8/17 cá thể hổ trưởng thành ở Nghệ An đã chết sau khi được "giải cứu"

Công an tỉnh Nghệ An đã xác nhận, 8/17 cá thể được giải cứu đã chết. Hiện tại chưa xác định được nguyên nhân.

Đỗ Thu Nga
12:40 06/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dẫn tin từ báo Thanh Niên, sau khi được đưa về khu sinh thái, 8/17 cá thể hổ trưởng thành được cơ quan chức năng Nghệ An "giải cứu" từ 2 hộ nuôi nhốt trái phép đã chết. 

Vào sáng 6/8, thông tin này đã được một lãnh đạo Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An xác nhận. Vị lãnh đạo này nói: "Có 8/17 con hổ bị chết chưa rõ nguyên nhân khi đưa về khu sinh thái. Hiện số hổ chết này đang được cấp đông để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật".

Như đã đưa tin, ngày 4/8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An phát hiện 1 vụ nuôi nhốt hổ trên địa bàn xã Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An). Bước đầu, cơ quan công an đã thu giữ 17 cá thể hổ lớn còn sống được nuôi nhốt trong chuồng trại của 2 nhà dân.

Tại cơ sở của anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1982, trú xóm Nam Vực, xã Đô Thành, huyện Yên Thành) lực lượng công an đã phát hiện, bắt quả tang chủ cơ sở này đang nuôi nhốt 14 cá thể hổ Đông Dương trưởng thành.

8-17-ca-the-ho-o-nghe-an-chet-vi-nguyen-nhan-gi-0
Hiện nay vẫn chưa rõ nguyên nhân 8/17 cá thể hổ chết sau khi được "giải cứu"

Khi làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở khai nhận đã cải tạo chuồng trại với diện tích 80m2 và mua số cá thể hổ này từ Lào về để nuôi từ khi chúng còn nhỏ, đến nay đã đạt trọng lượng gần 2 tạ mỗi con.

Cùng thời gian, Công an cũng tiến hành bắt quả tang tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Định (SN 1971, trú xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, huyện Yên Thành) đang nuôi nhốt 03 cá thể hổ Đông Dương trưởng thành từ 1 năm trước.

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, chủ cơ sở đã xây dựng hệ thống tầng hầm với diện tích 120m2 để nuôi nhốt hổ. Mỗi cá thể hổ có trọng lượng từ 225kg - 265kg.

Chiều 4/8, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng đã điều động xe cẩu đưa 17 cá thể hổ này đến Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm để nhờ chăm sóc hộ trong thời gian phục vụ công tác điều tra.

Được biết, cách đây nhiều năm, dư luận đã xôn xao về việc tại xã Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) có tình trạng nuôi nhốt hổ với mục đích nấu cao.

Xem thêm: Bên trong tầng hầm bí mật nuôi nhốt trái phép 17 con hổ ở Nghệ An có gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận