt Nam được đề cử Oscar 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận